Trước khi đi ngủ bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Ngoài ra, kem đánh răng có một số công dụng kỳ diệu, đặc biệt việc bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ cực hữu ích, giải quyết được phiền toái, không phải ai cũng biết.

Kem đánh răng giúp con người bảo vệ sức khoẻ răng miệng, giúp hàm răng lúc nào cũng trắng sáng. Ngoài ra, kem đánh răng có một số công dụng kỳ diệu, đặc biệt việc bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ cực hữu ích, giải quyết được phiền toái, không phải ai cũng biết.

Công dụng kỳ diệu của kem đánh răng

+ Làm sạch giày: Thoa một ít kem đánh răng lên giày và dùng bàn chải chà sạch để loại bỏ vết bẩn và mùi hôi trên giày, giúp giày trông như mới.

+ Tẩy vết bẩn: Kem đánh răng rất hiệu quả trong việc tẩy rửa một số vết bẩn như tẩy cặn trên vòi nước, tẩy rỉ sét, cọ rửa bề mặt kim loại...

+ Giảm vết muỗi đốt: Thoa kem đánh răng lên vết muỗi đốt có thể giảm ngứa, sưng tấy, giảm khó chịu.

+ Vệ sinh bàn phím: Bôi một ít kem đánh răng lên bàn phím, dùng bàn chải chà nhẹ để loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn trên bàn phím.

Lợi ích của việc bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân

boi-kem-danh -rang-vao-long-ban-chan-truoc-khi-ngu-1

Trước khi đi ngủ, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thoa đều lên các huyệt đạo ở lòng bàn chân, massage nhẹ nhàng trong vài phút để các thành phần của kem đánh răng thẩm thấu vào da. Sau đó đi tất và để kem đánh răng phát huy tác dụng của nó qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch lòng bàn chân bằng nước ấm. Việc làm nhỏ nhưng lợi ích nó mang lại khá lớn.

+ Thư giãn cơ thể và tinh thần

Các thành phần trong kem đánh răng như bạc hà và tinh dầu bạc hà có tác dụng làm mát, có thể thúc đẩy sự thoải mái của lòng bàn chân, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần.

+ Làm sạch và khử trùng

Thành phần kháng khuẩn trong kem đánh răng có chức năng làm sạch và khử trùng, bôi vào lòng bàn chân có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giữ cho bàn chân luôn sạch sẽ.

+ Khử mùi hôi

Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi, bôi lên lòng bàn chân có thể giảm bớt mùi hôi ở bàn chân, giữ cho bàn chân luôn thơm tho. Phương pháp này rất thích hợp với những người phải mang giày thường xuyên.

+ Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Massage lòng bàn chân bằng kem đánh răng có tác dụng kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này có lợi ích đáng kể cho những người bị mất ngủ thường xuyên hoặc chất lượng giấc ngủ kém.

boi-kem-danh -rang-vao-long-ban-chan-truoc-khi-ngu-2

Lưu ý khi bôi kem đánh răng ở lòng bàn chân

+ Chọn kem đánh răng phù hợp: Tốt nhất bạn nên chọn kem đánh răng có thành phần tự nhiên và tránh các sản phẩm chứa quá nhiều hóa chất. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm thì nên chọn loại kem đánh răng dịu nhẹ và không gây kích ứng.

+ Sự khác biệt của từng cá nhân: Phản ứng cơ thể của mỗi người có thể khác nhau nên tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Nếu có bất kỳ khó chịu hoặc phản ứng dị ứng nào xảy ra sau khi bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

+ Phối hợp với các biện pháp chăm sóc sức khỏe khác: Thoa kem đánh răng vào lòng bàn chân không thể thay thế các biện pháp chăm sóc sức khỏe khác, chẳng hạn như thói quen ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục điều độ. Xem xét toàn diện có thể đạt được hiệu quả sức khỏe tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link