Tổ Tiên nói: 'Cửa nhà có 3 xiên, con cháu nghèo khó đau ốm quanh năm', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà phạm phải những đại kỵ sau thì gia chủ làm ăn khó khăn, quanh năm túng thiếu.

Phong thủy nhà ở cực kỳ chú trọng tới thế đất, cách xây nhà, hướng nhà và cách bài trí từng khu vực thuộc ngôi nhà của bạn. Nếu đúng có thể kích thích tài lộc, chiêu tài may mắn, nhưng ngược lại nếu phạm đại kỵ phong thủy có thể khiến vận nhà xui, con cháu ốm đau bệnh tật.

dai-ky

Có 3 điều đại kỵ sau gia chủ nhất định cần ghi nhớ:

Đường xiên thẳng vào cửa nhà

Trước nhà nếu như có một con đường lao thẳng tắp một mũi tên bắn thẳng vào nhà. Địa hình này được gọi là ''lộ xung sát'', tức là con đường chết trong bố cục nhà cổ đại và ảnh hưởng lớn đến người sinh sống ở trong nhà.

Một tình huống thực tế như này, đó là khi cửa nhà bạn mở ra thì tạo thành trục đường chữ T, nơi các phương tiện giao thông qua lại cực kỳ nhiều thì lúc này việc ô nhiễm tiếng ồn là không thể tránh khỏi. Tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và nghỉ ngơi của cả gia đình. Sống trong môi trường ồn ào lâu ngày thì sẽ dẫn đến sự căng thẳng tinh thần, tăng huyết áp và các vấn đề về sức khỏe, như giảm thính lực, mất cân bằng thể trạng vì ảnh hưởng giấc ngủ.

Trước cửa có con đường lao thẳng vào nhà còn gặp tình huống nếu chẳng may các phương tiện giao thông gặp tai nạn, thì chúng có thể lao thẳng vào nhà của bạn.

Các bậc thầy phong thủy cho rằng nếu có con đường thẳng vào cửa nhà sẽ hình thành một luồng khí thông thẳng vào trong nhà. Luồng khí nào cực kỳ mạnh, cực kỳ nhanh. Như vậy, gia đạo và sự nghiệp của gia đình hay bị chặn ngang nên các thành viên trong nhà sẽ gặp nhiều thăng trầm.

Cửa chính là nơi hút gió quan trọng nhất của toàn bộ ngôi nhà và là nơi thu tài lộc, nếu đường đi thẳng vào nhà thì luồng khí hỗn loạn cũng theo đó đi vào. Người xưa nói luồng khí này sẽ cuốn trôi đi của cải ở trong nhà.

Cột điện xiên thẳng vào cổng nhà

dai-ky.1

Khi có cột điện trước cửa nhà, dòng khí và gió khi di chuyển sẽ mang theo điện tích ion dương vào nhà. Điện tích dương sẽ khiến không khí trở nên nóng bức, khô cứng, người sống trong nhà bứt rứt khó chịu vì người lúc nào cũng “bừng bừng dương khí”. Ngôi nhà khi đó cũng phạm vào thế Hỏa sát trong phong thủy học, khiến cho tài sản, đồ dùng trong nhà có thể bị cháy nổ, tài lộc khó vào nhà, gia chủ làm nhiều nhưng không thu được nhiều lợi tức, hậu vận không tốt, đường tình duyên của con cái gặp trắc trở, công danh sự nghiệp không thăng tiến được.

Cổng tránh tình trạng xiên thẳng vào cửa bếp, cửa nhà vệ sinh và cửa sổ

Bếp là trái tim của ngôi nhà. Trong thiết kế, bếp là khoảng không gian nhiều nhất gia đình ăn uống. Đồng thời, sức khoẻ và hạnh phúc gia đình cũng có mối liên hệ trực tiếp với nó. Chính vì vậy, cửa bếp đối diện cổng nhà thì tài khí, vận lộc sẽ lọt hết ra ngoài.

Sau khi mở cửa không được đối diện với cột nhà và cầu thang, nếu đối diện với cột nhà không chỉ gây trở ngại trong việc sử dụng không gian mà còn trở ngại trong việc phát triển vận may làm ăn, người nhà còn dễ bị ốm đau; nếu đối diện với cầu thang, rõ ràng tài lộc lên xuống thất thường.

Nếu muốn chiêu tài và cầu lộc cho gia đình, bạn cần phải làm gì?

Bên cạnh những điều cấm kỵ bạn cần biết trong phong thủy trước cửa nhà, để thu hút vượng khí, tài lộc chúng ta cần làm gì? Phần tiếp theo đây là một số vật giúp đem đến may mắn cho gia đình bạn, có thể thử!

Trồng cây phong thủy trước cửa nhà

dai-ky.3

Cây xanh trong phong thủy tượng trưng cho sự dồi dào và phát triển. Việc trồng cây trong nhà hay xung quanh nhà đều mang ý nghĩa đem đến sự thịnh vượng, năng lương xanh mát cho ngôi nhà.

Đặc biệt, trồng cây phong thủy trước cửa nhà hợp mệnh gia chủ sẽ giúp thêm phần gia tăng điềm lành, tài vận và vượng khí cho gia đình. Nếu bạn phân vân không biết mình hợp với cây xanh nào, hãy trồng những cây mang ý nghĩa phát tài như cây kim tiền, cây trúc phú quý, cây vạn lộc…

Đặt đài phun nước, tiểu cảnh hoặc hòn non bộ

Bạn có biết vì sao những gia đình khá giả thường làm một hòn non bộ, đài phun nước trước sân không? Bởi họ dựa vào câu nói phong thủy “Tọa sơn hướng nước” nhà nào có chứa nước trong nhà là tụ tại lộc, kéo phước báu về gia đình.

Những vật trang trí màu đỏ

Từ lâu nay, người Việt ta thường nói rằng màu đỏ đại diện cho hỷ sự, hạnh phúc và thịnh vượng, ấm no. Do đó việc này cũng áp dụng vào phong thủy trước cửa nhà, bạn có thể trang trí cửa nhà bằng những vật phẩm màu đỏ, hoặc sơn tường, cửa gam đỏ,…

Màu đỏ cũng tượng trưng cho may mắn, tiền tài, là màu đại diện cho ngày tết cổ truyền, chính vì thế bạn có thể trưng bày những vật màu đỏ để trước cửa để thu hút vượng khí vào nhà. Tuy nhiên đối với một số người khắc mệnh Hỏa thì nên cân nhắc với màu sắc nổi bật này nhé.

Đặt những vật phẩm mang lại may mắn

Phong thủy ngày nay khá đa dạng về việc bày bán những vật phẩm mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình như đá phong thủy, tượng phong thủy, chuông gió,… Những vật này đều có thể đặt trước cửa nhà để trang trí cũng như thu hút “Thần Tài” ghé đến gia đình bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link