Tổ tiên dặn cứ trồng 3 cây này trong nhà sẽ có cát tinh chiếu rọi, gia đình giàu có, con cháu thành đạt

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại cây cảnh có thời gian sống lâu dài và tượng trưng cho phú quý nên người xưa rất thích trồng chúng trong nhà

Trong quan niệm của người xưa những cây cảnh này mang lại sự phú quý giàu sang. Nếu trong vườn nhà có những cây cảnh này thì sẽ mang lại may mắn, thu hút thần tài và hướng về cát tinh nên con cháu thịnh vượng, gia đình giàu có.

cay-danh-danh-3-cay-giau-co

Cây dành dành (chi tử)

Cây dành dành trong Đông y được gọi là chi tử. Đây là cây cảnh thường có trong khu vườn xa xưa. Màu trắng tinh khiết hương thơm dịu dàng của hoa dành dành mang lại cảm giác thư thái cho người ngắm nhìn. Những cánh hoa dành dài như chong chóng mang lại niềm may mắn. Lá dành dành màu xanh lục ngọc bảo như những viên ngọc quý trong vườn nhà.

Mỗi khi hoa dành dành bung nở tạo ra một màu trắng tinh khôi trên nền lá xanh ngọc lục bảo khiến cho góc vườn bừng sáng. Trồng hoa dành dành trong vườn còn mang lại hương thơm thoang thoảng lan tỏa trong nhà khiến cho mọi người thư thái dễ ngủ hơn. Giữa những đêm trăng ngồi trong sân nhà chiêu tách trà ngắm hoa dành dành, thưởng hương thơm của dành dành cũng là một thú vui thú vị của nhiều người. Người xưa cho rằng trồng cây hoa dành dành trắng và vàng trong nhà sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ, đặc biệt là người mệnh Kim và mệnh Thổ rất hợp với cây dành dành.

hoa-danh-danh-truong-tho

Dành dành là cây sống lâu vài chục năm nên càng được ưa chuộng. Cây dành dành đứng trong vườn như chứng kiến sự phát triển thịnh vượng của gia đình.

Quả dành dành còn dùng làm gia vị, chất tạo màu an toàn và là vị thuốc trong Đông y. Thế nên trồng dành dành trong nhà có rất nhiều lợi ích.

cay-hoa-tra

Cây hoa trà

Hoa trà mang vẻ đẹp cao quý. Hoa trà đứng trong vườn nhà mang nét đẹp cổ kính kiêu sa. Từ phương đông tới phương tây, cây hoa trà mang vẻ đẹp kiêu kỳ và cao sang. Hoa trà là một trong những loài hoa nổi tiếng trên toàn thế giới. Hoa trà có nhiều loại và nhiều màu từ đỏ, trắng, hồng vàng... Những bông hoa trà thơm thanh tao vẻ đẹp kiêu sa gắn với những gia đình quyền quý. Hoa trà đại diện cho sự tài lộc và phú quý. Khi cây trà ra hoa thì rất sai bông, lá xanh tốt xen lẫn những bông hoa sum suê. 

hoa-tra-giau-co

Cây hoa trà tuổi thọ rất dài nên trở thành cây gia truyền. Có cây hoa trà cổ thụ trong nhà là có phúc, là báu vật.

Hoa trà tương đối khó trồng và cần phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn thế nên khi nhà nào có cây hoa trà thì chứng tỏ rất may mắn giàu có và vượng khí. Cây trà càng lâu năm thì gia đình càng thịnh vượng và tài lộc càng nhiều. Trong quan niệm người xưa, nếu cây hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo và ảm đạm.

cay-hoa-tra-truong-tho

Cho đến ngày nay, cây hoa trà vẫn là loại cây được nhiều người yêu thích, chúng mang vẻ đẹp cao sang phú quý. Hoa trà loại nào cũng trị giá cao và chỉ cần trong nhà có cây hoa trà, bạn sẽ thấy không gian trở nên bừng sáng tuyệt vời.

Cây hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa của cung vua phủ chúa là loại hoa đại diện cho sự giàu có, quyền lực. Hoa mẫu đơn lộng lẫy duyên dáng và biểu trưng cho sự giàu sang thịnh vượng. Mẫu đơn trồng trong vườn có thể sống rất nhiều năm. Những bông hoa mẫu đơn nhiều cánh hoa đẹp biểu trưng cho giàu sang, sung túc, con cháu phúc lộc đầy nhà. Hoa mẫu đơn thời xa xưa chỉ có trong những gia đình quyền quý và trở thành những chậu hoa tuyệt vời trong vườn thượng uyển, được trưng bày trong các lễ hội yến tiệc sang trọng. 

hoa-mau-don-

Hoa mẫu đơn mang vẻ đẹp sang trọng rực rỡ và còn biểu trưng cho tuổi thọ dài lâu. Ngoài tự nhiên, có những cây mẫu đơn đã sống hàng trăm năm, trên cây mọc đầy hoa, vừa đẹp vừa thơm, duyên dáng, đắt giá, nhìn đã thấy phú quý, thịnh vượng.

hoa-mau-don-trong-phong-thuy

Hoa mẫu đơn đại diện cho sự phồn vinh thịnh vượng, Trong vườn có cây hao mẫu đơn có thể trở thành kho báu, ở đó ẩn chứa nhiều tài lộc và cây có thể trở thành món quà gia truyền từ đời này qua đời khác. 

Ngày nay mẫu đơn thường đượ bán thành những chậu nhỏ trưng bày trong nhà. Bạn có thể mua mẫu đơn trồng trong vườn để tạo ra cây cảnh lâu năm

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn