Nên nhớ không phải nhà nào cũng lập được ban Thần Tài, những người này càng thờ càng họa, tiền tài đi tong

( PHUNUTODAY ) - Thần Tài thuộc về tín ngưỡng dân gian và rất nhiều người ngày nay biết tới thờ Thần Tài. Nhưng thờ Thần Tài phải đúng.

Thàn Tài là vị thần cai quản kho tiền bạc ngân khố của gia chủ. Nhưng Thần Tài là vị thần cai quản chuyện làm ăn kinh doanh, ngân khố tiền vàng trong làm ăn chứ không dành cho gia đình thông thường. Do đó ban Thần Tài cần đặt ở những nơi làm ăn buôn bán, khách khứa tấp nập, chiêu tài rước lộc, mang vận làm ăn may nắn. Do đó thờ Thàn Tài phải đúng nơi đúng chỗ chứ không phải cứ kính thần tài thì rước thỉnh về thờ, sẽ làm thần tài vô giá trị, là báng bổ. 

ban-tho-than-tai

Những người này tránh dại lập ban thần tài

Thần Tài cai quản kho khố của người làm ăn kinh doanh. Vì thế Thần Tài thường được lập ban thờ tại cửa hàng, công ty, khách sạn, nhà máy... Thế nên tại các gia đình không hoạt động kinh doanh, hoặc có kinh doanh nhưng lại hoàn toàn tách rời địa chỉ kinh doanh với nhà ở thì chớ nên lập ban thờ thần tài tại nhà. 

Thần Tài phải đứng ở nơi làm ăn, khách khứa qua lại mới chiêu tài hút lộc, rước tiền về. Còn đặt ở nhà là giam hãm thần tài. Vì vậy nếu bạn làm ăn kinh doanh tại nhà, ví dụ như làm ăn online, buôn bán online tại nhà thì có thể lập Ban thần tại tại nhà, nhưng nếu bạn là người công chức thuần túy, hay đi buôn đường bán chợ thì không nên lập ban tại nhà. 

Tự ý lập ban Thần Tài và không đúng nơi đúng chỗ có thể thành đại kỵ báng bổ Thần Tài, càng thờ lại càng phi lý và gặp họa. Việc thờ không đúng nơi đúng chỗ là không chỉn chu và phạm phong thủy. Do đó bạn nên nhớ ban Thần Tài không phải nơi nào cũng đặt nhé. 

ban-thoa-than-tai

Trong các gia đình làm ăn kinh doanh tại nhà lập ban Thần Tài cũng phải chú ý kẻo họa

Tại nhà chúng ta thường có ban thờ gia tiên, ở đó thờ gia tiền và cả thần linh thổ địa cai quản đất đai nhà cửa. Do đó khi lập thêm ban Thần Tài phải lưu ý tránh sai lầm. Ban Thần Tài không đặt cạnh, cũng không đặt dưới ban gia tiên. Nhiều người lập Ban Thần Tài sẽ thờ Thần Tài và Thổ Địa nhưng đó là dành cho công ty khách sạn cửa hàng. Còn tại gia đình khi đã có ban gia tiên thì thường đã thờ Thổ công ở đó rồi. Nên nếu lại lập thờ Thổ công thổ địa cùng ban thần tài nữa là sai, là thờ thổ công tại 2 nơi, điều đó gây nhiễu loạn và lộn xộn thờ, gây bất kính và đại họa. 

Do đó nếu gia đình bạn làm ăn kinh doanh thì nên xem xét kỹ đã thờ Thổ công trên ban gia tiên chưa. Nếu đã thờ rồi không nên di chuyển và lập thêm ở nơi thờ Thần Tài. Thần Tài và ban gia tiên cũng tránh đối diện nhau. Ban Thần Tài cho các gia đình kinh doanh tại nhà cũng nên đặt ở vị trí tiếp đất nơi gần cửa ra vào, nơi có nhiều khách khứa qua lại giao thương làm ăn. Không được đặt ban Thần Tài ở gầm cầu thang hay những nơi bẩn thỉu nhiều rác thải, nơi kín. Vì Thần Tài phải ở nơi tấp nập khách khứa mới chiêu tài hút lộc. 

Khi lập ban thờ thần tài tại nhà cũng cần lưu ý điểm nữa xem nhà có trẻ nhỏ không. Nếu có trẻ nhỏ cần quản lý tránh trẻ nghịch ở ban Thần Tài, vì ban Thần tài thường ở mặt đất, trẻ dễ tiếp cận. Cần tránh cho trẻ tới gần khu vực này, và tránh cho thú cưng chó mèo quấy phá khu thờ Thần Tài.

Nếu gia chủ sinh hoạt cùng gian với Thần Tài cần chú ý tránh nằm ngủ quay chân quay đầu về ban Thần Tài, nên ngăn lại để ngủ riêng, tránh bất kính đại kỵ. 

Tại cửa hàng địa diểm kinh doanh công ty, khách sạn

Tại các công ty, địa điểm kinh doanh thì nên thờ Thần Tài và Thổ Địa cùng một ban bởi hai vị thần này đều cai quản cho bình an của gia chủ. Ban thần tài tại công ty nên đặt ở khu lễ tân, gần cửa ra vào, tránh ở nơi khuất kín sẽ không chào mời đón được khách cho gia chủ. Ban Thần Tài cũng không treo trên cao. Đặc biệt chú ý phải đảm bảo vệ sinh khu thờ Thần Tài. Trong 100 ngày đầu nên ngày nào cũng thắp hương để tụ khí. Ban Thần Tài nên có thêm bát nước thả hoa để chiêu dụ tài lộc tốt hơn. Tuy nhiên cần tuyệt đối tránh Ban Thần tài công ty gần tủ để giày, hoặc gần nơi để giày dép của nhân viên. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn