Bàn chải đánh răng tưởng cũ là vứt, hoá ra đem buộc cùng nhau có ngay tác dụng không ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Dù chỉ là những chiếc bàn chải đánh răng cũ nhưng nếu mang buộc lại với nhau, bạn sẽ bất ngờ “khám phá” ra những công dụng vô cùng đặc biệt.

Bàn chải đánh răng là một đồ dùng cá nhân quen thuộc và được sử dụng hàng ngày. Theo các chuyên gia, bạn cần thay bàn chải đánh răng khoảng 3 tháng một lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nếu như trước đây, những chiếc bàn chải sau khi dùng xong thường bị mang đi vứt bỏ thì bây giờ, bạn có thể tận dụng chúng để giải quyết những “vấn đề" này.

Bóc vỏ hạt cứng như lạc, hướng dương…

Rất nhiều người “từ chối" ăn những loại hạt như lạc, hướng dương.. vì nếu bóc lâu sẽ đau tay. Để giải quyết “rắc rối" này, bạn có thể bỏ phần đầu lông của 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ, dùng dây cao su buộc chúng lại và kẹp ở giữa một mảnh giấy nhỏ.

Chỉ mất vài phút nhưng bạn sẽ có ngay một dụng cụ bóc vỏ hạt vừa tiện vừa tiết kiệm sức.

Empty

Vệ sinh những “góc chết" ở bồn cầu

Nếu đang lo lắng không biết làm thế nào để làm sạch những góc chết của bồn cầu, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để cải thiện. Đầu tiên, bạn có thể dùng bật lửa để đốt phần cán, uốn cong và để nguội. Với hình dạng đặc biệt này, bạn có thể dễ dàng làm sạch những vị trí mà bàn chải thông thường không thể tiếp cận đến khi làm sạch bồn cầu.

Vì bồn cầu và nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn… nên bạn cần thường xuyên làm sạch để đảm bảo sức khoẻ gia đình.

Làm sạch vết cặn ở vòi nước

Sau một thời gian dài sử dụng, những chiếc vòi nước inox của gia đình bạn sẽ xuất hiện những vết cặn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ ngoài. Vì thế, bạn có thể buộc 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ với nhau sao cho phần đầu lông hướng vào nhau là được.

Tiếp đó, nhúng chúng trong dung dịch tẩy rửa và từ từ chà nhẹ quanh chiếc vòi để loại bỏ vết bẩn. Như vậy bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có vòi nước sáng bóng như mới.

Empty

Làm sạch lược chải đầu

Sau một thời gian dài sử dụng, những chiếc lược của bạn sẽ bị làm bẩn do gàu và dầu tiết ra từ da đầu. Tuy nhiên việc làm sạch lại không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Để khắc phục điều này, bạn có thể nhúng một chiếc bàn chải cũ vào dung dịch tẩy rửa rồi nhẹ nhàng chà lên chiếc lượng và loại bỏ vết bẩn bám vào. 

Chỉ vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một chiếc lược sạch như mới và rất dễ dàng.

Vệ sinh bàn phím máy tính

Không phải ai cũng biết rằng những chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng có thể được dùng để làm sạch những món đồ điện tử như bàn phím máy tính hay bộ lọc điều hoà…

Với phần lông mềm mại và mảnh của mình, bàn chải đánh răng sẽ dễ dàng lọt vào khoảng trống nhỏ và dễ dàng làm sạch bụi bẩn.

Empty

Làm sạch đáy cốc

Khi vệ sinh cốc, nhiều người sẽ bỏ qua phần đáy sâu vì quá khó làm sạch. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những chiếc bàn chải cũ để “xử lý vấn đề này”. Trước tiên, bạn cần dùng bật lửa để làm nóng phần đầu lông bàn chải. Sau đó dùng ngón tay uốn nhẹ phía cán để tạo thành góc vuông. Chờ đến khi bàn chải đánh răng nguội và cứng thì bạn đã có ngay một dụng cụ làm sạch vết bẩn đơn giản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link