Sân bay, bến xe, nhà ga kẹt cứng ngày cận tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong ngày 25/1, hàng nghìn người đã xếp hàng chờ đợi hàng giờ tại các khu vực sân bay, bến xe, nhà ga để về quê đón tết khiến các địa điểm trên đông nghịt, không còn một chỗ trống.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, các vị trí ghế ngồi, quán ăn trong ga đều chật kín người. Nhiều người đã phải ngồi bệt, vật vờ chờ đợi - điều hiếm khi gặp ở đây trong những ngày thường.

Được biết, ngoài các cổng kiểm soát an ninh nhà ga nội địa hoạt động hết công suất, ngay cả sảnh tầng 1 của nhà ga, dòng người xếp hàng chật kín. Ngay cả cửa ưu tiên chỉ dành cho tổ bay, nhân viên và khách đặc biệt cũng được “tận dụng” cho các hành khách đến sân bay sát giờ cất cánh của các chuyến bay nội địa.

Mô tả ảnh.
Sân bay kẹt cứng ngày cận tết

Không ít hành khách đã gặp trở ngại trong khâu làm thủ tục. Không ít người bị hủy vé vì mua phải vé ở đại lý dỏm mà không biết, hoặc vé mua sai tên….Nhiều người buộc phải mua vé mới, làm ảnh hưởng đến lịch trình của họ.

Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, những ngày cao điểm chưa phải thời gian tết sân bay đón 13.000-14.000 lượt khách, tuy nhiên tuần qua con số này đã lên hơn 21.000 lượt khách/ngày, những ngày sắp tới số lượng sẽ tăng lên 28.000-29.000 lượt/ngày.

Nhiều trường hợp xếp hàng hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa tới lượt

Trong khi đó, các nhà ga, bến xe ở TP. HCM cũng rơi vào tình trạng đông nghịt ngày cận tết. Trong ngày 25/1, theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm đến chiều tối hôm nay, đã có hàng vạn hành khách đổ ra bến xe miền Đông để rời Sài Gòn về quê ăn Tết.

Tại Bến xe miền Đông, khoảng 6 giờ sáng tất cả các hàng ghế dài trong sảnh dành cho hành khách không đủ sức chứa do lượng người tập trung về đây mỗi lúc một đông. Người nào cũng tay xách, nách mang quà tết lỉnh kỉnh. Nỗi háo hức đoàn tụ gia đình hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Rất nhiều người đã phải ngồi đợi ở ngoài cổng lẫn trong bến để có thể lên xe đúng giờ. 

Mô tả ảnh.
Nhiều người tranh thủ ngã lưng trong khi chờ đợi lên xe...

Bên ngoài sân ga, hành khách và người thân đưa tiễn mang theo hành lý đổ về bến tấp nập. Riêng khu vực các bãi giữ xe hai bánh của bến quá tải và hành khách xếp hàng dài chờ rất lâu mới gửi được xe. Ngoài ra, xe buýt và xe ra vào bến đưa rước khách đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực cổng chính.

Lực lượng bảo vệ tại bến xe cũng tăng cường để điều tiết xe cộ ra vào bến, tránh tình trạng ùn ứ.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết: Lượng khách về bến bắt đầu tăng từ trưa 23/1. Từ ngày 24/1 trở đi, lượng hành khách có thể tăng cao và bến xe đã chuẩn bị sẵn phương án xe dự phòng, không để xảy ra tình trạng thiếu xe.

Tương tự, tại Ga Sài Gòn, trong ngày hôm qua hàng chục ngàn hành khách tiếp tục đổ dồn về ga. Đặc biệt, có nhiều hành khách không mua được vé trước đã trực tiếp về các quầy bán vé của ga mua vé ghế phụ. Trong những ngày này, tại Ga Sài Gòn, mỗi ngày có 19 đoàn tàu Thống Nhất và địa phương chạy suốt từ 24/24 giờ chuyên chở khoảng 20.000 hành khách đi lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn