Tóc búi messy - trào lưu làm đẹp được giới trẻ yêu thích nhất năm 2022

( PHUNUTODAY ) - Tóc búi messy mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sang chảnh và tôn lên các đường nét trên khuôn mặt.

Tận dụng khả năng sáng tạo vô biên của giới trẻ, kiểu tóc búi thấp này đổ bộ rộng khắp trên bãi biển và đường phố. Hãy cùng ngắm nghía qua trào lưu tóc búi thấp và học ngay cách bắt nhịp với xu hướng này nhé! 

Tóc búi thấp

Hòa mình trong cơn sóng Y2K, tóc búi thấp có “cuộc viễn chinh” đường hoàng trong cộng đồng “Trendsetter” đình đám như Jennie (BlackPink), Hailey Bieber, Bella Hadid. Cổ điển và đầy cá tính, tóc búi thấp Low Messy-bun tạo cơn sốt trên khắp mặt trận và chiếm được cảm tình lớn với giới trẻ gen Z. 

toc-bui-low-mesy-bun-1

Thế nhưng ở giai đoạn đầu, kiểu tóc búi thấp thường được tạo kiểu khá ngẫu hứng. Low Messy-bun lúc đó chỉ là kiểu tóc búi đơn giản và định hình bằng keo xịt tóc. 

Biến tấu tóc mái với Low Messy-bun

Kiểu tóc búi thấp Low Messy-bun phá cách cùng hai lọn tóc mái. Không cần phải thay đổi kiểu tóc hay màu nhuộm, đôi khi một chút phá cách ở độ dài tóc, hay sự buông xõa hững hờ của tóc mái cũng có thể đem đến diện mạo hoàn toàn mới lạ dành cho kiểu tóc vốn đã thịnh hành trong thời đại trước.

Empty
Empty

Kiểu tóc búi thấp Low Messy-bun cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các quý cô tóc ngắn, hoặc khi các bạn muốn che khuyết điểm với mái tóc ít và dễ xơ rối của mình. 

Cách búi tóc messy

Bạn chỉ cần một chiếc máy duỗi, xịt cố định giữ nếp tóc, chun và kẹp tóc để giữ được nếp tóc cố định trong suốt ngày dài mà không lo tóc bị bóng dầu, lộn xộn.

toc-bui-low-mesy-bun-7

Cách thực hiện:

• Sau khi đã thực hiện các bước dưỡng tóc, bạn chia nhỏ hai lọn tóc mái trước trán và để yên ở đó. Trước khi đến bước búi tóc, bạn cần xịt một lớp mỏng xịt tóc keo cố định trên mái tóc suôn dài.

• Tiếp theo, bạn cần chun buộc tóc và nhẹ nhàng búi gọn nhẹ lên. Lưu ý rằng, sau khi đã búi xong, bạn cần “cố tình” làm lộn xộn vài mảnh tóc từ búi tóc và một lần nữa, hãy xịt keo tóc để cố định những mảnh tóc lộn xộn đó.

• Kế đến, hãy xử lý phần tóc mái ở bước 1. Dùng máy duỗi nhẹ nhàng làm cong nhẹ phần đuôi tóc mái để gương mặt thanh thoát hơn. Sau đó xịt keo cố định và nếu cần bạn cũng có thể sử dụng thêm kẹp tóc dạng mảnh để định hình lại mái tóc của mình.

Kiểu tóc có thể hỗ trợ khá lớn trong việc giúp gương mặt trông thon gọn hơn. Những người có gương mặt tròn (chiều rộng xương gò má bằng với chiều dài của khuôn mặt) nên lựa chọn những kiểu tóc búi như búi messy để mang lại cảm giác sắc cạnh cho khuôn mặt. 

Theo:  xevathethao.vn copy link