Tủ bếp bám nhiều dầu mỡ, chỉ bạn 4 cách làm sạch nhanh mà không tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Sau mỗi lần nấu nướng nếu bạn không lau chùi ngay thì khó tránh khỏi việc tủ bếp bám nhiều dầu mỡ. Vết bẩn càng lâu ngày càng cứng đầu, muốn làm sạch nhanh hãy áp dụng những mẹo này.

Dùng nước rửa chén và nước ấm

Trước tiên bạn hãy loại bỏ mọi đồ vật ra khỏi tủ và đảm bảo không gian bên trong trống trải. Sau đó, hãy dùng nước ấm để làm mềm vết bẩn cứng đầu. Như vậy thì việc lau chùi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tiếp đến pha một ít nước rửa chén với nước ấm, nhúng khăn sạch hoặc bàn chải mềm vào dung dịch và nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt của tủ.

Nếu như tủ làm bằng gỗ thì bạn hãy kiểm tra xem nước rửa chén có làm hỏng lớp sơn hay bề mặt hoàn thiện của gỗ không bằng cách thử nghiệm trên một phần nhỏ không dễ thấy. Phương pháp này giúp làm sạch tủ bếp một cách hiệu quả mà không cần phải cố gắng quá nhiều.

Dùng baking soda

Baking soda cũng là nguyên liệu hữu ích trong việc loại bỏ vết dầu mỡ từ tủ bếp. Trước tiên bạn dùng nước ấm để làm ẩm bề mặt tủ, giúp làm mềm vết bẩn. Tiếp đến tạo một hỗn hợp bằng cách trộn 1 hoặc 2 muỗng canh baking soda với nước ấm. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên các vết bẩn dầu mỡ bằng bàn chải mềm hoặc một chiếc khăn mềm, chú trọng vào những nơi bám dầu nhiều nhất.

Sau đó bạn lau lại một lần nữa bề mặt tủ với nước sạch để loại bỏ hỗn hợp baking soda cùng với dầu mỡ. Cuối cùng là lau khô với khăn sạch.

Để tăng thêm hiệu quả bạn có thể thêm giấm vào hỗn hợp baking soda và nước ấm. Nhưng nếu dùng giấm thì cần thử trên một phần nhỏ của tủ để đảm bảo không làm hỏng bề mặt.

Dùng giấm và nước rửa chén

Trước tiến bạn dùng nước ấm để làm ẩm bề mặt tủ, giúp vết dầu mỡ trở nên dễ xử lý hơn. Tiếp đến là tạo hỗn hợp từ giấm trắng và nước rửa chén theo tỉ lệ thích hợp, thường là 1 phần giấm và 1 phần nước rửa chén hoặc 2 phần giấm với 1 phần nước rửa chén, tuỳ vào độ “cứng đầu” của vết bẩn.

Bạn lần lượt thoa hỗn hợp này lên vết bẩn và để nó ngấm trong 5-10 phút giúp hỗn hợp phát huy hết tác dụng. Bạn dùng bàn chải mềm hoặc khăn chà nhẹ lên bề mặt tủ để loại bỏ dầu mỡ. Sau đó hãy rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết chất bẩn và đảm bảo rằng không có dầu mỡ hay hỗn hợp nào còn dính lại trên bề mặt. Cuối cùng là lau khô bằng khăn sạch để hoàn tất quá trình. Bạn sẽ thấy bề mặt tủ sạch và sáng.

Dùng hàn the

Bạn có thể dùng hàn the trộn với nước rửa chén, giấm và nước để đối phó với các vết bẩn dầu mỡ cứng đầu trên tủ bếp. Nhưng cách này không được khuyến khích vì không đảm bảo an toàn. Hàn the là một hoá chất mạnh, có khả năng gây hại nghiêm trọng và thậm chí cháy nổ nếu không được xử lý cẩn thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link