Mua hoa ban thờ ngày Tết có "3 loại Rước Lộc 1 loại Ly Tán": Nhiều nhà không biết vẫn hay chưng

( PHUNUTODAY ) - Có 1 loại hoa chúng ta tuyệt đối nên tránh vì dễ khiến gia đình ly tán, ngược lại có 3 loại hoa nên cắm để rước tài lộc, may mắn vào nhà.

Theo quan niệm người Việt, bàn thờ là nơi linh thiêng để thờ phụng ông bà tổ tiên và đấng bề trên. Mọi người luôn dành những điều tốt đẹp nhất để dâng lên, nhất là vào những ngày 30, mùng 1 Âm lịch, Rằm hoặc lễ, Tết và hoa là một món không thể thiếu trong những ngày này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người xưa chia sẻ không phải hoa nào cũng có thể chưng lên bàn thờ được. Có 1 loại hoa chúng ta tuyệt đối nên tránh vì dễ khiến gia đình ly tán, ngược lại có 3 loại hoa nên cắm để rước tài lộc, may mắn vào nhà.

Loại hoa nên tránh kẻo gia đình ly tán

Hoa ly mang trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau, hơn hết ở mỗi quốc gia nó lại tượng trưng cho nhiều điều. Như với người châu Âu, hoa ly rất được yêu thích và coi trọng, bởi nó tượng trưng cho sức mạnh, quyện lực, sự sang trọng và quý phá. Chính vì vậy mà nó thường được chọn làm loài hoa chủ đạo trong các buổi lễ mừng chiến thắng, hay các lễ hội, đám cưới.

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian trước giờ, cái tên nói lên tất cả, chúng gợi đến sự chia ly, hoặc ly tán trong gia đình nên mọi người kiêng kỵ thờ cúng tổ tiên bằng hoa ly. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, tốt nhất bạn cứ tránh chưng cắm loại hoa này để không làm ảnh hưởng đến hòa khí vui tươi, sum vầy của gia đình mình.

Loại hoa giúp gia chủ cầu may, rước tài lộc vào nhà

hoa chung ban tho-1

Đây là những loại hoa mà vào những dịp lễ, Tết, rằm hoặc 30 hay mùng 1 các tháng Âm lịch, bạn nên mua cắm để hút tài lộc, mang đến nhiều sức khỏe và tuổi thọ cho những người sống trong nhà với nhiều sắc màu tươi mới.

1. Hoa đồng tiền

hoa chung ban tho-3

Nhắc đến cái tên, chị em cũng đoán được loại hoa này mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ cùng người thân sống trong gia đình. Chưa hết, vì loại hoa này có nhiều sắc màu, nên tùy theo sở thích, chị em có thể lựa chọn cho mình màu hoa phù hợp.

Để giữ hoa đồng tiền được tươi lâu, chị em có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp, chẳng hạn như nước cốt chanh hòa với nước, đồng xu, thuốc tẩy, giấm trắng hoặc đường. 

2. Hoa lay ơn

hoa chung ban tho-4

Thật tuyệt khi vào những dịp lễ, Tết lớn, bàn thờ được chưng loại hoa lay ơn này. Không chỉ mang màu sắc tươi thắm mà cánh hoa tỏa ra các hướng giúp chốn thờ phụng linh thiêng thêm trang trọng. Ngoài ý nghĩa mang đến sự may mắn và rước tài lộc vào nhà, loại hoa này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự trang nhã, thanh tao và thuần khiết. Do đó, đây là loại hoa được nhiều gia đình lựa chọn cắm bàn thờ hiện nay, bởi chúng giúp tôn lên sự trang trọng cho bàn thờ của gia đình.

Dù vậy, việc chọn và cắm hoa lay ơn làm sao cho đẹp mắt là cả nghệ thuật. Khi mua, chị em nhớ chọn hoa nở ít và có nhiều nụ, cành hoa có thân to cứng cáp và lá tươi xanh chứ không bị sâu hay dập . Đến khi mang về cắm, chị em nên nhớ hãy cắt chéo gốc và cành hoa để làm tăng tiết diện hút nước của cây. Khi chưng, chú ý không để hoa dưới ánh nắng trực tiếp, không để quạt máy thổi trực tiếp vào vị trí để hoa vì sẽ làm hoa mau nở và chóng tàn, mất đi vẻ đẹp của chúng.

3. Hoa cúc

Một loại hoa phổ biến và quen thuộc với nhiều gia đình không chỉ bởi màu sắc tươi thắm mà giá cả của loại hoa này cũng rẻ hơn so với các loại hoa trên. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc, loại hoa này trước giờ còn được xem là biểu trưng của sự trường thọ.

Đi đôi với cúc vàng là loại hoa cúc trắng mang đến ý nghĩa của sự nhẹ nhàng, duyên dáng, cũng là lựa chọn phù hợp cho chị em để chưng cắm hoa vào những dịp lễ, Tết đấy.

Để giữ hoa cúc vàng hoặc cúc trắng tươi lâu, em mách nhỏ cho chị em là chỉ cần chúng ta nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào bình hoa là có thể chưng được nửa tháng. Vì nồng độ axit trong quả chanh sẽ giúp loại trừ các vi khuẩn khiến hoa mau tàn. Ngoài những nguyên liệu có sẵn trong bếp như vừa kể trên, có thể giúp các loại hoa hút tài lộc vào nhà được tươi lâu hơn, chị em còn có thể tìm thấy ở trong tủ thuốc các loại như vitamin B1 hoặc aspirin cũng là những thứ giúp hoa chưng bàn thờ tươi lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link