Tổ tiên dặn: "Chọn vợ nhất lấy gái lông tay, gả chồng tránh trai lông bụng" họ là người thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Ông bà ta xưa thường nói "nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng" ý nghĩa thật sự của câu nói này như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao nói lấy vợ thì nhất gái lông tay?

Theo khảo sát và quan niệm trong cách nhìn người của ông bà ta thời xưa thì những người phụ nữ có nhiều lông tay thường có nhiều đức tính tốt đẹp như:

Biết cách lắng nghe

Trong tính cách những người phụ nữ có nhiều lông thay thường là người có suy nghĩ sâu sắc sống hướng nội và ít nói. Những người phụ nữ này thường nói ít làm nhiều. Chính vì vậy, khi lấy được những người phụ nữ này người đàn ông sẽ vô cùng may mắn.

Biết vun vén cho gia đình: Những người phụ nữ nhiều lông tay thường là người thương chồng yêu con biết vun vén cho gia đình. Họ là kiểu phụ nữ với những đức tính chuẩn của người phụ nữ thời xưa đảm đang đức hạnh. 

Cổ nhân nói nhất gái lông tay nhì trai lông bụng

Cổ nhân nói nhất gái lông tay nhì trai lông bụng

Biết cách chiều chuộng chồng

Phụ nữ có nhiều lông tay thường có kỹ năng và sức quyến rũ cuốn hút. Họ biết cách kích thích đam mê trong đàn ông và tạo nên sự kịch tính. Đương nhiên, họ cũng sẵn lòng đáp ứng các mong muốn của đối tác và không ngại làm mới bản thân.

Tuy nhiên, không phải vì có nhiều lông tay mà phụ nữ trở nên dễ dãi hoặc quá thích phiêu dạt. Họ rất chung thủy và sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu mà không hề do dự.

Vì sao gả chồng nên tránh chọn trai lông bụng?

Theo nhân tướng học thì những người đàn ông có tướng lông bụng là người có tầm suy nghĩ và hiểu biết. Đồng thời, những người này họ còn có tính cách nam tính của đàn ông. Theo như một nghiên cứu cũng cho thấy lượng lông bụng nhiều ở nam giới có thể tương quan với hoạt động hiệu quả của thận. Bên cạnh đó, những người đàn ông có vùng lông bụng nhiều thường cũng giỏi chuyện phòng the có thể sinh ra nhiều con cái khỏe mạnh nối dõi tông đường cho gia tộc.

Nhất gái lông tay nhìn trai lông bụng

Nhất gái lông tay nhìn trai lông bụng

Tuy nhiên, trong nhân tướng học, không đánh giá cao những người đàn ông có lông vùng bụng dày. Có câu tục ngữ "quân tử lông chân, tiểu nhân lông bụng" để ám chỉ sự không cao thượng và không trung thực. Những người đàn ông này thường không được hào hiệp và thường có tính cách lăng nhăng đào hoa nên khi lấy chồng người phụ nữ nên tránh chọn người đàn ông này. 

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cách nhìn của người xưa không có căn cứ khoa học này đánh giá, bởi vậy chị em cũng không nên quá lo lắng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link