Tổ Tiên dạy phải nhớ: 'Muốn sống cả đời yên ổn, tuyệt đối đừng đặt chân tới nhà 3 người này'

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đến nhà 3 người này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến phúc đức, sự bình an của một người.

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp gỡ nhiều người khác nhau, một số mang theo năng lượng tích cực, còn một số khác lại đem đến phiền muộn và rắc rối. Điều này dẫn đến câu tục ngữ quen thuộc: "Không quan trọng bạn là ai, quan trọng là bạn ở bên ai".

Một bó rơm bỏ bên đường sẽ vẫn chỉ là một bó rơm nếu không ai chú ý đến nó. Nhưng nếu người nông dân dùng nó để buộc mớ rau, thì giá trị của nó cũng tăng lên như bản chất của bó rau. Nếu người ngư dân dùng nó để buộc cua, thì giá trị của bó rơm cũng sẽ tương đương với con cua.

Giá trị của một người cũng có thể tương tự như một cọng rơm, phụ thuộc vào việc bạn tham gia vào đội nhóm nào và đồng hành với ai. Đây là một nguyên tắc về cuộc sống được gọi là "nguyên tắc của rơm".

Vì vậy, có thể thấy rằng, cách bạn tương tác và kết nối với những người xung quanh sẽ ảnh hưởng quyết định đến hướng cuộc đời của bạn. Có ba loại người mà bạn nên tránh xa càng xa càng tốt.

Những người thích tranh cãi

Sau giai đoạn trung niên, gia đình dần thăng tiến về mức sống và chất lượng cuộc sống. Một số người hưởng thụ cuộc sống sung túc và thoải mái, trong khi những người khác phải đối mặt với khó khăn và hiểu lầm.

Mọi người đều có lòng tự trọng và mong muốn bảo tồn hình ảnh tốt trước mắt người khác, tránh bị phê phán hay chế giễu. Do đó, tốt nhất là tránh đến những gia đình nơi mâu thuẫn và xích mích thường xuyên xảy ra giữa vợ chồng, cha mẹ, con cái hay anh em.

15-kieu-nguoi-khong-nen-ket-giao

Những người thường thích tham gia vào tranh cãi và xung đột thường lan truyền thông tin tiêu cực. Khi bạn cố gắng khuyên nhủ họ, khả năng họ sẽ chỉ thêm dầu vào lửa, và có thể bạn sẽ bị trách mắng vì can thiệp vào việc gia đình của họ. Đối với những người không đồng tình với bạn, điều quan trọng là duy trì thái độ tôn trọng và sự cân bằng.

Những người không thân thiện với bạn

Sau khi vượt qua giai đoạn trung niên, mọi người phát triển theo các hướng khác nhau trong cuộc sống. Thậm chí trong những đôi vợ chồng đã chung sống lâu năm, sự hòa thuận hoàn toàn là điều hiếm gặp. Khi trong quá trình tương tác bạn nhận thấy đối tác không có thái độ chào đón, thì nên hiểu rằng đó là dấu hiệu và tạo ra khoảng cách thích hợp, tránh tiếp tục ghé thăm gia đình của họ.

Trong quá trình trưởng thành, khả năng quản lý mối quan hệ xã hội thông minh và khôn ngoan càng trở nên quan trọng hơn. Bạn nên tập trung tham gia vào những nơi cần thiết và xây dựng mối quan hệ với những người có ý nghĩa thực sự.

photo-1-1661754594892268070645

Nếu bạn cảm thấy công việc, gia đình hoặc hôn nhân đang gây cho bạn sự mệt mỏi, có thể bạn sẽ muốn tìm một người bạn biết lắng nghe, chia sẻ cùng bạn, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là cùng nhau thưởng thức ly cà phê. Trong khi tiếp cận các mối quan hệ, người trưởng thành cần phải làm chủ việc thăm viếng bạn bè một cách có suy xét. Điều này thể hiện sự thông thái tinh thần cao, hay còn gọi là chỉ số EQ.

Những người thích nói xấu người khác

Một số người có thái độ kín kẽ, khi gặp chuyện gì cũng nhỏ nhặt hóa, nhưng cũng có những người lại thích nói xấu người khác, phóng đại mọi tình huống. Những người này thường được gọi là "người mách lẻo", luôn sẵn sàng lan truyền và làm phình to những thông tin vô căn cứ.

Khi gặp phải những người như thế, người thông minh sẽ tìm cách tránh xa, càng xa càng tốt. Trong giao tiếp hàng ngày, họ sẽ giữ khoảng cách lễ phép thay vì quá thân mật. Nếu phải trò chuyện, họ sẽ cẩn thận để người thích nói xấu không có cơ hội tìm hiểu nhiều về mình, tránh việc bị họ dùng những thông tin sai lệch để tạo ra những câu chuyện không có cơ sở.

Những người này thường thích vu khống và lan truyền những tin đồn xấu để giễu cợt người khác. Họ có thể làm xấu đi hình ảnh và danh tiếng của bạn bằng cách kể những câu chuyện giả mạo về bạn. Vì vậy, hãy tránh xa những người như vậy và tránh đến nhà họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link