Tổ Tiên dạy cấm sai: 'Mở cửa thấy 5 thứ, nhà tan cửa nát, tiền bạc đội nón ra đi', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu mở cửa thấy những thứ này tài lộc tiêu tán, của nả không cánh mà bay.

Phong thủy nhà ở rất chú trọng tới việc bài trí đồ đạc trong và trước nhà. Nếu mở cửa mà gặp những món đồ đại kỵ này sẽ khiến gia chủ gặp vận đen, làm mãi vẫn nghèo.

ngheo-kho

Mở cửa thấy chổi quét nhà

Nhiều gia đình thường để chổi quét nhà ở sau cửa chính điều này khiến cho Thần Tài chẳng bao giờ muốn ghé chơi nhà bạn, bởi cửa chính là nơi cần phải trang trí đẹp đẽ sạch sẽ là bộ mặt của gia chủ. Nhưng khi bạn đặt chổi lau quét nhà thể hiện cho sự bẩn thỉu, ô nhiễm thì chắc chắn chẳng một vị thần nào yêu mến vào muốn ghé qua.

Ngoài ra, việc để chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến những năng lượng xấu trong chiếc chổi phát tán ra cả phòng, từ đó, sức khỏe và tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, ngày một giảm sút.

Mở cửa nhìn thấy bếp

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy bếp, vì đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Xét trên phương diện phong thủy, bếp luôn vượng Hỏa, nếu mở cửa chính thấy bếp sẽ phạm phải “hỏa khí xung nhân” điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, trong sách phong thuỷ Trung Quốc cũng viết rằng “khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, câu này có nghĩa là mở cửa vào nhìn ngay thấy bếp thì tiền tài sức khoẻ sẽ bị hư hao. Do đó, các gia đình nên tránh phạm phải lỗi phong thủy này.

ngheo-kho1

Mở cửa nhìn thấy gương

Gương được dùng để hóa giải thế phạm mở cửa thấy tường. Tuy nhiên nên nhớ chỉ khi đó là gương cầu lõm, còn nếu mở cửa thấy một chiếc gương phẳng, chẳng hạn như gương soi toàn thân, thì đây lại là đại kỵ phong thủy.

Gương phẳng trong phong thủy không có tác dụng hút khí, ngược lại chúng phản xạ trường khí đi vào.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, phong thủy nhà xem cửa chính là nơi đón khí, nơi này sẽ quyết định dòng khí đi vào nhà là dồi dào hay trì trệ, cát lành hay hung hiểm.

Mở cửa chính bước vào nhà mà thấy vật này, các dòng khí tốt có thể bị chặn đứng hoặc thất thoát, gây ảnh hưởng lớn tới tài vận cả gia đình.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu. Chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà. Vừa mở cửa ra đã nhìn thấy được nhà vệ sinh thì uế khí sẽ bám vào người. Chưa kể điều này vô tình gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Vì vậy, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên khi không sử dụng tới, bày cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm trừ uế khí, vi khuẩn.

Mở cửa thấy ban công hoặc cửa sau

ngheo-kho4

Theo phong thủy nếu cửa chính nhà bạn thẳng một trục với cửa sau hoặc với ban công thì sẽ không thể nào giữ của được ở trong nhà, bởi hai chiếc cửa này thẳng nhau tạo thành một luồng khí khiên gia tài của nhà bạn không cánh mà bay hết cả. Vì vậy, bạn cần tìm cách bố trí hóa giải điểm xấu trong phong thủy này để ngôi nhà của bạn hút lộc nhiều hơn.

Những điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở

Bên cạnh việc đảm bảo nguyên tắc phong thủy thì khi xây nhà, bạn cần phải kiêng kỵ những vấn đề sau:

Vòi nước rò rỉ

Nước được xem là tài lộc trong gia đình nên phong thủy nhà ở cần tránh việc vòi nước bị rò rỉ. Tình trạng nước bị rò ra ngoài giống như tiền tài trong nhà bị thất thoát và tiêu tan.

Cây cối héo chết

Trong phạm vi nhà ở không nên xuất hiện cây cối bị héo, chết khô. Cây thuộc yếu tố Mộc trong phong thủy và không được để yếu tố này bị ảnh hưởng. Nếu cây héo, chết khô, hãy chặt bỏ hẳn và không nên để lâu trong nhà.

Rác thải trước cửa nhà

Rác thải có ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngôi nhà. Vì thế, đừng để rác thải, động vật phóng uế, nước cống hôi thối trước cửa nhà. Hãy dọn dẹp sạch sẽ, thông tắc cống, dùng vôi để tẩy rửa, ngăn mùi, làm sạch lại vị trí trước và gần cửa nhà.

Kiểu nhà nên tránh

Gia chủ cần tránh xây nhà theo các kiểu sau:

Kiểu chữ bát: Khiến gia chủ mồ côi, nghèo khổ, nhiều tật bệnh.

Kiểu chữ hỏa: khiến ngôi nhà bế kinh

Kiểu cái quạt: khiến gia đình vất vả, lênh đênh.

Quá giang nhỏ cột to, cột bé tí: thường bị người áp đảo.

Nhà to không lưu gió: Gia đình tan nát, người không có.

Nhìn từ xa, nhà như ở dưới hồ: Cô quả (góa vợ góa chồng), nhân khẩu hiếm.

Nhà trước cao nhà sau thấp: Hại con, xung khắc vợ.

Nhà sau cao, nhà trước thấp: Già trẻ đều mê muội.

Nhà giữa cao, trước sau thấp: Vợ chồng không hòa thuận.

Nhà giữa cao, trái phải thấp: Hay bị chuyện thị phi.

Chân tường rơi lả tả: Gặp sa sút và tai họa.

Mặt bằng diện tích trước rộng sau hẹp: Hậu kém, của cải ít.

Mặt bằng diện tích hình tam giác: Không người lẫn của.

Bốn góc mặt bằng đều có khiếm khuyết: Tuyệt đối không được ở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link