Tổng hợp những vụ tạt axit thương tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổng hợp những vụ tạt axit đánh ghen kinh hoàng gây chấn động dư luận trong nước.

Vụ đánh ghen rùng rợn nhất Sài Gòn

Giữa năm 1963, tại Sài Gòn đã xảy ra một vụ đánh ghen được coi là rùng rợn nhất thành phố này. Đây cũng là lần đầu tiên ''Hoạn Thư'' ở Sài Gòn biết sử dụng axít đậm đặc để thanh toán tình địch.

Nạn nhân là cô vũ nữ nổi tiếng nhất Sài Gòn lúc ấy tên là Cẩm Nhung, người được mệnh danh là “nữ hoàng vũ trường”. Cẩm Nhung có khuôn mặt đẹp và làn da trắng hồng đặc thù của con gái xứ Bắc. Tạo hóa ban thêm cho cô đôi mắt lẳng lơ, thân hình quyến rũ. Đặc biệt đôi chân điệu nghệ của cô trong các vũ điệu cuồng say tại vũ trường Kim Sơn đã làm bao khách làng chơi phải ngẩn ngơ. Lúc ấy Sài Gòn có hàng trăm vũ trường, gái nhảy không đủ đáp ứng, vì vậy mà Cẩm  Nhung càng có giá, được các vũ trường săn đón như hàng độc, như của quý.

Người thủ ác là mệnh phụ phu nhân Lâm Thị Nguyệt, có biệt danh Năm Rađô - một biệt danh giới giang hồ khu Cô Bắc đặt cho, bà cũng là vợ của một trung tá Sài Gòn tên Trần Ngọc Thức - người tình của vũ nữ Cẩm Nhung.

Vụ tạt axit rùng rợn này đã biến cô vũ nữ giàu có, đẹp lộng lẫy thành cô gái mù lòa xấu xí, phải đi ăn mày. 

Khi còn là vũ nữ, Cẩm Nhung nổi tiếng nhất Sài Gòn, lúc đi ăn mày cô càng “nổi tiếng” hơn, khi luôn đeo trước ngực bức ảnh mình chụp với người tình trung tá thời trên đỉnh cao danh vọng.

Đánh ghen cô gái xinh đẹp bằng axit gây chấn động

Cuối năm 2011, toàn thể người dân thị xã Bắc Kạn rung động bởi một vụ tạt axit. Nạn nhân là một cô gái trẻ, là nhân viên kế toán cho một công ty tư nhân, xinh đẹp và có tiếng hiền lành. Điều khiến mọi người cảm thấy đau đớn hơn là cho đến hôm xảy ra tai họa nạn nhân vừa mới cưới chồng được đúng 10 ngày. Hạnh phúc chưa đầy gang tay thì tất cả đã đổ sụp.

Từ một cô gái xinh đẹp, cuốn hút, giờ đây hình hài của cô đã bị biến dạng đến mức độ kinh hoàng. Dung nhan tàn tạ, cơ thể loang lổ, sẽ chẳng còn ai nhận ra cô gái từng được mọi người khen ngợi là có nhan sắc.

Tổng hợp những vụ tạt axit thương tâm
 Ảnh minh họa

Đầu tháng 10/2011, nạn nhân ăn sáng ở khu vực gần nhà. Sau đó, chị đi đến nơi làm việc như mọi ngày. Từ quán ăn sáng, đi được khoảng 500 mét thì bỗng nhiên có hai thanh niên đi xe máy bỗng nhiên áp sát. Cứ nghĩ đó chỉ là hai thanh niên nghịch ngợm nên chị chẳng mảy may để ý.

Tuy nhiên, chỉ trong chốc lát, chiếc xe đi cùng bỗng nhiên áp sát hơn, người thanh niên ngồi phía sau bỗng nhiên giơ một chiếc ca lên. Trong ánh mắt chớp nhoáng nhìn thấy, chị đã cảm nhận được sự chẳng lành sắp đến với mình.

Mọi hành động diễn ra quá nhanh, cả một ca axit đã đổ ập vào cơ thể của chị. Khuôn mặt, tay và phần ngực của chị bị bỏng nặng bởi axit. Người dân xung quanh nhìn thấy sự việc đã ùa ra để ứng cứu nhưng hai hung thủ đã nhanh chóng tẩu thoát. 

Công an sau đó nhanh chóng vào cuộc điều tra. Và chị là thành nạn nhân của một cơn ghen ghê gớm và tàn độc.

Kẻ chủ mưu của vụ tạt axit chính là vợ cũ của chồng nạn nhân, do cảm thấy chồng lấy vợ mới (dù đã ly hôn) là phản bội mình nên đã lên kế hoạch trả thù, phá vỡ hạnh phúc mới của chồng cũ.

Cô gái trẻ 19 tuổi ẩn mình trong bóng tối vì bị tạt axit

Trưa 15/10/2015, hai nữ sinh trường cao đẳng Công Thương, Q.9, TP. HCM được xác định là bị tạt axít trên đường từ trường về nơi trọ.

Hai nạn nhân được xác định là Vũ Thị H và Nguyễn Thuý V (đều SN 1997, cùng quê Bà Rịa - Vũng Tàu). 

12h trưa 14/10 khi tan học ở trường, chị H điều khiển xe gắn máy chở chị V về nhà trọ ở P.Long Trường, Q.9. Khi đến khu vực cầu Tăng Long, P. Tăng Nhơn Phú A, Q.9 thì có 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy từ phía sau vượt lên.

Hai đối tượng dùng axít tấn công vào chị H đang lái xe làm axít văng vào chị V đang ngồi sau. Sau khi gây án, 2 đối tượng phóng xe tẩu thoát. 

2 nữ sinh té xuống đường kêu la đau đớn, được người đi đường hỗ trợ đưa vào bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Các bác sĩ cho hay, nạn nhân H bị bỏng nặng ở vùng đầu, mặt, tai trái, tay phải... đặc biệt mắt trái của chị H bị bỏng độ 2, 3 khả năng ảnh hưởng nặng đến thị giác sau này. Còn nạn nhân V bị bỏng ở mắt và một vài bộ phận trên cơ thể nhưng nhẹ hơn. 

Bước đầu nạn nhân H tình nghi người tạt axít vào mình và làm cho chị V bị vạ lây là người từng có tình cảm với chị, tên S, học cùng trường và trú ngụ tại địa bàn Q.9. Chị H cho biết, sau thời gian quen nhau thì mới đây chị chủ động nói lời chia tay với S.

Nhưng S không cam chịu chia tay, thường xuyên nhắn tin, gọi điện đe doạ chị H. Trưa 12/10, S liên tục gọi điện, nhắn tin nhưng chị H không nghe máy cũng như nhắn tin trả lời. Sau đó chị H lái xe chở chị V từ trường về phòng trọ thì xảy ra vụ tấn công axít.

Hơn 6 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc, H chỉ nhốt mình trong nhà chứ không đủ tự tin để ra ngoài gặp mọi người nhiều vì sức khỏe và khuôn mặt đã một phần bị hủy hoại.

Nữ sinh xinh đẹp mù mắt, hủy hoại dung nhan vì bị tạt axit đánh ghen 

Mới đây, vụ việc tạt axit đánh ghen giữa Sài Gòn khiến 2 nữ sinh thương tích nặng nề nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trưa 30/3, sau khi tan trường, Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi) chảy xe máy chở Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi,) trên đường Quang Trung, từ Gò Vấp về nhà trọ ở quận 12. Khi họ cách cầu Chợ Cầu 100 m, bất ngờ hai nam thanh niên chạy xe máy từ sau vọt lên, tạt axít vào mặt nữ sinh cầm lái.

Tổng hợp những vụ tạt axit thương tâm
 Hiện trường vụ việc

Hương loạng choạng ngã xuống đường, mặt và tay bị bỏng nặng. Cô bạn ngồi sau cũng bị cháy quần áo, bỏng nhẹ, dìu bạn vào lề kêu cứu. Hai hung thủ nhanh chóng rồ ga tẩu thoát.

Hai nữ sinh nhập viện trong tình trạng, Hương bị bỏng ở tay, vai, 75% gương mặt, mắt trái bị bỏng giác mạc độ 4 không có khả năng phục hồi, mắt phải bỏng độ 1. Cô bạn ngồi sau cũng bị cháy áo, bỏng ở tay.

Cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ. Nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn trong quan hệ đồng tính giữa chị Duyên và đối tượng Quyên. Quyên cho rằng chị Hương là người thứ 3 xen vào tình cảm cùng giới giữa Quyên và Duyên nên lên kế hoạch dằn mặt trả thù.

Nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Không phải mục tiêu của kẻ chủ mưu
Nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Không phải mục tiêu của kẻ chủ mưu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại cơ quan điều tra, Quyên cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quyên nói, mục tiêu là D. nhưng Tâm nhầm đối tượng nên đã tạt vào H.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn