Nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Không phải mục tiêu của kẻ chủ mưu

10:12, Chủ nhật 03/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại cơ quan điều tra, Quyên cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quyên nói, mục tiêu là D. nhưng Tâm nhầm đối tượng nên đã tạt vào H.

Chiều 1.4, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ các nghi can liên quan đến vụ tạt axit vào hai nữ sinh viên vào trưa 30.3. Hai đối tượng chủ mưu bị bắt giữ gồm Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) và Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận). Trước đó, công an cũng đã bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng Long (19 tuổi, quê Bình Thuận). Tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng đã cúi đầu thừa nhận tội ác của mình.

Khai với cơ quan điều tra, nhóm 3 đối tượng thừa nhận là hung thủ tạt axit vào hai nữ sinh Tăng Thị T.H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk) và Trần Nguyễn A.D. (21 tuổi, quê Bình Thuận) trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Bước đầu, công an xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông trong mối quan hệ đồng tính.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Quyên tại cơ quan điều tra (Ảnh Zing.vn)

Theo lời kể của Quyên, trước kia Quyên quen và thân với chị H., D. và một người khác tên N., một thời gian sau giữa chị D. và Quyên có xích mích nên bị đuổi ra ngoài sống.

Nhưng vì đã gắn bó từ lâu, Quyên nhất định không chịu khiến đôi bên ngày càng căng thẳng. Trong thời gian này, Quyên cũng có quan hệ tình cảm với đối tượng Nguyễn Đình Thanh Tâm, thấy Quyên liên tục buồn bực nên Tâm tỏ thái độ tức giận ra mặt với nhóm của D. và H.

Sau một thời gian vì bất đồng không thể sống chung, Quyên dọn ra ngoài sống. Tháng 1/2016, Tâm chuyển tới ở cùng bạn gái. Thấy Quyên vẫn buồn bưc chuyện với D, Tâm nói là sẽ dằn mặt để trả thù.

Ban đầu, Quyên và Tâm bàn kế hoạch tạt chất thải vào nữ sinh H. và D. để cảnh cáo nhưng xác định không ăn thua, nên quyết định tạt axit. Đối tượng Tâm được cho là đi thuê xe gắn máy, mua axit nhằm gây án. Tuy nhiên, do lo sợ hậu quả nặng nề, Tâm đã mua axit đậm đặc ở đường Tô Hiến Thành (quận 10) và chợ Kim Biên (quận 5) về pha loãng.

Bộ đôi này thuê Long (thợ xăm) với giá 1 triệu đồng để tạt axit vào hai nữ sinh.

Ngày 30/3, Tâm và Long điều khiển xe máy tạt axit vào chị Hoàng Tăng Thị Thu H. và chị Trần Nguyễn Ái D. khiến hai người này bị bỏng. Nạn nhân H. bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt. Bệnh nhân bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. Mắt phải bị tổn thương da mi. Còn chị D., chị bị thương phần tay, bỏng nhẹ.

Sau đó, chị D đã lên trình báo với cơ quan công an. D cũng khai rằng chưa bao giờ xích mích với ai ngoài Quyên.

Chị  D. cho biết cách đây không lâu, giữa H. và D. có mâu thuẫn với một bạn nữ ở cùng phòng. Sau khi chuyển trọ, người này hay lên Facebook hăm dọa và chửi bới.

Làm việc với Công an,Quyên khai mọi kế hoạch và hành vi đều do Tâm thực hiện, Quyên không hề biết Tâm mua axit để tạt. Tuy nhiên, trong lời nói của Quyên có nhiều uẩn khúc, lúc thì Quyên nói Quyên không biết Tâm muốn trả thù. Lúc thì bảo đã khuyên ngăn Tâm nhiều lần nhưng không được.

Quyên cũng nói rằng, mình không hề có mâu thuẫn với chị H., từ trước tới nay Quyên chỉ giận mỗi D. và có ý định dằn mặt. Nhưng hôm xảy ra sự việc, H., là người bị bỏng, Quyên cũng không hề biết, vì giữa họ không có xích mích gì cả.

Chiều ngày 1/4 Công an quận Gò Vấp đã đưa Tâm đi tìm về địa điểm mua hóa chất để tiếp tục phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, chiều cùng ngày, Cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giam 3 đối tượng là Lương Thùy Kiều Quyên (sinh năm 1995) Nguyễn Đình Thanh Tâm (sinh năm 1996) và Phạm Hoàng Long (sinh năm 1997, cả ba cùng quê Bình Thuận) để điều tra làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”.

Bắc Bộ tiếp tục có mưa, sương mù nhiều nơi
Bắc Bộ tiếp tục có mưa, sương mù nhiều nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dõi diễn biến thời tiết mới nhất các vùng trên cả nước ngày 3/4 để có kế hoạch làm việc và đi chơi cuối tuần hợp lý.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link