Tống Mỹ Linh sống tới 106 tuổi làn da vẫn trắng trẻo, mềm mại: Nhờ 2 loại quả, 1 loại nước 'rẻ bèo'

( PHUNUTODAY ) - Tống Mỹ Linh nổi tiếng là người sống lâu, trẻ dai. Bí quyết của bà lại nằm ở những thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm.

Sống qua 3 thế kỷ, Năm 2001, Khi tổ chức lễ mừng thọ lần thứ 104 của mình, bà nói đùa với những người đến chúc mừng: "Sao Thượng đế cho tôi sống lâu đến thế?".

Cùng với gia tộc họ Tống, Tống Mỹ Linh là nhân vật nổi tiếng trong lịch sử hiện đại Trung Quốc. Bà sinh ngày 5/3/1897 tại Thượng Hải, Trung Quốc, qua đời ngày 23/10/2003 tại New York, Mỹ, hưởng thọ 106 tuổi.

Bà là phu nhân của Tưởng Giới Thạch, người lãnh đạo Quốc dân Đảng Trung Quốc nắm giữ chính quyền ở Trung Quốc từ năm 1925 đến năm 1949 và sau này ở Đài Loan. Tống Mỹ Linh còn là người bảo trợ Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế, chủ tịch danh dự của Quỹ Viện trợ thống nhất Anh quốc, thành viên danh dự của Hội Kỷ niệm Bản Tuyên ngôn nhân quyền.

Cho tới ngày nay, Tống Mỹ Linh còn được ca ngợi vì  thói quen làm đẹp, chăm sóc sức khỏe vô cùng hiện đại, văn minh và đầy khoa học.

Bà Tống vốn là người có sức khỏe không tốt, bà từng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú năm 40 tuổi. Dù vậy theo ký ức của những người từng phỏng vấn bà, khi đã ngoài 60, bà trông vẫn trẻ trung, rạng rỡ, khi 100 tuổi làn da của bà vẫn trắng trẻo, thanh tú, mềm mại, đặc biệt những ngón tay vẫn thon - mịn như keo.

3

2 loại quả, 1 loại nước là bí quyết trẻ lâu của Tống Mỹ Linh

Tống Mỹ Linh thích ăn kiwi

Kiwi là một loại trái cây tươi bắt buộc phải có trong dinh thự của bà Tống. Bà rất thích kiwi vì loại trái cây cận nhiệt đới này rất giàu chất xơ, khoáng chất thiết yếu và lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C giúp sản xuất collagen, liên kết các cấu trúc cơ thể với nhau (mô liên kết, sụn khớp, dây chằng..), làm cho làn da săn chắc, chống chảy xệ. Không những thế, trong quả kiwi còn có chứa hơn 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên giúp làm đẹp da.

Bác sĩ trong dinh thự của Tống Mỹ Linh từng nói: "Lợi ích của việc ăn nhiều kiwi là dinh dưỡng của nó có thể làm đẹp và giữ cho làn da luôn trắng sáng và không có nếp nhăn".

Tống Mỹ Linh thích ăn xoài

Trong tủ lạnh của bà Tống, có nhiều xoài được bảo quản, bà cho rằng loại trái cây nhiệt đới này chứa nhiều vitamin A và vitamin C, không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp tiêu hóa tốt.

Bác sĩ Jiang Bining kể với các phóng viên về cuộc đời của Song Meiling trong những năm còn trẻ: "Khi bà Tống hỏi tôi về lợi ích sức khỏe của xoài đối với cơ thể con người, tôi nói với bà ấy rằng mặc dù xoài rất tốt cho sắc đẹp nhưng không nên dùng quá nhiều. Vì ăn nhiều dễ bị tiêu chảy. Vì vậy, bà Tống thích ăn nhưng cũng hạn chế".

Tống Mỹ Linh giữ thói quen uống nước lọc vào buổi sáng

Sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, bà Tống càng chú ý hơn đến việc giải độc bằng các phương pháp khác nhau. Mỗi sáng sau khi ngủ dậy bà thường uống nhiều nước lọc, sau đó đi bộ nhiều để các chất độc hại tích tụ trong cơ thể được đào thải ra ngoài qua nước tiểu và mồ hôi. Như vậy sẽ giúp làn da được thanh nhiệt giải độc, hồng hào, sáng bóng.

Buổi sáng bà Tống cũng có một thói quen tốt: Sau khi ngủ dậy thường ra ngoài hít thở không khí trong lành, sau đó ho khan vài tiếng, đây cũng là một cách giải độc hiệu quả. Bạn biết đấy, phổi là cơ quan dễ bị ô nhiễm nhất trong cơ thể, sau một đêm ngủ, rất nhiều khí độc hại và vi trùng tích tụ trong phổi, nếu chúng ta ho vài lần sau khi ngủ dậy thì có thể đào thải những chất độc hại này ra ngoài.

5

2 thói quen hàng ngày của Tống Mỹ Linh giúp kéo dài tuổi thọ

Thường xuyên xoa bóp cơ thể

Ngoài việc ăn hoa quả để làm đẹp thì bà Tống cũng thường xuyên tắm và rửa mặt bằng cánh hoa tươi vì làm như vậy hương hoa có thể thấm khắp cơ thể trong quá trình tắm, làn da sẽ mịn màng hơn.

Ngoài ra, bà rất chăm chỉ mát - xa cơ thể. Mỗi ngày trước khi ngủ trưa hoặc trước khi đi ngủ buổi tối, sẽ có 2 y tá thay phiên nhau xoa bóp cho bà. Xoa nhẹ từ mắt, mặt sau đó đến ngực, bụng, cuối cùng mới đến mu bàn chân và lòng bàn chân. Nhờ xoa bóp đều đặn mà cơ thể bà Tống được lưu thông máu tốt, giảm mỏi cơ, giảm đau đầu, cải thiện giấc ngủ...

Ăn bột yến mạch để nhuận tràng, giảm cholesterol

Các bác sĩ sức khỏe của bà Tống Mỹ Linh cũng khuyên bà nên ăn một bát bột yến mạch mỗi ngày, chủ yếu là vì bà Tống thường xuyên mắc chứng táo bón, trong khi ấy bột yến mạch lại là thực phẩm tốt nhất để điều trị căn bệnh mãn tính này. Sau khi bà Tống liên tục muốn uống bột yến mạch, bà phát hiện ra rằng loại thực phẩm này không chỉ rất có lợi cho việc điều trị táo bón, mà còn có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link