Top 5 thực phẩm là “máy hút bụi” cho phổi, càng ăn phổi càng được lọc sạch mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Để tăng cường sức khỏe cho phổi, lọc sạch chất độc, bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây:

Gừng tốt cho phổi

Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể, giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

Súp lơ giúp thải độc tố

thuc pham loc sach phoi-phunutoday

Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Súp lơ có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

Trà xanh làm dịu cơ thể

Nhờ chứa chất chống oxy hóa, trà xanh giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên, làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

Táo

Một quả táo giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, ít calo nên luôn nằm trong danh sách những thực phẩm nên ăn của các chuyên gia dinh dưỡng. Flavonoid và nhiều loại vitamin có trong táo, đặc biệt là vitamin C giúp chúng ta duy trì hệ thống miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chúng ta có chức năng hô hấp khỏe mạnh, chúng ta có thể chống lại các bệnh phổi và ngăn ngừa chúng.

Nghiên cứu kéo dài hàng thập kỷ với 650 người Anh và châu Âu cho thấy chế độ ăn nhiều cà chua và trái cây, đặc biệt là táo, có thể tăng tốc độ chữa lành phổi bị tổn thương do khói thuốc.

Quả mọng

Các loại quả mọng như cherry, quả việt quất là hai loại quả hiệu quả nhất giúp giữ cho phổi của bạn khỏe mạnh. Vitamin C, vitamin A và các chất phytonutrients khác nhau trong quả việt quất có chức năng như chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ các tế bào chống lại thiệt hại từ các gốc tự do liên quan đến bệnh tật.

Nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hóa có thể ức chế sự phát triển của khối u, giảm viêm trong cơ thể ở thực quản, phổi, miệng, hầu họng, nội mạc tử cung, tuyến tụy, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link