Có nên đặt két sắt trong phòng ngủ? Chuyên gia mách vị trí vàng đặt két sắt, nhớ chỉnh ngay để hút tiền bạc

06:08, Thứ sáu 23/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình đặt két sắt trong phòng ngủ vì đó là nơi kín đáo nhất nhưng điều đó có nên không?

Đặt két sắt trong phòng ngủ có ảnh hưởng phong thủy không?

Két sắt là vật dụng chứa tiền bạc và giấy tờ quan trọng như sổ đỏ, hộ chiếu... Ở góc độ phong thủy thì két sắt chính là một vị thần giữ của, cũng chính là nơi cư ngụ của thần tài và các  vị thần quản chế kho khố của gia chủ. Thế nên chọn vị trí đặt két sắt cũng rất quan trọng.

Nhiều gia đình đặt két sắt trong phòng ngủ vì đó là nơi kín đáo nhất, ít người ra vào ngoài chủ nhân. Két sắt giữ tài sản mà theo phong thủy thì những gì liên quan tới tài sản nên được để nơi kín đáo. Do đó đặt két sắt trong phòng ngủ cũng không phạm về phong thủy. Tuy nhiên lưu ý khi đặt két sắt trong phòng ngủ thì tránh đặt các linh vật như tỳ hươu, có thiềm thừ... lên trên két sắt, vì linh vật ở trong phòng ngủ sẽ không phù hợp.

ket-sat-trong-phong-ngu

Những vị trí tốt để két sắt giúp thu hút tiền bạc, giữ vàng bạc ngân khố cho gia chủ

Để thuận theo phong thủy giúp thu hút tài lộc, tăng khả năng giàu có thì két sắt nên được đặt theo vị trí hợp với trạch mệnh của gia chủ hoặc phương vị trong gia đình, văn phòng.

Để hợp trạch mệnh thì người thuộc Đông tứ trạch hợp các hướng: Bắc, Nam, Đông Nam, Đông; Những người thuộc Tây Tứ trạch hợp các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Còn nếu dựa theo phương vị thì nên đặt két sắt ở cung tài lộc tức góc tài vị trong nhà. Để xác định góc tài vị thì đứng ở giữa cửa chính phòng khách vạch một đường chéo về phía trái nếu cửa nằm bên phải và ngược lại, còn nếu cửa ở chính giữa thì vạch theo hai hướng. 

Đặt thêm vật phẩm phong thủy gì trên két sắt để tăng hút tài lộc? 

Trên két sắt nếu đặt thêm các vật phẩm phong thủy thì sẽ giúp thu hút thêm tài lộc và may mắn như đặt thêm xâu chuỗi tiền cổ trong két, hoặc đặt  tỳ hưu, cóc ngậm tiền thiềm thừ, lợn vàng, mèo thần tài trên mặt két (nếu đặt ở vị trí ngoài phòng ngủ). Tuy nhiên khi két sắt đặt trong phòng ngủ thì không đặt các linh vật, nếu dùng chỉ đặt thêm xâu chuỗi tiền đặt trong két.

vi-tri-dat-ket-sat-hop-phong-thuy

Những sai lầm cần tránh khi đặt két sắt

Két sắt là nơi kho khố của gia chủ nên tuyệt đối phải tránh vị trí xung khắc và mang nhiều tà khí ảnh hưởng tới tài vận. Két sắt là nơi giữ tiền của không phải nơi vẫy tiền của như vị trí ban thần tài nên cũng không được để nơi thông thoáng lộ thiên khiến nhiều người nhòm ngó làm hao tổn dương khí. 

Trên mặt két sắt cũng tránh đặt những thứ gây tổn hại cho két như bình hoa, bể cá cảnh, hay bình nước hoặc những vật có nước. 

Vị trí đặt két sắt tránh bị chắn và bị bẩn bụi đặt đồ lộn xộn vì sẽ lầm ảnh hưởng tới việc thu hút vận may, tài lộc. Tuyệt đối kiêng để chổi quét hay hót rác gần két sắt. 

Những vị trí không nên đặt két sắt:

Tránh để két dưới đèn chum mạnh hoặc bị đèn trần rọi thẳng vào két. 

Không đặt két sắt đối thẳng nhà vệ sinh, không tựa lưng vào nhà vệ sinh

Không đặt két sắt đối diện cửa ra vào hoặc ngay cạnh cửa ra vào, không đặt ngay cạnh ban thần tài

Không đặt két sắt cạnh cửa sổ, trển có cửa sổ gió lùa sẽ làm hao tổn tài lộc, không có chỗ dựa vững chắc

Không đặt két sắt phơi lộ mà ai vào nhà cũng thấy (phòng khách, khu lễ tân, phòng họp). Tuyệt đối tránh để két lộ ra ngoài mà ai vào cũng nhòm ngó thấy sẽ khiến cho không tụ tài hút lộc

Không đặt két sắt ở vị trí đối diện với gương hoặc trên đầu có gương

Không đặt két sắt ở nơi mà có nhiều đồ đạc linh tinh lủng củng và bề mặt trước két bị chặn khó mở ra mở vào.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên