Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội: Kịch bản đã được chuẩn bị hơn một năm

( PHUNUTODAY ) -  "Chúng tôi đã bàn bạc gần 1 năm. Việc này được tổ chức rất chặt chẽ. CNN và ngay cả người quay phim cũng không biết. Chỉ một nhóm nhỏ trong công ty sản xuất Zero Point Zero, tôi cùng các cộng sự và một số nhân viên Nhà Trắng được biết" - Ông Bourdain kể lại.

Bữa ăn tối đó đã được lên kế hoạch trước cả năm trời, là một phân cảnh trong chương trình của đài CNN có tên Anthony Bourdain - Parts Unknown (tạm dịch: Anthony Bourdain - Những vùng đất xa lạ). Tuy nhiên theo đầu bếp Bourdain, Nhà Trắng yêu cầu phải giữ bí mật. Kể cả CNN, đơn vị phát sóng chương trình cũng không hề hay biết việc Tổng thống Obama sẽ xuất hiện trong chương trình.

98901887-president-barack-obama-greets-women-at-the-door-as-he-walks-from-the-bun-ch-huong-lien-large-trans-hczcfj-83vvcn8na2ssackg-iu3tkbev64vzboi-pws-1473834782390

 Tổng thống Obama bắt tay mọi người sau khi ăn tối tại quán bún chả ở Hà Nội (Ảnh: Telegraph).

Thông tin về việc đặt bàn cho bữa ăn tối chỉ được công bố khi Tổng thống Obama đến quán bún chả tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5. Ông Bourdain cho biết ý tưởng để ông ngồi ăn với Tổng thống Obama do Nhà Trắng khởi xướng từ hơn một năm trước. Ông Bourdain và nhà sản xuất chương trình lựa chọn quán ăn và cũng là người thanh toán hóa đơn 6 USD cho bữa ăn đó.

20160914100127-obama

 Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội cùng đầu bếp Anthony Bourdain. Ảnh: Nhà Trắng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Politico ngày 13.9, đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã tiết lộ câu chuyện về kịch bản bữa tối với Tổng thống Barack Obama tại quán bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5 khi ông Obama lần đầu tới thăm Việt Nam.

kichbantongthongobamaanbunchaohanoiduocgiubimattrongsuotmotnam

 Đầu bếp Anthony Bourdain đăng bức ảnh ngồi ăn tối cùng Tổng thống Obama (ảnh chụp màn hình).

"Mặc dù giữ thái độ hoài nghi từ đầu, tôi không muốn làm nền cho một cuộc thảo luận chính sách hay xuất hiện với vai trò một nhà báo, nhưng nếu tổng thống muốn ra ngoài và ăn bún chả ở một thành phố tôi yêu thì tôi đáp lại ông ấy như với bất cứ ai, với sự thích thú về cuộc gặp ấy", ông Bourdain nói.

buncha_FYNJ

 Hình ảnh Tổng thống Barack Obama và Anthony Bourdain trong quán bún chả Hương Liên tại Hà Nội tối 23.5.2016 (FACEBOOK CỦA ĐẦU BẾP ANTHONY BOURDAIN).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link