Nghỉ học vì dịch Covid-19: Có thể dạy bù những nội dung cần thiết vào năm sau

( PHUNUTODAY ) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đang xem xét về việc điều chỉnh chương trình thi và học của học sinh các cấp cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sáng 25/3, Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn giải pháp tinh giản chương trình và hướng dẫn dạy học qua truyền hình và trực tuyến.

Thanh niên đưa tin tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho biết Bộ đang chỉ đạo các tiểu ban tinh giản chương trình khẩn trương rà soát để có hướng dẫn trong tháng 3 cho các địa phương, cơ sở giáo dục có căn cứ triển khai thực hiện.

Thứ trưởng cũng cho biết mục tiêu là giảm được từ 5 - 7 tuần so với chương trình hiện nay để đến ngày 15/7 là kết thúc năm học. Tuy nhiên, việc tinh giản không thực hiện cơ học mà phải đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn giải pháp tinh giản chương trình và hướng dẫn dạy học qua truyền hình và trực tuyến của Bộ GD&ĐT.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn giải pháp tinh giản chương trình và hướng dẫn dạy học qua truyền hình và trực tuyến của Bộ GD&ĐT.

Bộ sẽ đưa ra một "mức trần" thấp nhất trong phương án tinh giản chương trình. “Mong muốn đặt ra của Bộ là HS vẫn hoàn thành chương trình năm học này ở mức tối thiểu. Những phần nội dung còn thiếu hụt sẽ được bổ trợ vào năm học sau”, ông Độ cho hay.

Trong cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ cho rằng hiện nay việc tổ chức dạy học trực tiếp rất khó khăn nên cần áp dụng và phát huy tối đa ưu điểm của các phương thức dạy học trực tuyến, để đảm bảo việc học tập của học sinh, hoàn thành chương trình.

Ông Độ cho biết: “Bộ thống nhất ý kiến việc kiểm tra định kỳ, cuối kỳ sẽ được thực hiện tại các trường khi học sinh đi học trở lại. Trước đó, khi học sinh mới quay lại trường, các em sẽ được cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đã học trực tuyến, trên truyền hình”.

Chậm nhất trong hôm nay 26/3, Bộ sẽ ban hành hướng dẫn việc dạy học, kiểm tra, đánh giá qua internet, trên truyền hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link