Top 5 MC không ít lần lấy nước mắt khán giả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quyền Linh, Hoài Hương, Phước Lập, Đỗ Thụy và Hoài Hương là những MC không ít lần khiến khán giả rơi nước mắt.

Đã qua rồi cái thời mà MC chỉ được xem như một món ăn phụ lấp cho đầy bữa tiệc giải trí của khán giả. Ngày nay, MC không chỉ trở thành một cái nghề chuyên nghiệp với nhiệm vụ là cầu nối dẫn dắt cảm xúc khán giả xuyên suốt chương trình mà thậm chí còn trở thành linh hồn, bản sắc của một chương trình. Và trong số đó, 5 gương mặt sắp được kể ra đây là những MC hàng đầu của truyền hình phía Nam không chỉ bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo được dấu ấn riêng mà còn bởi khả năng “lấy nước mắt khán giả” cực kỳ ngọt ngào.

Quỳnh Hương

Dù đã là gương mặt được chú ý từ rất lâu với những dấu ấn trên truyền hình trên cương vị một trong những người dẫn chương trình xuất sắc nhất nhưng giờ đây nhắc đến MC Quỳnh Hương người ta sẽ nhớ ngay đến “Thay Lời Muốn Nói” và ngược lại. Chị chính là người đã xây dựng nên “Thay Lời Muốn Nói”, một chương trình với hơn 10 năm tuổi đời và vẫn giữ được bản sắc của mình như những ngày đầu tiên lên sóng.

MC Quỳnh Hương.

Chương trình của chị vốn dĩ là một nhịp cầu để từ những cánh thư khán giả gửi về, chị sẽ kết nối lại trở thành một chương trình giải trí với âm nhạc thuần túy. Nhưng dần dà, phần âm nhạc của chương trình đã trở thành một món gia vị bên cạnh món chính là những chia sẻ đậm chất đời từ những câu chuyện được gửi về qua sự thể hiện, dẫn dắt và thậm chí là những lời bình hợp tình hợp lý từ chị. Rất nhiều câu chuyện được gửi về, có chuyện vui, cũng có những chuyện không vui. Nhưng có vẻ như đọng lại trong khán giả phần nhiều là những câu chuyện thấm đẫm nước mắt.

Như chính Quỳnh Hương cũng đã từng chia sẻ: “Từ khi đọc những cánh thư thô sơ đã khóc một lần, viết kịch bản lại khóc thêm một lần, rồi lên sàn tập lại khóc một lần và lên sóng lại khóc một lần trước khán giả”. Nhưng có lẽ chính Quỳnh Hương cũng không ngờ rằng đâu đó ngay tại khán phòng đã không ít chục khán giả đã khóc cùng thị thì qua sóng truyền hình, biết bao trăm ngàn khán giả khác cũng đã thổn thức theo những câu chuyện đó. Từ đó, người ta dễ suy nghĩ rằng MC Quỳnh Hương lấy nước mắt khán giả cũng dễ như lấy một vật từ trong túi ra. Nhưng sự thật, đó chính là kết quả của sự rung động của một tâm hồn nhạy cảm trước những câu chuyện xúc động, và cũng chính nhờ tâm hồn nhạy cảm đó mà cảm xúc của chị đã được truyền tải trọn vẹn đến những người theo dõi. 

Phước Lập và Đỗ Thụy

Đây cũng là hai gương mặt và thậm chí là giọng nói quen thuộc với khán giả truyền hình qua chuỗi chương trình “Ngôi Nhà Mơ Ước” của HTV (Đài truyền hình TP.HCM). Cả hai sánh đôi cùng nhau trên khắp các chặng đường đến với những cảnh đời cơ cực cần sự giúp đỡ. Sự kề vai sát cánh đó đôi khi cũng khiến khán giả hiểu lầm rằng họ là một đôi, nhưng sự thật thì họ chỉ là một đôi trong công việc mà thôi.

MC Đỗ Thụy.

MC Phước Lập.

Với Đỗ Thụy, chị sẵn sàng xông pha vào cuộc sống của những nhân vật trong chương trình để hiểu rõ hơn, thậm chí là thử trải nghiệm những cơ cực đó để mang đến khán giả những cảm xúc chân thực nhất. Riêng với Phước Lập, giọng nói truyền cảm của anh đã khắc họa rõ hơn những giọt mồ hôi, những nỗi niềm chất chứa trong những con người kém may mắn đó. Những thứ rất khó để cảm nhận đã được giọng nói của Phước Lập chuyển tải trọn vẹn đến khán giả màn ảnh nhỏ, một công việc mà không phải ai cũng làm được. 

Cứ mỗi tập chương trình, không chỉ những người trong cuộc bật khóc vì nhận được những tình cảm nồng hậu từ cộng đồng mà khán giả cũng được dịp rơi nước mắt vì những cái kết có hậu, vì niềm tin rằng trong cuộc sống vẫn còn nhiều điều đẹp đẽ. Những giọt nước mắt tự nhiên rơi đơn giản vì những câu chuyện được kể ra sao mà chân thật, sao mà xót xa đến thế.

Qua nhiều năm, “Ngôi Nhà Mơ Ước” đã tạm dừng lại chặng đường dài của mình, Đỗ Thụy đã lui dần khỏi màn ảnh nhỏ, Phước Lập cũng chuyển dần công việc của mình sang một biên tập. Nhưng đâu đó, trong những chương trình từ thiện, những chương trình cần đến sự sẻ chia, đồng cảm, ở đó sẽ có giọng nói của Phước Lập.

Quyền Linh 

Quyền Linh rất khác với 3 đồng nghiệp của anh được kể trên. Cơ bản nhất, xuất thân của anh là một diễn viên chứ không từ môi trường báo chí hay văn chương. Nhưng cũng bởi vì lẽ đó mà cách anh làm việc với tư cách một người dẫn chương trình và cách anh lấy nước mắt người xem cũng mang phong cách rất khác.

MC Quyền Linh.

“Vượt lên chính mình” đã đưa tên tuổi Quyền Linh lên một vị trí mới, giúp anh trở thành gương mặt được yêu mến trên cả nước mà không phải gắn với một vai diễn nào. Khán giả yêu mến Quyền Linh vì sự chân chất, giản dị đậm chất Nam Bộ trong anh, từ lời nói, cử chỉ đến cả cách anh xúc động trước những cảnh đời khắc nghiệp được giới thiệu trong chương trình.

Rất khó để khán giả tìm thấy ở anh những câu từ hoa mỹ, đa nghĩa để diễn tả một câu chuyện. Nhưng khán giả lại yêu thích anh ở cái chất “thật” khi nghe anh nói. Theo dõi anh làm việc, dễ nhận ra kịch bản chỉ giữ vai trò rất nhỏ, phần còn lại được xây dựng từ cảm nhận của chính anh. Vì vậy, khi anh bật khóc trước những cảnh đời cơ khổ, gần như thông điệp đã được truyền thẳng từ trái tim của anh đến trái tim của khán giả, họ cũng cảm nhận được điều đó mà không cần dùng bất kỳ ngôn ngữ nào khác.

Hoài Hương

So với 4 tên tuổi được kể ở trên, Hoài Hương vẫn còn là một cái tên mới mẻ. Phần lớn ấn tượng của Hoài Hương được khán giả màn ảnh nhỏ nhớ đến là các chương trình dự báo thời tiết, ẩm thực, trải nghiệm cuộc sống… mang đầy sức trẻ, năng lượng và niềm vui. Tuy vậy đã có lần, Hoài Hương khiến cả khán phòng phải lặng đi khi khai thác vào sâu câu chuyện trong một chương trình talk show.

MC Hoài Hương.

Mang kỷ niệm này đi hỏi cô gái nhỏ nhắn, Hoài Hương chỉ cười trừ: “Hương không dám nhận bản thân có khả năng lấy được nước mắt của khán giả. Chương trình hôm đó chỉ là Hương cố gắng hoàn thành công việc của mình khi phỏng vấn một tấm gương vượt khó học giỏi. Nhưng rồi câu chuyện của bạn nhỏ ấy lại quá xúc động và có lẽ chính câu chuyện đó khi được Hương khai thác đã lan tỏa cảm xúc đồng cảm, chia sẻ ở khán giả. Sau khi kết thúc chương trình, Hương có được nghe nói lại là khán giả bên dưới rất nhiều người đã dùng khăn chậm nước mắt khi nghe cuộc trò chuyện của Hương và nhân vật được giới thiệu”.

Hoài Hương cũng chia sẻ thêm: “Sau chương trình đó, Hương cảm thấy làm một người dẫn chương trình để mang niềm vui đến mọi người là một nhiệm vụ, nhưng bên cạnh đó lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống lại là một nhiệm vụ khác quan trọng không kém. Hương hy vọng sau này sẽ có thêm nhiều cơ hội để đóng góp sức mình trong những chương trình có ý nghĩa như thế”.

Nhìn chung, việc lấy nước mắt khán giả không phải là thước đo cho một người dẫn chương trình thành công. Quan trọng nhất là qua kết quả đó, mọi người có thể thấy được người MC đó đã thành công hay chưa trong việc dẫn dắt người xem đi xuyên suốt chương trình và mang được thông điệp có ý nghĩa đến với tất cả mọi người. Hy vọng nền giải trí Việt sẽ tiếp tục có thêm nhiều gương mặt người dẫn chương trình tài sắc vẹn toàn nữa để khán giả sẽ có thêm nhiều hương vị trong bữa ăn giải trí hằng ngày.

MC Hoài Hương: “Tôi tìm lại chính mình từ một người phụ nữ”
MC Hoài Hương: “Tôi tìm lại chính mình từ một người phụ nữ”
(Giải trí) - MC Hoài Hương: “Tôi tìm lại chính mình từ một người phụ nữ”
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn