8 thực phẩm giàu kẽm giúp tốt cho sức khỏe nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu kẽm, canxi, khoáng chất...rất tốt cho sức khỏe con người càng ăn càng sống thọ.

Hạt mè

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của hạt mè rất giàu kẽm, giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Thêm vào đó, hạt mè cũng là một nguồn phytosterol, hợp chất giúp giảm cholesterol.

Bên cạnh đó, trong hạt mè còn giàu sesamin, giúp cân bằng nội tiết tố và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Hạt lanh

Trong thành phần của hạt lanh không chỉ giàu khoáng chất kẽm mà còn giàu axit béo omega-3. Do đó, hạt lanh không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn tăng cường sức khỏe của tim và não bộ. Đồng thời, hạt cũng hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp và bệnh viêm ruột.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô dễ tìm mua lại có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong đó, hạt bí ngô rất giàu kẽm và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch. Đồng thời, trong hạt bí ngô còn giàu phytoestrogen giúp cải thiện mức cholesterol xấu ở phụ nữ sau mãn kinh.

hat lac

Đỗ xanh

Đỗ xanh ngoài việc giúp cơ thể có đủ lượng kẽm, đậu xanh còn làm giảm nồng độ của protein phản ứng C, được biết là nguyên nhân gây ra các rối loạn viêm. Đậu xanh cũng kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Đậu phộng

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phộng có chứa nhiều khoáng chất vi lượng kẽm, đậu phộng cũng còn là nguồn cung cấp một số chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như niacin, magiê, đồng, axit oleic và nhiều chất chống oxy hóa khác.

Ăn đậu phộng cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển sỏi mật ở cả nam giới và phụ nữ. Điều này là do tác dụng giảm cholesterol tạo thành sỏi mật của đậu phộng

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt phổ biến ở Việt Nam và rất giàu kẽm. Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa nhiều vitamin E, một chất dinh dưỡng bảo vệ màng tế bào khỏi bị hư hại.

hat dieu

Đậu Hà Lan

Ngoài việc chứa một lượng kẽm dồi dào, đậu Hà Lan còn không có cholesterol xấu, cực kỳ ít chất béo và natri. Đậu Hà Lan đặc biệt giàu chất chống oxy hóa lutein giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hạt điều

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt điều cũng rất giàu sắt và đồng giúp tăng cường lưu thông máu. hạt điều giúp hình thành các tế bào hồng cầu và sử dụng tế bào hồng cầu một cách hiệu quả.

Đồng thời, loại hạt này còn thay thế cho protein và chất béo động vật do chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, làm giảm sự tích tụ chất béo và cholesterol xấu trong tim.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link