Dâng hoa hồng thắp hương, tưởng may mắn hóa ra nhiều điều phạm kỵ, không khéo mất lộc

12:07, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là loại hoa phổ biến và đẹp nên nhiều người thắp hương. Nhưng theo tâm linh phong thủy hoa hồng cũng có nhiều điều gây đại kỵ.

Những ngày tuần rằm, người ta thường bán nhiều hoa hồng đặc biệt hoa có nụ có chồi để thắp hương. Hoa hồng phổ biến, đẹp và đắt tiền so với hoa cúc. Hoa hồng cũng gợi ý nghĩa may mắn, giàu có. Nhưng hoa hồng cũng có những điểm chưa hợp phong thủy mà nhiều người không biết. Dâng hoa thắp hương là thể hiện tấm lòng chân thành của ngia chủ, và cũng là để cầu mong điều tốt đẹp.

Khi thắp hương hoa hồng bạn cần lưu ý một số điều sau:

Hoa hồng có gai phải bẻ gai

Nhiều hoa hồng có gai nhọn mà theo quan niệm tâm linh phong thủy, gai nhọn tạo sát khí tuyệt đối không nên thờ cúng, không đặt lên ban thờ. Chính vì thế khi mua hoa hồng về thắp hương nên lưu ý có gai thì bẻ gai của chúng để tránh gây sát khí, đặc biệt tại ban thờ gia tiên.

Hoa hồng thường được dùng thắp hương

Hoa hồng thường được dùng thắp hương

Hoa hồng nhiều khí xấu

Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng khi trồng đại trà phải bón nhiều phân nhất là phân gà. Do đó hoa hồng ở chợ thường hấp thu nhiều khí xấu nên không tốt cho phong thủy. Hoa hồng cũng hay được phun và bón nhiều phân nên khi mua bạn sẽ thấy lá hoa hồng hay bị dính phân lân, bụi trên lá do đó cần làm sạch chúng. Khi trồng hoa hồng kinh doanh thì người trồng cũng hay phun thuốc cho hoa. Vì thế nhiều người kiêng thắp hương hoa hồng trên ban gia tiên để tránh tạo khí xấu, chất độc làm nhiễu loạn trường khí. Còn nếu bạn muốn thắp hương hoa hồng thì nên chú ý làm sạch chúng.

Hoa hồng tự trồng ở nhà và đảm bảo sạch thì rất tốt cho thắp hương thờ cúng.

Chọn màu hoa hồng hợp lý

Hoa hồng có nhiều màu nhiều loại nhưng chú ý không phải loại nào cũng hợp lý để thắp hương. Khi chọn dâng cúng nên chọn hoa hồng đỏ, nhất là khi dâng Phật thì hoa đỏ tượng trưng cho màu sắc của nhà Phật. Trên ban gia tiên hay ban thần linh thì hoa hồng đỏ mang màu tươi tắn may mắn. Bạn không nên dùng hoa hồng nhiều màu, hoặc chọn loại hoa hồng mà có nhiều màu trên một bông. Những loại hoa hồng như vậy rất đẹp nhưng không trang trọng nên chỉ để bày phòng khách. Còn hoa hồng thắp hương nên chọn một màu, ít cải màu. Đặc biệt nên tránh dạng chọn hoa màu phớt, trắng. 

Nên ưu tiên hoa hồng đỏ

Nên ưu tiên hoa hồng đỏ

Nên cắm mấy bông hồng

Theo tâm linh phong thủy thì số lẻ là số dương, tượng trưng cho sinh sôi phát triển nên bạn chọn số cành lẻ. Tuy nhiên bạn không nên cắm bình quá to lấn át những lễ vật khác trên ban thờ. Bình hoa nên tương xứng với kích thước ban thờ. Hoa hồng thường kiêng không thắp 1 bông.

Chọn hoa hồng có nụ

Khi mau hoa hồng thắp hương nên ưu tiên chọn cành có lộc có nụ sẽ mang lại may mắn. Tránh thắp hương hoa đã nở to. Hoa hồng rất nhanh thối nước do đó khi thắp hương phải chú ý thay nước, tránh để hoa héo, bình hoa thối nước trên ban thờ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên