Tổ tiên dạy: Kết giao với 3 người này cẩn thận hao tổn phước đức, tài vận sa sút. Đó là những người nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa khi kết giao với những người này thì cuộc sống không tốt đẹp lên mà dễ bị hủy hoại bởi họ.

Các mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của mỗi người. Kết giao với những người giỏi, người tốt thì cuộc sống tốt lành, kết giao với người xấu thì cuộc đời có thể bị kéo đi theo hướng xấu, làm tài vận sa sút. Thế nên mới nói chọn bạn mà chơi và gần mực thì đen gần đèn thì rạng.

Có người kết giao với người xấu nên xấu đi, bị thu hút theo những thói xấu nhưng có người đủ năng lượng cảm hóa và giúp người xấu vượt qua để tốt lên. Nhưng việc cảm hóa là không hề dễ nên tổ tiên mới dặn con cháu cẩn thận. 

loi-to-tien-ket-giao-voi-3-nguoi-nay

Trong những người bạn hay kết giao qua lại hãy xem có 3 kiểu người sau không, nếu có thì nên cẩn thận.

Những người thích nhàn rỗi, lười làm an phận

Những người thích nhàn rỗi ưa nhàn hạ có thể họ không xấu với người khác nhưng họ thường không tạo ra động lực giúp người khác ham làm. Để tạo ra của cải tài sản thì phải chăm chỉ làm ăn. Những người thành đạt không chỉ thông minh có chí mà còn phải chăm chỉ, hao tâm tổn sức. Những người nhàn rỗi, ưa an phận thích nhàn hạ thường khiến người xung quanh cảm thấy họ không có mục tiêu lớn nên tài vận sẽ sa sút, nghèo khó. Người chăm chỉ thường khiến người xung quanh có thêm động lực và học theo. Khi kết giao với người lười nhiều người có xu hướng bị lười theo. Thế nên người xưa mới dặn phải cẩn thận hao tổn tài lộc.

noi-xau-nguoi-khac

Những người thích đơm đặt thị phi nói xấu người khác

Những người hay đi đơm đặt nói xấu bàn tán về người khác là những người làm cho mối quan hệ xung quanh phức tạp hơn. Hơn nữa lời nói xấu đơm đặt về người khác có thể tổn hại lớn tới danh dự cuộc sống. Từng lời nói có thể như dao chém, không chảy máu, không xước da nhưng đau thấu tâm can, thậm chí vì lời đơm đặt mà cuộc đời họ trở nên tồi tệ. Những lời đơm đặt có thể chia rẽ, có thể như dầu đổ lửa khiến người khác lao đao hơn. Vì thế chơi với những người này và nghe họ nói mà bạn dính mắc vào thì cũng sẽ tổn hao phước đức theo họ. Bởi thế hay kết giao với họ mà không giúp họ xóa bỏ tính xấu này lại nghe theo họ thì cuộc đời bạn sẽ dần dần tồi tệ vì mất phước hơn.

Những người làm nghề ham vui đàng điếm

Dù bạn không đàng điếm nhưng lại hay qua lại kết giao với những người này cũng sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của bạn. Ăn chơi đàng điếm trụy lạc là cách làm tổn hại danh tiếng sức khỏe và gia đình, làm tài vận kém đi. Bạn kết giao với họ đôi khi sẽ bị phiền phức đi theo bởi gia đình họ lục đục có thể tìm tới bạn than vãn kể lể hoặc nhờ vả can thiệp. Đôi khi người khác thấy bạn kết giao với những người này thì sẽ đánh giá bạn giống họ, ảnh hưởng tới mối quan hệ xã hội khác.

Với những người trên, khi kết giao với họ không có nghĩa rằng bạn cũng thành người như vậy nhưng sẽ chẳng có lợi ích gì. Nếu bạn có thể cảm hóa họ thì phước lớn phúc dày nhưng điều đó không dễ. Còn nếu không cảm hóa được mà lại bị lây nhiễm bởi họ thì họa sát vai. 

Bởi thế người xưa mới dặn phải cẩn trọng chứ không nói hoàn toàn phải tránh xa. Bởi nếu ai cũng tìm cách tránh xa thì những người này không ai cảm hóa nên xấu càng xấu. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn