Tóc bạn sẽ "rụng như lá mùa thu" nếu bổ sung quá nhiều 3 loại vitamin này

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, ba loại vitamin và khoáng chất này nếu dùng quá mức có thể thực sự gây rụng tóc.

Dù là sản phẩm chăm sóc da hay các chất dinh dưỡng được cho là có hiệu quả cao trong việc giúp hạn chế rụng và rụng tóc. Tuy nhiên có một thứ gọi là quá nhiều thứ tốt, và việc hấp thụ quá nhiều vitamin và khoáng chất có thể thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh thực sự có thể gây tác dụng ngược và phản tác dụng. Theo các chuyên gia, ba loại vitamin và khoáng chất này nếu dùng quá mức có thể thực sự gây rụng tóc.

d43a9be709d2f0ec302a8d0fc5162f64-1683277191-262-width564height1001

Vitamin A 

Dù vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của tóc nhưng việc bổ sung quá mức một số chất dinh dưỡng thực sự có thể gây rụng tóc. Một trong những loại vitamin có thể gây rụng tóc là vitamin A. Vitamin này rất quan trọng đối với thị lực, chức năng miễn dịch và sức khỏe của da, nhưng nếu dùng quá nhiều có thể dẫn đến rụng tóc. Uống quá nhiều chất bổ sung vitamin A có thể khiến các nang tóc chuyển sang giai đoạn không hoạt động và ngừng mọc tóc. Điều này chỉ áp dụng cho các chất bổ sung và việc bổ sung vitamin A từ các nguồn thực phẩm như cà rốt, rau bina và khoai lang không phải là vấn đề.

Lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày (RDA) thay đổi theo độ tuổi và giới tính, nhưng đối với người lớn, nó thường khoảng 900 mcg đối với nam và 700 mcg đối với nữ. 

cach-lam-mem-muot-toc

Selen

Một chất dinh dưỡng khác có thể gây rụng tóc là selen - khoáng chất thiết yếu hỗ trợ chức năng tuyến giáp và sức khỏe của hệ thống miễn dịch, việc bổ sung quá mức có thể gây rụng tóc. Việc hấp thụ quá nhiều selen có thể gây rụng tóc bằng cách làm hỏng các nang tóc. Hàm lượng selen cao có thể khiến tóc và móng giòn, và trong những trường hợp nghiêm trọng là rụng tóc . Lượng selen là 55 mcg mỗi ngày đối với người lớn. 

Vitamin E

Vitamin E là một trong những chất dinh dưỡng đó có sức mạnh đối với tóc. Nhưng bổ sung quá nhiều vitamin E cũng có thể gây rụng tóc, đó là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do. Dùng quá á nhiều chất này có thể cản trở sự phát triển của tóc. Đối với vitamin E, lượng khuyến cáo hàng ngày là 15 miligam cho người lớn.

dl-duy-studio-1429-1683277191-682-width720height550

Đối với những người mới bắt đầu, đảm bảo rằng bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại vitamin và khoáng chất có thể giúp ích cho bạn trong một chặng đường dài và có thể giúp bạn không cần phải bổ sung và thu hẹp khoảng cách dinh dưỡng. Việc chăm sóc tóc từ những dinh dưỡng cơ bản và hạn chế phụ thuộc quá nhiều vào các loại dưỡng chất bên ngoài sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link