Tổ Tiên dặn dò: 5 loại cây trồng trước nhà nghèo không ngóc lên được, trồng sau nhà giàu sang phú quý ba đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây không thích hợp để trồng trước nhà nhưng lại có thể trồng ở sau nhà để trấn trạch, giữ của cải cho gia chủ.

Cây sung

Cây sung là một loài cây quen thuộc với người dân ở các vùng quê Việt Nam. Trong phong thủy, cây sung thường được xem là biểu tượng của sự sung túc. Tuy nhiên, người ta rất kiêng kỵ trồng cây sung trước cửa nhà vì thân cây sung to lớn. Nếu trồng cây sung trước nhà, nó sẽ chắn ánh sáng vào nhà và ảnh hưởng xấu đến tài lộc. Hơn nữa, nếu không đủ ánh sáng, con người trong nhà sẽ dễ bị đau ốm, mệt mỏi và tâm trạng cũng không tốt, ảnh hưởng đến tình cảm trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu trồng cây sung sau nhà, nó sẽ có tác dụng tốt đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Cây sung giúp điều hòa không khí và bảo vệ tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nhiều người thường trồng cây sung sau nhà để trấn trạch, mang lại sự bình an, tài lộc cho gia đình. 

1

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng được coi là một loại cây mang lại nhiều may mắn và phù hợp với phong thủy ngôi nhà. Tuy nhiên, không nên trồng cây lộc vừng trước nhà vì tán lá to và um tùm có thể cản trở ánh sáng và lộc khí chảy vào nhà. Tốt nhất là trồng cây này ở phía sau ngôi nhà, để tạo đủ tứ linh gồm Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước và Huyền Vũ.

Cây bồ đề liên quan nhiều tới nhà Phật, do đó việc trồng chúng phía sau ngôi nhà sẽ mang lại bảo vệ và sự che chở từ đức Phật. Điều này giúp cho gia chủ cảm thấy bình an, không bị ảnh hưởng bởi những luồng khí xấu và giúp duy trì sự hài hòa trong gia đình.

3

Cây dâu tằm

Theo quan niệm của nhiều người, cây dâu tằm có khả năng thúc đẩy tăng trưởng tóc, do phiên âm tiếng Hán của từ "dâu" cũng có âm "tang". Tuy nhiên, cây dâu tằm không nên trồng trước nhà vì sẽ mang lại điềm xấu. Thay vào đó, bạn có thể trồng nó ở phía sau nhà để xua tan những khí xấu và đem lại may mắn cho gia đình.

4

Nếu bạn muốn sử dụng cây dâu tằm để xua đuổi điều xui xẻo, bảo vệ tài sản trong nhà, thì việc trồng nó sau nhà là cực kỳ hợp lý. Linh khí của cây dâu tằm có thể giúp cho ngôi nhà của bạn được bảo vệ, không bị xâm nhập bởi những thứ xấu xa, mang lại một cuộc sống trong nhà hạnh phúc, an yên và tình cảm hòa thuận.

Cây tre hoặc cây trúc

Trồng cây tre hoặc trúc phía sau ngôi nhà được xem là một biện pháp phong thủy tuyệt vời để mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Cây trúc thường mọc thành búi to, tượng trưng cho sự đoàn kết, sự gắn bó và hòa thuận trong gia đình.

Vì vậy, nếu bạn trồng cây tre hoặc trúc sau lưng nhà, sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên thêm hài hòa và êm đềm. Bên cạnh đó, cây tre hoặc trúc còn có tác dụng làm mát, giảm nhiệt độ môi trường xung quanh, đồng thời còn giúp tạo ra không gian xanh, trong lành và tươi mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link