Cây kim tiền mê mệt loại nước này, cứ tưới đều là lộc non mơn mởn, tiền về chật két

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại nước phù hợp với cây kim tiền, giúp kích thích lộc non lên mơn mởn, chủ nhà nên tham khảo.

Cây kim tiền là một loại cây phong thủy được nhiều người dân Việt Nam mua về và trồng trong nhà. Cây thường được trưng ở văn phòng công ty, nhà riêng hoặc cửa nhà kinh doanh buôn bán. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, giúp không gian sống thêm xanh, cây kim tiền còn mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, giúp chiêu tài, gọi lộc về cho gia chủ.

Bởi vậy, cây kim tiền càng xanh tốt, ra hoa, trổ lá thì chủ nhà càng giàu có, làm ăn phát tài, phát lộc. Vì vậy, muốn cho cây kim tiền nở hoa, trổ lá bạn nên làm những cách sau đảm bảo cuối năm tiền bạc kéo về tiêu không hết.

Vì sao nên tưới bia cho cây kim tiền?

Kim tiền là một trong những loài cây rất dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc. Nếu trồng cây kim tiền trong chậu, việc đầu tiên gia chủ cần làm là chọn chậu có kích thước lớn bởi khi phát triển cây sẽ có thân lớn và bộ rễ rất khoẻ.

Khi chuẩn bị đất trồng, nên chọn loại đất có độ mùn xốp, thoát nước tốt. Để đất trồng có đầy đủ dinh dưỡng, gia chủ nên trộn đất với mùn cưa, trấu hoặc các loại đất vi sinh bán sẵn.

1

Là loài cây chịu hạn tốt nên gia chủ không cần tưới nước cho cây kim tiền quá thường xuyên. Nên dùng bình phun tưới cây từ 1 – 2 lần/tuần. Cũng là cây ưa sáng nhưng bạn có thể đặt cây kim tiền ở những nơi thiếu sáng, thậm chí trong phòng có máy điều hoà.

Khi tưới, bạn có thể dùng bình xịt nước lên lá, thân để giữ độ ẩm hoặc xịt một lượng nước nhỏ vào phần gốc xung quanh cây.

Ngoài ra, thêm một lưu ý nhỏ cho bạn, cây kim tiền rất thích bia. Nếu có bia thừa, bạn hãy tưới cho cây kim tiền. Tuy vậy, bạn không nên đổ trực tiếp bia vào đất mà nên pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:100. Chỉ sau vài lần tưới, bạn sẽ thấy cây kim tiền trổ lộc non sáng bóng.

image5-1659059459-426-width742height742

Để cây kim tiền quang hợp tốt hơn và giữ được vẻ sáng bóng, thỉnh thoảng chủ nhà nên lau rửa, vệ sinh lá cây bằng khăn ướt. Tuy vậy kim tiền dễ chồng nhưng cũng dễ bị rệp trắng, sâu bọ tấn công. Bạn cần quan sát lá cây để ngăn chặn côn trùng tấn công cây kịp thời.

Khi bắt gặp những con rệp ẩn nấp ở mặt dưới của lá cây kim tiền, gia chủ nên dùng xà phòng pha loãng xịt lên những lá bị tấn công rồi dùng khăn thấm nước muối lau lại. Trường hợp rệp xuất hiện trên khắp các thân cây thì phải sử dụng thuốc trừ sâu để tiêu diệt.

Screen-Shot-2022-04-01-at-16-0-3959-1889-1648805133

Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Trong phong thủy, cây Kim Tiền là cây mộc. Theo ngũ hành thì mộc sinh hỏa, vậy nên người có mệnh hỏa sẽ hợp để trồng cây Kim Tiền. Có thể nói cây sẽ là nguồn nhiên liệu để tiếp thêm năng lượng cho những người mệnh hỏa. Ngoài mệnh hỏa thì cây Kim Tiền cũng đem lại may mắn cho những người mệnh mộc.

Theo:  xevathethao.vn copy link