Dùng nước xả quần áo lau sàn nhà, hiệu quả bất ngờ, công dụng gấp bội, thử ngay kẻo phí

21:34, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Nước xả vải không chỉ dùng để làm mềm quần áo mà chúng còn tạo ra công dụng ngạc nhiên cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày

Nước xả vải ra đời với mục đích làm mềm vải, giúp quần áo mềm thơm tho sau mỗi lần giặt. Nước xả vải còn giúp quần áo lưu hương thơm hơn, đem lại cảm giác dễ chịu. Nhưng ngoài công dụng tạo mùi thơm làm mềm vải thì nước xả vải còn có những công dụng rất bất ngờ: 

Hiệu quả bất ngờ của việc lau nhà bằng nước xả vải

Khi sàn nhà bạn mà bị cũ, đã bị mòn và mất độ bóng của gạch men thì hãy dùng nước xả vải để lau sàn. Bạn sẽ bất ngờ vì chúng giúp lấy lại độ sáng bóng tốt hơn. Trong nước xả vải có chất khử tĩnh điện làm mềm nước nên khi dùng nước xả vải lau sàn nhà bạn sẽ thấy sàn lâu bị bám bụi hơn. 

lau-san-nha-bang-nuoc-xa-vai

Do đó nhiều chuyên gia vệ sinh đã dùng nước xả quần áo để thực hiện dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Đầu tiên bạn cần quét dọn để làm sạch bụi loại bỏ rác to trên sàn nhà. Sau đó bạn lau nhà như bình thường. Bước cuối cùng hãy cho một thau nước xả để nhúng cây lau vào và lau sàn. Nước xả vải khi lau sàn giúp sàn trở nên sáng bóng hơn và đặc biệt lưu hương chống mùi hôi. NHất là khi mùa nồm ẩm nhà dễ bị mốc, việc lau sàn nhà bằng nước xả vải sẽ cho thấy hiệu quả nhiều hơn chỉ làu bằng nước lau sàn. 

Không chỉ giúp làm sạch và bóng sàn, nước xả quần áo còn có thể dùng trong nhiều trường hợp để giúp bạn dọn dẹp nhà cửa thơm mát hơn. 

Khử mùi hôi bồn cầu và nhà vệ sinh

Nước xả vải có thể giúp bạn làm thơm bồn cầu và nhà vệ sinh tốt hơn. Các chất tẩy rửa chuyên dụng thường là chất tẩy mạnh nên có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vì mùi clo mạnh bay lên. Nhưng khi dùng nước xả vải để cọ bồn cầu bạn sẽ thấy nhà vệ sinh thươm hơn mà lại mùi dễ chịu hơn và sẽ giảm mùi hôi. Bạn cũng có thể cho nước xả vải vào trong bồn cầu để dội rửa khử mùi. 

lau-san-nha

Lau bề mặt gỗ như bàn, kệ sách

Khi bạn có những thiết bị nội thất bằng gỗ như bàn, kệ sách, kệ trồng hoa... nếu vệ sinh bằng nước thông thường có thể gây mùi hôi nồng, nhưng dùng nước xả vải để lau bạn sẽ thấy chúng thơm và sáng bóng hơn. 

Vệ sinh gương kính

Khi dùng nước xả quần áo nhúng ướt khăn mềm và lau vào gương, kính bạn cũng sẽ thấy những vết cặn bám trên gương kính sẽ được làm sạch tốt hơn. Các vòi nước trong nhà vệ sinh để lâu thường bám cặn canxi gây loang lổ. Hãy dùng nước xả vải giặt rũ cũng sẽ thấy chúng sạch sẽ và không bị mùi hóa chất.

Làm sạch vết keo dán, băng dính

Nếu bạn phải làm sạch vết keo dán, băng dính bám lên bề mặt gỗ, gương, cửa.... hãy pha nước xả vải với nước ấm rồi dùng hỗn hợp này lau lên bề mặt tường, tủ, kính, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ lớp băng kéo dính trên bề mặt đó.

lau-san-nha-bang-nuoc-lau-san

Nước xả vải đuổi muỗi

Trộn nước xả vải với baking soda, nước sạch và dung dịch chống muỗi bạn sẽ thấy chúng có công dụng đuổi muỗi và lại có thêm mùi thơm dễ chịu hơn là chỉ dùng mỗi bình xịt muỗi không. 

Làm mềm thảm chủi chân

Thảm chùi chân khi để lâu sẽ khiến chúng bị cứng lại. Bạn chỉ cần pha nước xả với nước nóng rồi xịt lên thảm. Sau đó bạn có thể giặt lại phơi khô. Thảm chùi chân sẽ mềm hơn và thơm hơn. 

Với những công dụng kể trên, thì nước xả vải giúp bạn dọn dẹp nhà cửa tốt hơn nhiều. Khi giặt quần áo băng tay, có nước xả vải cuối cùng, bạn có thể tận dụng để lau quanh sàn nhà bếp, cọ rửa nhà vệ sinh mà không cần phải pha thêm, vừa tiết kiệm nước xả vừa tiết kiệm nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên