Tôi vẫn có làn da trắng hồng, không bắt nắng dù hay đi biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hay đi biển nhưng tôi vẫn sở hữu một làn da trắng hồng, xinh đẹp chỉ với một bí quyết rất nhỏ.

Cũng giống như biết bao cô gái trẻ khác, tôi có niềm đam mê với ... biển. Chẳng có gì có thể thích thú hơn việc được thỏa sức vẫy vùng dưới nước biển trong xanh, vui đùa và dạo bước trên bờ cát trắng mịn. Thế nhưng, nỗi lo lớn nhất với tôi mỗi khi đi biển là sợ làn da cháy nắng.

Ban đầu da đỏ ửng lên và rát lắm, bây giờ tình trạng này cũng đã giảm nhiều rồi, nhưng da còn rất đen. Sau mỗi lần đi biển là tôi lại thêm lo lắng, tôi mất tự tin hơn hẳn mỗi khi bước chân xuống phố, cũng chẳng dám đi làm vì mọi người trong công ty trêu ghẹo. Nhiều khi tôi nghĩ rằng, chẳng lẽ để bảo vệ da, mình không bao giờ được đi biển nữa.

lam dep phunutoday1

Tôi vẫn có làn da trắng hồng, không bắt nắng dù hay đi biển​.

Quyết không chịu "đầu hàng số phận", tôi đã mày mò tìm kiếm trên mạng và tham khảo ý kiến của nhiều người. Tuy nhiên, đó là câu chuyện trước đây thôi, còn bây giờ, quả thật bất ngờ, cho đến thời điểm này, tôi đã có thể tự tin hơn khi áp dụng thành công trong việc bảo vệ da để da không bị bắt nắng kể cả khi đi biển. Hiện giờ, tôi đã có làn da trắng hồng đến mức kinh ngạc sau mấy năm liền đều đi biển. Anh em, bạn bè, ai nấy đều phải "mắt chữ A, mồm chữ O" vì ... không thể tin nổi.

Bí quyết để giữ làn da trắng hồng dù đi biển của tôi khá đơn giản. Khi đi biển, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn. Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Như vậy, việc đầu tiên mà tôi làm là cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da.

Bên cạnh việc bổ sung những dưỡng chất cho da từ bên trong thì việc chăm sóc da từ bên ngoài cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Để có thể chăm sóc da từ bên ngoài một cách tốt nhất trước khi đi biển là tôi sử dụng các cách dưỡng da mặt bằng mặt nạ đậu xanh.

lam dep phunutoday2

Mặt nạ bằng bột đậu xanh là loại mặt nạ làm đẹp khá phổ biến. Trộn 1 muỗng bột đậu xanh, 2 muỗng sữa tươi, 1 muỗng bột nghệ, 1 vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả. Tôi đã từng rất ngạc nhiên ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên. Tôi luôn tự nhủ phải kiên trì thực hiện để cải thiện làn da bị cháy nắng của mình.

Ngoài da mặt, tôi còn có cách để chăm sóc da cơ thể. Khi đi biển, việc mặc những bộ áo tắm đầy gợi cảm sẽ khiến da của tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nước biển mặn sẽ khiến da bị khô, thậm chí nám và bong tróc. Do đó, ngoài da mặt thì cơ thể cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo. Để tránh những "hậu quả" đó, cách tôi áp dụng là tắm với dầu ô liu.

Pha khoảng 3 muỗng dầu ô liu với nước ấm, sau đó massage nhẹ nhàng. Không chỉ áp dụng sau những chuyến đi biển, việc tắm thường xuyên với dưỡng chất từ dầu ô liu sẽ giúp da trắng lên trông thấy.

Các bạn đừng nản nhé, sau bao trăn trở, cuối cùng tôi đã có một làn da trắng hồng, không bắt nắng dù một năm đi biển rất nhiều lần. Chúc các bạn thành công.

Minh Hằng làm đẹp như thế nào để có một vóc dáng chuẩn?
Minh Hằng làm đẹp như thế nào để có một vóc dáng chuẩn?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Minh Hằng không ngại ngần chia sẻ bí quyết để giữ một thân hình đẹp, săn chắc chỉ trong vòng ba tháng.
Cách trị mụn bằng nha đam cực nhanh chóng và hiệu quả
Cách trị mụn bằng nha đam cực nhanh chóng và hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ai cũng biết đến tác dụng của nha đam khi làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng hết lợi thế của nó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn