Có 3 loại cây chớ dại đem tặng, biến bạn thành thù, tiền tài trôi sạch, là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói: "Đừng tặng cây cảnh biến bạn thành thù" và cho rằng có 1 số cây cảnh mang điềm rủi, chắc chắn sẽ khiến người nhận cho rằng mình đang "trù ẻo" họ. Cần chú ý khi lựa chọn cây này để mang đi tặng.

Cây cảnh có gai

Một số loại hoa, cây cảnh có gai có thể kể đến như cây xương rồng bát tiên, xương rồng, hoa hồng... Những loại cây này có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí nhưng lại không thích hợp trồng trong nhà.

cay-canh-khong-tang

Ngoài ra, những loại hoa, cây này còn có tác dụng rất tốt trong việc thải khí độc trong nhà, đồng thời chúng cũng sẽ giải phóng oxy mới và hấp thụ carbon dioxide vào ban đêm, giúp không khí trong nhà sạch hơn.

Tuy nhiên, trong phong thủy, đặt những loại cây cảnh này trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống do quan niệm về những gai nhọn sẽ mang đến nhiều ám khí.

Bên cạnh đó, gia đình có con nhỏ cũng không nên trồng những loại cây cảnh này để tránh vô tình chạm vào, gây thương tích nên không phải là cây cảnh phong thủy tốt.

Do đó, nếu trồng trong nhà bạn cũng cần lựa chọn các vị trí đặt cây cảnh hợp lý để cây không gây thương tích cho mọi người đồng thời không phá hủy phong thủy gia đình.

Tuy nhiên, những loại hoa và cây cảnh có gai đặc biệt không thích hợp để tặng cho người khác. Những cây cảnh có gai chẳng khác nào chọc giận, khiêu khích và chúc cho cuộc sống của người nhận "toàn gai góc", xui xẻo.

Cây cảnh có mùi khó chịu

Một số cây cảnh có hình thức đẹp nhưng có mùi khó ngửi như cây phong lữ thảo, hoa ngũ sắc... Cây cảnh này trồng trong nhà càng lâu thì mùi càng nồng.

Đối với những loại hoa cỏ này, trừ khi người nhận thích, còn không thì bạn không nên tặng. Ngay cả khi chúng có hoa đẹp thì cũng đừng miễn cưỡng.

dung-tang-cay-nay

Ngay cả một số hoa có mùi thơm nồng nàn dễ ngửi nhưng nếu để trong nhà lâu ngày cũng sẽ gây chóng mặt, buồn nôn như hoa nhài Pháp, hoa ly... Do đó, bạn cũng nên thận trọng khi tặng các cây cảnh này.

Cây cảnh mang ý nghĩa xấu

Một số loài hoa, cây cảnh có ý nghĩa phong thủy rất tốt, cầu tài, tiến lộc, sức khỏe dồi dào, gia đình thịnh vượng, làm ăn phát tài, cả năm dư dả như cây kim ngân, kim tiền, cỏ đồng tiền, ngọc ngân, sống đời, cá vàng...

Tuy nhiên, cũng có những cây cảnh có ý nghĩa xấu khiến người ta nghĩ đến sự chia ly, chết chóc, xui xẻo. Những loại hoa và cây như vậy không thích hợp để tặng quà.

Bởi từ xa xưa con người đã yêu thích những vật có ngụ ý đẹp đẽ, chúc phúc, may mắn, điềm lành. Vì vậy, đừng tặng những bông hoa và cây cảnh có ý nghĩa xui xẻo.

Ví dụ như nếu bạn đến thăm người ốm mà tặng cúc trắng thì hỡi ôi, có thể trở thành "kẻ thù" ngay lập tức. Vì đa phần mọi người đều cho rằng loài hoa này dùng để tỏ lòng thành kính với người đã khuất, tượng trưng cho sự nhớ nhung, thương tiếc với người đã khuất.

Hay như cây bỉ ngạn dù hoa rất rực rỡ nhưng là loài hoa của địa ngục vì sự tích liên quan đến cái chết. Hoặc như cây lê đồng âm với từ "ly" khiến người ta liên tưởng đến tan vỡ, chia ly...

Với giới trẻ, chỉ cần cây cảnh có hoa lá đẹp thì dù hoa gì cũng không sao cả nhưng với một số ngời già sẽ cảm thấy sợ hãi và chạnh lòng với những "cây cảnh xấu". Vì thế, tốt nhất bạn nên tránh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link