Nồi chảo cháy đen, đừng lo cho ngay thứ gia vị bếp nhà nào cũng có vào, 10 phút trắng sạch như mới

15:09, Thứ sáu 08/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Sơ sểnh làm nồi chảo cháy đen là chuyện hay gặp nhưng thay vì dùng dầu rửa chén bát kỳ cọ lâu thời gian, hãy làm theo cách dưới đây

Nấu ăn đôi khi mất tập trung hoặc lỡ tay tăng lửa, lỡ đễnh một chút là có thể khiến cho nồi chảo cháy đen thui ở đáy. Nhiều người ngao ngán vì tốn công dùng giáp sắt rồi dầu rửa chén bát cọ rửa, tay thì bám đen nhẻm mà có khi còn không sạch hết, phải mang đi cọ nhiều lần. Nhưng nếu bạn biết mẹo dưới đây thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều:

Bước 1: Khi nồi chảo bị cháy đen, lấy ngay lọ muối rắc vào. Muối là thứ gia vị mà nhà nào cũng phải có để dùng hàng ngày. Muối là thứ gia vị phổ biến và rẻ tiền nhưng một thời chúng từng là thứ gia vị quý giá chỉ người giàu, quý tộc mới có dùng, nhất là trong chiến tranh, bởi thiếu muối là cơ thể suy yếu nhanh. 

rac-muoi-noi-chapo-chay

Muối sau này ngoài làm gia vị thì đã trở thành thứ nguyên liệu làm sạch tuyệt vời từ dùng để rửa đồ ăn thịt cá, làm sạch nhớt, đến lau rửa đồ gia dụng, mặt bàn, để giặt quần áo. 

Bước 2: Cho muối vào nồi chảo cháy nhớ cho phủ kín một lớp trên vết cháy. Sau đó cho lên bếp đun và dùng thìa đảo liên tục. Muối nóng sẽ cuốn dần những vết cháy đen này này một cục.

Bước 3: Khi muối chuyển màu sẫm thì bạn đảo thêm cho vết cặn bám hết vào muối thì đổ cặn đi và rửa lại. Đáy nồi sẽ sạch như mới. Bạn chỉ cần dùng miếng rửa nhẹ nhàng rửa lại như thông thường mà không phải kỳ cọ lâu. 

noi-chao-chay-den-lam-sach

Ngoài ra khi mặt đáy của nồi chảo đun trên bếp gas lâu ngày bị cháy bẩn, bạn cũng có thể dùng muối trộn với giấm để đánh sẽ giúp chúng sạch bóng nhanh hơn. 

Khi có những đồ vật bằng sứ hay thủy tinh bị bám bẩn như cặn trà lâu ngày, hãy dùng muối kết hợp với giấm trắng rồi cho vào ngâm cốc sứ, thủy tinh. Sau đó bạn để tầm nửa tiếng và cọ rửa bình thường, các vết ố cứng đầu này sẽ được làm sạch như mới.

Khi mặt bàn hay mặt bếp bị bẩn két lâu ngày, bạn cũng có thể dùng muối trộn cùng dầu rửa chén bát cọ rửa sẽ làm chúng sạch hơn nhiêu lần cọ rửa thông thường với nước rửa chén bát.

noi-chao-chay-lam-sach

Nếu bề mặt sàn nhà, tường ốp lát bị bẩn, đặc biệt gạch nối giữa các viên gạch bị đen bẩn, hãy dùng hỗn hợp muối với nước ấm và dầu rửa chén bát kỳ cọ, chúng sẽ sạch hơn nhiều lần việc chỉ dùng dầu rửa nhé. 

Hỗn hợp muối trộn với nước bia và xịt lên bề mặt kính cũng giúp bạn làm sạch kính mà không để lại dấu vết.

Quần áo, gối, ga giường để lâu có vết mốc và két bẩn, bạn hãy dùng muối kết hợp baking soda rồi ngâm và vò sạch chúng sẽ trắng lại nhanh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên