MC Hoài Hương: “Tôi tìm lại chính mình từ một người phụ nữ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Én Đồng" Hoài Hương chia sẻ những tình cảm với người phụ nữ đã giúp cô tìm lại chính mình sau quãng thời gian bạo bệnh.

Rất khó để tin được rằng cô MC Hoài Hương xinh xắn bé nhỏ, luôn giữ trên môi nụ cười lạc quan lại là một người đã chiến thắng được căn bệnh ung thư. Hoài Hương bật mí: “Nếu gặp Hương hơn một năm trước, bạn sẽ thấy hình ảnh một cô gái lúc nào cũng buồn bã, thiếu sức sống chứ không được như bây giờ đâu”.

- Hoài Hương của thời gian hơn một năm về trước là cô gái như thế nào?

Lúc đó, Hương cũng chỉ là một người như bao bệnh nhân khác đang chiến đấu với căn bệnh ung thư. Mỗi ngày đều phải đối diện với những biến động trong cơ thể đã là một sự chịu đựng, bên cạnh đó việc sự nghiệp bị ảnh hưởng càng làm Hương rơi vào trạng thái buồn chán không lối thoát.

- Thật khó tin là một cô gái năng động như hiện nay lại có thể rơi vào tình trạng như vậy.

Nhưng đó lại là sự thật. Hương đã điều trị trong 3 năm. Thời gian đầu tiên, Hương vẫn giữ được tâm trạng lạc quan. Nhưng hậu phẫu là một quá trình dài, cần rất nhiều thời gian và sự kiên trì. Bên cạnh đó, sức khỏe không tốt và việc điều trị thường xuyên làm gián đoạn và ảnh hưởng đến công việc. Mọi việc cứ như thế kéo dài đến năm thứ 3 vô tình đẩy Hương thật sự rơi vào bế tắc. Hương luôn cảm thấy mình còn quá trẻ, chỉ vừa mới ra trường, khát khao và đam mê vẫn còn rất lớn nhưng mọi thứ lại bị cản trở bởi bệnh tật.

Từ nhỏ, bạn bè của Hương đều nhận xét Hương rất hiền lành, hòa nhã, chẳng bao giờ biết nổi giận. Nhưng thời gian đó, do ảnh hưởng của thuốc men cộng thêm áp lực tâm lý, Hương luôn cảm thấy bản thân mình rất có lỗi với những người đã quan tâm lo lắng. Thậm chí, Hương nghĩ việc bị bệnh cũng là một cái lỗi. Hương tự trách mình rồi dần dà trở nên bức bối, hay cáu gắt với người xung quanh. Có lúc còn nổi giận rất vô cớ với những người quan tâm mình.

- Những lúc như vậy, gia đình thường sẽ là điểm tựa tốt nhất cho mỗi người phải không?

Hương mất bố từ sớm nên từ lâu mẹ phải đóng luôn cả hai vai, vừa yêu thương vỗ về vừa nghiêm khắc cứng rắn với con gái. Hương yêu mẹ nhiều và luôn cố gắng tỏ ra bình thường để mẹ yên tâm. Nhưng mẹ cũng hiểu là Hương đang phải đối đầu với quá nhiều thứ. Mẹ rất lo lắng cho Hương và cuối cùng đã có một quyết định bước ngoặc khi cho Hương vào học ở một trường đào tạo tài năng và nhân cách. Ở đây, Hương gặp được cô Trang, người đã truyền năng lượng sống và yêu đời cho Hương.

- Đó là một sự chủ ý hay chỉ là một sự tình cờ?

Hương nghĩ đó là một mối duyên, là một món quà mà số phận đã sắp đặt cho Hương. Như bao nhiêu bạn học sinh khác, Hương đến với trường với suy nghĩ rằng mình sẽ học them kỹ năng, kiến thức hỗ trợ cho công việc của mình. Mẹ Hương cũng hy vọng rằng khi được sinh hoạt cộng đồng nhiều, Hương sẽ dần giảm bớt được áp lực của bản thân. Nhưng câu chuyện lại vượt xa sự tưởng tượng của hai mẹ con.

Trong lần gặp đầu tiên, cô giáo đã nói với Hương rằng: ‘Nhìn vào mắt em, cô thấy thật vô hồn’. Bắt đầu từ lời nhận xét đó, cô đã thiết kế riêng cho Hương một chương trình học đặc biệt để giúp Hương có lại niềm vui trong cuộc sống.

Ngay lần gặp đầu tiên, cô Trang cảm thấy đôi mắt của Hương thật vô hồn.

- Hương có thể chia sẻ một vài hoạt động của chương trình học đặc biệt này không?

Những học sinh khác đến với John Robert Power đều được cô Trang thiết kế những môn học để xây dựng sự tự tin, thanh lịch từ bên ngoài lẫn bên trong. Riêng với Hương, cô đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng sự tự tin, tỏa sáng từ bên trong. Cô đã nói chuyện rất nhiều với Hương, khơi dậy trong Hương những nỗi đau. Cô bắt buộc Hương phải đối diện với những nỗi đau đó và cô cũng đã giúp Hương tự chữa lành những vết thương trong tâm hồn mình.

Thời điểm gặp cô là giai đoạn mọi áp lực bên trong Hương gần như đã lên đến đỉnh điểm, thậm chí có lúc Hương cảm thấy không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Đồng hành cùng cô suốt một chặng đường, có lúc Hương được lên Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt để học ngồi thiền, nghe Phật dạy, ăn chay, làm công quả, Hương đã chiêm nghiệm được rất nhiều điều có ích cho bản thân.

Khi những vết thương được chữa lành, Hương hoàn toàn tự tin vào bản thân, tin vào cuộc sống. Hương được cô khuyến khích tiếp tục nuôi dưỡng và theo đuổi ước mơ của mình. Đến bây giờ Hương vẫn nhớ như in lời cô nói: ‘Vẻ đẹp nội tâm sẽ giúp em tỏa sang từ bên trong’.

- Suốt quá trình tìm lại nguồn năng lượng của mình đã khi nào Hương cảm thấy quá khó khăn và muốn bỏ cuộc không? 

Cô Trang thật sự là một người rất đặc biệt. Những người gặp cô đều được truyền một nguồn năng lượng tích cực. Hương cũng không ngoại lệ, không hiểu vì sao chỉ mới lần đầu gặp gỡ, Hương đã có thể mở lòng chia sẻ với cô về tất cả những điều mình chôn giấu trong lòng. Chính niềm tin vào cô đã cho Hương sự tự tin và niềm hy vọng tràn đầy khi bắt đầu chương trình “chữa trị đặc biệt cho bản thân”. Trong suốt quá trình đó, những suy nghĩ này chưa từng thay đổi trong Hương, một phần nữa là nhờ vào những hiệu quả bất ngờ trong thời gian rất ngắn, chỉ sau 3 buổi học. Chính cô Trang cũng đã nhận xét rằng Hương đã tiếp thu rất tốt và rất nhanh những gì cô muốn truyền đạt, có thể nhờ vào sóng não mạnh và lạc quan của chính Hương.

Sau rất nhiều nỗ lực của bản thân,Hương đã tìm lại được chính mình.

- Được biết hiện giờ Hương cũng đang làm công tác giảng dạy cho những người khác. Công việc này đã mang đến Hương những suy nghĩ và cảm nhận gì? 

Hương rất vui và vinh dự khi là một trong những học trò được cô giữ lại trường để giảng dạy về nghiệp vụ dẫn chương trình. Mẹ Hương cũng là một giáo viên nhưng từ nhỏ Hương chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nối nghiệp mẹ. Đây cũng có thể là một mối duyên và Hương rất yêu mối duyên này khi Hương có thể kết hợp giữa cả hai công việc giảng dạy và dẫn chương trình.

- Sau tất cả mọi việc, Hương nghĩ gì về cuộc gặp gỡ duyên nợ với cô giáo? Nhân ngày 8/3, Hương sẽ gửi những lời chúc nào đến cô?

Hương tin vào số phận và rất tin vào chữ “duyên” trong đời người. Được gặp cô đã là một cái duyên, mang ơn cô có lẽ còn nặng hơn chữ “duyên” đó nữa. Hương nghĩ mình phải phấn đấu sống, làm việc thật tốt hơn nữa và luôn giữ một chữ tâm như cô vẫn dạy. Đó có lẽ là điều báo đáp lớn nhất đối với cô. 

Cuộc đời và quá khứ đầy nước mắt của Én đồng Hoài Hương
(Phunutoday) - Hoài Hương của ngày hôm nay đã từng trải qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống với một nghị lực đáng ngưỡng mộ để theo đuổi ước mơ của mình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn