Hoa thược dược tươi lâu, học ngay cách cắm này để có bình hoa vừa đẹp vừa sang

( PHUNUTODAY ) - Thược dược là loại hoa được nhiều chị em chọn để chơi Tết bởi hoa có màu sắc quyến rũ lại tươi lâu. Chị em có thể tham khảo cách cắm hoa thược dược này để làm mới không gian nhà mình.

Cách chọn và tỉa hoa trước khi cắm

Hoa thược dược có cành lá mọng nước, khi mua bạn cần lựa chọn những bông mới nở, cánh không hư tổn. Một cành hoa đẹp nên có bông chính to, có thể có thêm một bông và nụ, cả lá non và lá già. Chọn cuống hoa chắc khỏe, không có vết thâm hay gãy.

Sau khi mua về, hãy loại bỏ phần lớn lá và tỉa bớt nụ để dưỡng chất tập trung vào nuôi bông to hơn. Cắt tỉa lá cũng giúp hoa gọn gàng khi cắm vào bình, tránh rối và héo. Lưu ý không để lá chìm dưới nước trong bình để tránh thối nhanh.

Nếu hoa héo do vận chuyển, bạn hãy ngâm cành hoa trong xô nước khoảng nửa tiếng để hoa phục hồi, nhưng chú ý chỉ ngâm phần cuống. Khi chọn bình, ưu tiên bình có cổ rộng để dễ cắm và không làm dập cành.

Bạn có thể thêm nước dưỡng hoa hoặc một ít đường và nước rửa bát vào nước cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn. Chỉ nên ngâm cuống khoảng 5 - 7cm. Đổi nước hàng ngày và cắt bỏ phần cuống úng.

Cắm hoa thẳng đứng với ít nước thường giữ hoa tươi lâu hơn so với phương pháp gác cành với bình đầy nước. Dùng xốp cắm hoa và chăm sóc cẩn thận, hoa có thể giữ tươi đến 7 - 8 ngày.

Cách cắm bình hoa thược dược hình đuôi công vừa đẹp vừa sang

Hoa thược dược đa dạng màu sắc, rực rỡ và đặc biệt màu cam đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng xốp cắm hoa để bảo quản hoa thược dược màu cam này được tươi lâu hơn.

Trước tiên, bạn cần ngâm xốp trong nước, không cần nhấn chìm nó trong nước mà hãy để nó ngậm nước từ từ. Điều này giúp xốp thấm đẫm nước từ bên ngoài vào tới bên trong. Theo đó, bạn chỉ cần để xốp nổi trong nước một thời gian ngắn để nó có thể hấp thụ đủ nước.

Sau khi xốp đã nở ra, bạn đặt nó vào bình hoa có hình con công. Hoa thược dược nhẹ nên không cần cố định xốp chắc chắn. Mặt của xốp có in chữ nên hướng lên trên để đảm bảo hoa hút nước tốt nhất. Hãy nhớ thêm nước đầy vào bát hoặc đĩa dưới cùng hàng ngày.

Chọn 3 cành hoa để cắm tạo thành hình tam giác cân, điều chỉnh chiều cao của bình cho phù hợp với số lượng hoa. Cành hoa cao nhất nên có chiều dài khoảng 35cm. Cành hoa uốn cong được cắm hướng theo chiều cong đó, cân nhắc đặt đều 2 bên và để các bông hoa hướng cùng một phía.

Khi đã có khung cơ bản, bạn tiếp tục cắm hoa tạo hình vòng cung, từ trên xuống dưới và nghiêng về phía trước để làm đầy bình hoa. Cắm thêm một số bông hoa ngắn hơn ở phần đầu của bình, vừa tạo chiều sâu vừa che đi phần xốp.

Như vậy là bạn đã hoàn thành một bình hoa mừng Tết với những cành hoa thược dược màu cam, kết hợp với những cành lá ngâu xanh mát, tạo nên một tác phẩm đẹp mắt chào đón ngày Tết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link