Tổ Tiên dặn cấm sai: 'Trước cửa nhà có 6 cây, nhà không tan cũng nát', 6 cây đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà có 6 loại cây này sẽ khiến gia chủ ngày càng nghèo khó.

Cây cối là một phần không thể thiếu đối với cuộc sống con người. Cây cối hấp thụ khí carbon dioxide và thải ra oxy cho con người. Nhờ có cây cối chúng ta mới có oxy để thở và duy trì sự sống. Ngoài ra, cây cối còn cho bóng mát, tạo cảnh quan môi trường sống.

Về mặt phong thủy, cây cối có thể mang lại những điều may mắn, tốt lành. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu hết ý nghĩa của một số loại cây, trồng vào cây đại kỵ thì lại gây hại.

Có những loại cây này bạn nên tránh xa khỏi khuôn viên nhà ở, nhất là trước cửa càng cấm kỵ

cay-coi

Cây đa

Cây đa là một loại cây linh thiêng thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Vì thế, đây là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến việc cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của ngôi nhà.

Cây bách

cay-coi1

Cây bách được nhiều người yêu thích do có hình dáng tự nhiên, đẹp mắt. Tuy nhiên, do thường trồng ở các nghĩa trang và nơi yên nghỉ của người đã khuất, cây bách được cho không mang lại điều tốt lành cho những người còn sống.

Cây mít

Dân gian thường nói rằng: "Cây mít có ma, cây đa có thần." Điều này gợi lại ý niệm rằng, trồng cây mít trước nhà có thể thu hút tà khí, làm nơi ẩn náu của các linh hồn ma quỷ. Do vậy, việc trồng cây mít trước nhà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì thế, để tránh những tác động không tốt, gia chủ nên cân nhắc không nên chọn loại cây này để trồng trước nhà.

Cây xương rồng

cay-coi3

Cây xương rồng thường được yêu thích trong việc trang trí không gian nội thất. Tuy nhiên để tạo điểm nhấn hài hòa, bạn có thể sử dụng nó để trang trí phía sau hoặc bên trong nhà.

Cần tránh tình trạng trồng cây xương rồng trước nhà vì những chiếc gai sắc nhọn đặc trưng của xương rồng có thể có thể làm cản trở dòng tài lộc của gia chủ, tạo ra sự ám ảnh và ảnh hưởng đến không gian.

Đặc biệt, cây xương rồng còn được cho có khả năng xua đuổi âm khí và tà ma. Điều này có thể khiến mọi người trong gia đình cảm thấy xa lánh hoặc không may mắn về tài lộc và vận may.

Cây dâu tằm

Theo tín ngưỡng dân gian, cây dâu được xem là biểu trưng của sự kết thúc, thể hiện sự thiếu may mắn bởi chữ "dâu" trong tiếng Hán có âm đồng với "tang" - từ liên quan đến tang ma. Vì vậy, việc trồng cây dâu tằm trước ngôi nhà thường không được khuyến khích.

Một điểm khác, cây dâu còn được biết đến là có khả năng chống lại tà ma. Tuy nhiên, nếu cây dâu được trồng trước nhà, ngoài việc đuổi tà ma, nó cũng có thể làm xa cách cả những nguồn năng lượng tích cực, tạo ra sự không thuận lợi về tài lộc và thịnh vượng.

Cây dương xỉ

cay-coi5

Đây là loại cây dễ trồng, dễ sống nên được rất nhiều người thích trồng để trang trí. Tuy nhiên, dân gian cho rằng đây là loại cây dẫn dụ các thế lực hắc ám, đem lại những điều không may cho gia đình.

Hơn nữa, cây dương xỉ ưa sống tại những môi trường ẩm ướt, nếu không thường xuyên dọn dẹp sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link