Vị trí cực tốt đặt cây Lưỡi Hổ: Gia chủ gặp nhiều may mắn, ăn nên làm ra

( PHUNUTODAY ) - Lưỡi hổ là loại cây mang lại nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Vậy nên đặt lưỡi hổ ở vị trí nào để thu hút tài lộc và may mắn.

Cây lưỡi hổ là cây gì?

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, thường được trồng trong vườn, trong nhà để làm đẹp không gian. Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, chiều cao khoảng 50 - 60cm.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ là có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

Lưỡi hổ là loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới, có tới hơn 70 loài khác nhau như: cây lưỡi hổ cọp, cây lưỡi hổ Thái, cây lưỡi hổ xanh... nhưng phổ biến nhất hiện nay là lưỡi hổ Thái và lưỡi hổ cọp.

luoi-ho4

Ý nghĩa phong thuỷ của cây lưỡi hổ

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ có tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Với dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

Hoa lưỡi hổ mang đến vẻ đẹp kiêu sa với ý nghĩ cho phong thuỷ rất lớn. Theo quan niệm của người xưa, những người trồng cây lưỡi hổ nếu chăm sóc cây ra được hoa, thì may mắn trong năm, không chỉ ở cuộc sống mà còn mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, tài chính.

Để phát huy được tác dụng về phong thuỷ, ta nên tìm đặt vị trí phù hợp cho cây. Vị trí tốt sẽ giúp ta có được may mắn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống.

luoi-ho1

Vị trí đặt cây lưỡi hổ

Phòng khách được xem là vị trí vô cùng đẹp để bày biện cây cảnh trong nhà. Đây cũng được xem là vị trí thu hút nhiều tài lộc, tiền tài cho gia đình.

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng khách không chỉ giúp gia chủ thỏa mãn thú chơi cây cảnh, tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà mà còn giúp bảo vệ cho gia đình.

luoi-ho2

Nhiều người băn khoăn có nên đặt cây lưỡi hổ trong phòng làm việc hay không? Theo chuyên gia phong thủy Tuấn Thịnh, cây lưỡi hổ đặt ở bàn làm việc sẽ giúp gia chủ cảm thấy thư giãn, thoải mái, xả stress. Đồng thời còn mang lại sự thuận lợi, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Với vị trí bàn làm việc, những mẫu cây lưỡi hổ mini sẽ rất phù hợp.

luoi-ho

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì?

Cây lưỡi hổ có màu xanh và vàng, đây cũng là những gam màu hợp với mệnh Kim và Thổ. Vì vậy mà những người có mệnh Thổ và mệnh Kim trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp gia chủ may mắn, thành công, vận thế tốt, xua đuổi tà ma giúp cho mọi việc trở nên thuận lợi hơn.

Để cây lưỡi hổ có thể đem lại phong thủy tốt nhất, làm bùa hộ mệnh cho gia chủ mệnh Kim và Thổ, bạn cũng nên lưu ý không gian, vị trí đặt sao cho phù hợp, tránh việc ảnh hưởng đến phong thủy của toàn ngôi nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link