Vụ taxi "điên" ở Hà Nội: Tài xế đội mũ bảo hiểm khi nhảy cầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ taxi "điên" đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc hôm 8/11: Tài xế Cường có đội mũ bảo hiểm trước khi nhảy cầu?

Tài xế lái xe taxi "điên" sợ bị đánh nên đã đội mũ bảo hiểm...?

Tiếp tục những sự việc liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn ở cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, chiều 11/11, phóng viên đã tiếp xúc với anh Phạm Văn Duy (SN 1992, tài xế hãng taxi Group) - người trực tiếp đưa lái xe taxi "điên" Đặng Ngọc Cường (SN 1975, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi cấp cứu.
 
Theo lời anh Duy, tại thời điểm có mặt tại hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu, anh có nhìn thấy nạn nhân Cường đội mũ bảo hiểm.
 
“Trên đường đi đón khách đến khu vực gầm cầu vượt Thái Hà, tôi thấy nạn nhân đang nằm sõng soài ở đường, lúc đó xung quanh có rất đông người đứng xem. Tôi đứng lại để giúp đỡ thì có công an và người dân xung quanh đang gỡ chiếc mũ bảo hiểm trên đầu nạn nhân ra. Chiếc mũ này bị vỡ vụn, tôi nghĩ rằng anh này bị say rượu. Khi được đưa vào trong xe, trên đường đưa đến bệnh viện, tôi còn nghe thấy những tiếng thở rất to", anh kể.

Cũng theo lời anh Duy, khi quay lại hiện trường anh mới biết nạn nhân Cường chính là tài xế taxi của vụ tai nạn trên cầu vượt.
 
Tôi chắc rằng chiếc mũ bảo hiểm được lấy từ đầu nạn nhân ra, khi người dân đưa anh ấy vào bên trong xe của tôi còn có theo 4 mảnh vỡ của chiếc mũ đó”, anh Duy nhớ lại.

Tình tiết mới vụ Taxi
Khu vực anh Cường được điều trị tại Bệnh viện

Nói về tình huống tài xế taxi nhảy từ trên cầu xuống đường, nhưng lại đội theo chiếc mũ bảo hiểm, một người thân của nạn nhân nhận định:
 
Sau khi gây tai nạn, phải gần 1 phút sau Cường mới nhảy. Tôi nghe mọi người kể, xâu chuỗi lại thì cho rằng, do thấy hàng loạt người bị thương nằm la liệt và sợ bị người đến chặn đánh nên có thể Cường kịp vớ được chiếc mũ bảo hiểm trong xe hoặc của ai đó đội vào để tránh bị đòn. Lúc đến đường cùng thì Cường phải nhảy xuống đường như vậy”.

Tài xế lái xe taxi "điên" vẫn nguy kịch

Bác sĩ Lê Thắng Đức ​- Trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện ĐH Y Hà Nội) cho biết, Hội đồng hội chẩn thông báo tình hình sức khỏe tài xế Đặng Ngọc Cường chưa có tiến triển. 

Anh Cường được nẹp cột sống cổ, đặt ống nội khí quản thở máy nhưng vẫn hôn mê sâu, chưa có dấu hiệu hồi tỉnh. Kết quả chụp cắt lớp sọ não bệnh nhân Cường cho thấy, máu vẫn chảy lan nhưng chưa có dấu hiệu tăng áp. Do đó, Hội đồng hội chẩn chưa có chỉ định can thiệp hộp sọ để giảm áp lực.

Các bác sĩ trực vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe tài xế Cường 24/24 trong nhiều ngày tới để sớm có liệu pháp điều trị kịp thời.

Như tin tức đã đưa, khoảng 23h ngày 8/11, một xe taxi hãng Vinataxi BKS 30A-64673 lưu thông tốc độ cao từ hướng Ngã Tư Sở - Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi đến cầu vượt Chùa Bộc – Thái Hà, xe taxi này bất ngờ đâm liên tiếp vào khoảng 6 xe máy trên cầu khiến nhiều người bị thương. Sau khi gây tai nạn, tài xế taxi hoảng sợ vứt xe giữa cầu nhảy cầu xuống đường. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cũng đã quyết định khởi tố vụ án: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm những người liên quan trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà trong đêm 8/11.

Cách phòng vệ cho chị em khi bị tấn công, sàm sỡ
Cách phòng vệ cho chị em khi bị tấn công, sàm sỡ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phụ nữ là đối tượng thường bị kẻ xấu chú ý và tìm cách tiếp cận quấy rối. Vì vậy, chị em hãy trang bị cho mình một số cách phòng vệ để đối phó...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn