Chia sẻ của người nhà tài xế lái taxi vụ taxi "điên" Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy nhìn sự việc một cách khách quan nhất, không nên xúc phạm tài xế và những người thân của họ để tránh làm tổn thương đối với người trong cuộc.

"Xin các bạn đừng xúc phạm gia đình mình"

Trong lúc cơ quan công an đang điều tra vụ việc thì trên các diễn đàn mạng, rất nhiều người tham gia giao thông gần cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà - Chùa Bộc đã chia sẻ những thông tin hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn. Tuy nhiên, những nguồn thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng và đã gây ra những tranh cãi trái chiều xoay quanh trách nhiệm của tài xế trong vụ tai nạn.

Mới đây nhất, một tài khoản facebook được cho là cháu của tài xế taxi đã lên tiếng trước những luồng thông tin trái chiều và mong mọi người hiểu rõ nguyên nhân của vụ tai nạn cũng như đừng xúc phạm gia đình cô.

Trong đoạn chia sẻ, cô gái tỏ rõ sự hoang mang, đau buồn trước những ý kiến, quan điểm thiếu tôn trọng dành cho người bác của mình:

"Vụ taxi đâm liên hoàn ở Thái Hà do bác mình.

Trước khi tông xe, mình có nghe mẹ mình nói là bác có va chạm với ai đó nên bị người ta đuổi. Bác mình sợ quá phóng nhanh, trên xe còn có bác gái và chị họ mình. Sau khi gây tai nạn, bác mình sợ quá, nhảy cầu, ngất lịm đi, giờ đang trong bệnh viện.

Bác mình không hề phóng nhanh, vượt ẩu mà trong lúc tinh thần hoang mang nên mới bị như thế.

Xin các bạn đừng xúc phạm gia đình mình.

Giờ gia đình mình rất hoang mang. Bà mình mắc bệnh tim nên chưa ai dám nói cho bà cả..."

Ngay sau khi đọc được dòng chia sẻ của cô gái, nhiều cư dân mạng cũng đồng cảm với cô gái và bày tỏ quan điểm cho rằng chúng ta nên nhìn nhận dưới góc độ thông cảm thay vì trách móc và xúc phạm người lái taxi.

"Đơn giản một điều là không ai đoán trước được sự việc sẽ xảy ra như thế nào. Khi mình rơi vào 1 tình huống hoảng loạn thì chả nghĩ nổi việc gì nếu có thời gian tính toán và xem xét thì sự việc đã không như thế này. Không làm cho nhiều người bị liên lụy theo mà bản thân bác ý giờ cũng rơi vào tình trạng nguy kịch như vậy. Sự việc thì cũng xảy ra rồi trách ai sai ai đúng cũng chả được gì, quan trọng giờ mong mọi người tai qua nạn khỏi thôi", một thành viên mạng bình luận.

Chia sẻ của người nhà tài xế lái taxi vụ taxi
Tài xế taxi "điên" vẫn còn hôn mê trong bệnh viện...

Vợ con người tài xế tận mắt chứng kiến giây phút kinh hoàng

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vợ tài xế Cường tỏ vẻ mệt mỏi, lo lắng cho sức khỏe của chồng. Vợ của tài xế Cường cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn chị đi cùng chồng.

Tôi đang rất lo cho tính mạng của anh ấy, chưa biết sức khỏe của anh ấy thế nào. Tôi không muốn nói gì hết”, vợ taxi Cường nói trong tâm trạng lo âu.

Khi hỏi về quá trình chiếc xe gặp nạn, vợ tài xế taxi cường từ chối trả lời và không nói gì thêm.

Cũng tại bệnh viện, ông Nguyễn Mạnh Cường (46 tuổi, anh rể tài xế Cường) cho hay, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Cường đang chở theo vợ và con đi từ nhà bà nội về nhà bà ngoại.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thắng Đức, cán bộ Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, vào khoảng 23h ngày 8/11, người dân đã đưa tài xế Cường vào viện trong tình trạng hôn mê, không tỉnh táo.

Sau khi thăm khám, thấy bệnh nhân sưng nề, tụ máu vùng trán trái, vết thương phần mềm sau tai nạn dài 20mm, rỉ máu, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương, chảy máu não, chấn thương ngực kín, gãy nhiều cung sườn.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã điều trị, nẹp cột sống cổ, rửa vết thương; đặt ống nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy...

Theo bác sĩ Đức, hiện tại bệnh nhân Cường vẫn đang hôn mê, phải thở máy, sốt liên tục, tiên lượng xấu.

Hãy giữ thái độ bình tĩnh để tham gia giao thông một cách an toàn

Tai nạn xảy ra luôn là điều không ai mong muốn. Do đó, chúng ta nên nhìn nhận sự việc một cách khách quan nhất, không nên xúc phạm tài xế và những người thân của họ để tránh làm tổn thương đối với người trong cuộc. 

Qua vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra, chúng ta đều biết sự mất mát và đau thương của các gia đình là quá lớn. Cũng có thể nhận thấy chính sự "mất bình tĩnh" của người tham gia giao thông đã mang lại những hậu quả đáng tiếc không ngờ...

Có rất nhiều nguyên nhân trên đường khiến cho tâm lý tất cả mọi người khi đi trên đường dễ mất bình tĩnh. Lái xe một thời gian dài dẫn đến căng thẳng, bị xe khác không nhường đường, chuyển làn không xi-nhan, tạt đầu, cắt đường, sử dụng còi vô tội vạ, dùng đèn pha làm lóa mắt…,

Khi xảy ra những va chạm trên, rất nhiều tài xế do không kiểm soát được mình đã chửi bới, lăng mạ, lao vào ẩu đả, thậm chí sử dụng xe của mình là vũ khí để tấn công xe khác. Kết cục thường là đôi bên cùng có những thiệt hại nhiều hơn.

Tham gia giao thông với một thái độ bình tĩnh và tập trung. Nếu gặp những lái xe khác chen đường, không nhường đường…, hãy tỏ ra bình tĩnh, coi như họ mới lái xe, và giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Đừng vì nóng giận mà hành động trả đũa.

Nếu xe phía sau muốn vượt và đã xin vượt bằng xi-nhan, đèn passing hay còi, hãy nhường đường khi cảm thấy làn bên cạnh an toàn. Việc không nhường đường của bạn có thể khiến xe đi sau nghĩ bạn đang trêu tức, và dễ nóng giận. Xe phía sau khi mất bình tĩnh có thể đâm vào đuôi xe bạn, bấm còi liên tục, gây xao nhãng và nguy hiểm.

Còn nếu bạn chính là người không kiểm soát được cơn giận, hãy tập hít thở thật sâu và cố gắng lấy lại bình tĩnh. Hãy nhớ những va chạm sẽ tăng thiệt hại của cả 2 bên. Thậm chí, dù bạn là kẻ chiến thắng trong vụ ẩu đã, nhiều khi bạn sẽ vướng vào những rắc rối khác từ pháp luật.

Tốt hơn hết, khi xảy ra va chạm, hãy bình tĩnh xuống xe giải quyết để cùng nhau khắc phục hậu quả những chiếc xe, đừng quá nóng giận mà mất khôn.

Triệu tập lái xe bán tải rượt đuổi vụ taxi
Triệu tập lái xe bán tải rượt đuổi vụ taxi "điên"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà-Chùa Bộc, tài xế xe bán tải trong vụ chèn ép với taxi đã được công an triệu tập
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn