Top 7 loại hoa đẹp nhưng ít người dám trồng vì đắt và khó chăm, “dân nhập môn” đừng vội thử kẻo phí tiền

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 7 loại hoa có hình dáng bắt mắt nhưng giá trị cao và khó chăm sóc nên những người không có kinh nghiệm đừng nên trồng kẻo phí tiền.

Hoa trà

Sẽ không quá lời nếu nói hoa trà là một trong những cây cảnh vô cùng khó trồng và muốn chúng ra hoa không phải điều đơn giản. Sở dĩ như vậy là vì loại hoa này ít rễ, phần lông hút trên rễ cũng mảnh và mềm nên khó chọn đất phù hợp. Hoa trà phù hợp với loại đất tơi xốp nhiều mùn và có nhu cầu được tưới nước cao. Đặc biệt vào mùa hè, bạn cần tưới nước vừa đủ để giúp đất ẩm nhưng vẫn không làm đọng nước.

Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên là loại hoa vừa đẹp vừa sống lâu năm nên được nhiều người yêu thích và mua về trồng. Thế nhưng giá của một chậu đỗ quyên thường khá đắt và cách chăm sóc cũng vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Nếu là người không có kinh nghiệm, bạn nên chú ý đến việc điều chỉnh độ PH của đất và mức độ tưới nước cho cây.

Empty

Cây bảo liên hoa

Bảo liên hoa là một trong những cây cảnh có vẻ ngoài khá độc đáo, thân mập mạp, lá xanh bóng và hoa nổi bật sắc tím, hồng… Những bông hoa bảo liên hoa thường rủ xuống tựa đèn lồng, cánh hoa to xếp chồng lên nhau tạo ra vẻ ngoài vừa đẹp vừa lạ mắt. Để bảo liên hoa phát triển ổn định, bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng nhưng không được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

Hoa dành dành

Hoa dành dành vừa đẹp vừa thơm và giúp gia chủ có thể giảm mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên,  nếu muốn trồng loại hoa này, bạn nên chú ý kỹ đến các vấn đề như đất trồng hay cách chăm sóc cây. Cây dành dành phù hợp với đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt. Ngoài ra, khi cây sinh trưởng, cần bổ sung thêm phân lân, kali phù hợp để thúc đẩy quá trình hình thành nụ hoa. 

Empty

Hoa thuỵ hương

Nổi tiếng là một trong những loại hoa có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ, hoa thuỵ hương ưa sáng nhưng không phù hợp với nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoặc nắng gắt. Vì thế, để cây cảnh này có thể phát triển mạnh mẽ, bạn nên đặt chúng ở nơi râm mát, thoáng đãng. Ngoài ra, việc duy trì độ ẩm của hoa thuỵ hương cũng quan trọng, bạn nên phun sương quanh cây để tăng độ ẩm vào mùa hè oi nóng.

Hoa bướm hồng

Ngoài tên gọi hoa bướm hồng, người ta còn gọi loại hoa này bằng những cái tên khác như én hồng, bướm hồng phi, ngọc diệp kim hoa… Loại cây thân gỗ này thường mọc dạng bụi và hoa nở thành cụm trên đỉnh thân cũng như cảnh. Những bông bướm hồng có kích cỡ lớn, mang sắc hồng hoặc đỏ vừa cao sang, quý phái mà không kém phần quyến rũ, lôi cuốn.

Chỉ cần trồng một chậu hoa bướm hồng trong nhà cũng khiến không gian sống như bừng sáng. Thế nhưng để trồng được chúng, bạn sẽ mất khá nhiều tiền bạc và công sức chăm sóc. Vì thế những người không có kinh nghiệm nên cân nhắc kỹ để tránh phí tiền.

hoa-buom-hong

Địa lan

Địa lan là một giống cây thân thảo có thể sống lâu năm, quý hiếm và khó chăm sóc. Trong quá trình trồng địa lan, bạn cần đặt chậu cây này ở nơi thoáng mát, khô ráo và có ánh sáng dịu nhẹ để tránh làm cây cháy lá. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cho địa lan loại đất mùn, có độ phù sa cao và độ pH không quá cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link