Người phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 t.ử v.ong tại nhà sau khi bị từ chối cho nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có những triệu chứng của Covid-19 nhưng người phụ nữ đã bị từ chối cho nhập viện vì không phải trường hợp ưu tiên.

Kayla Williams (36 tuổi), một bà mẹ ba con, ở phía nam London đã qua đời tại nhà vào ngày 21/3 sau khi có những triệu chứng của Covid-19.

Theo đó, vào ngày 20/3, người phụ nữ này có các triệu chứng ho, sốt cao, đau ngực và đau bụng dữ dội. Ngay sau đó, chồng của người này là Fabian Williams đã gọi cho 999 để thông báo về tình hình sức khỏe của vợ.

"Tôi gọi 999 vì vợ tôi bị khó thở, cô ấy bị nôn và đau bụng. Khi tôi nói chuyện với họ, cô ấy trở nên tồi tệ hơn và họ bảo tôi đặt cô ấy xuống sàn và thả lỏng cơ thể cô ấy", người chồng nói.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau đó, một nhân viên y tế đã đến nhà họ để kiểm tra tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, nhân viên y tế cho rằng, bệnh viện sẽ không nhận Kayla Williams vì cô không phải trường hợp được ưu tiên.

“Nhân viên y tế nói rằng bệnh viện sẽ không tiếp nhận vợ tôi, cô ấy không phải trường hợp được ưu tiên. Sau khi kiểm tra, nữ nhân viên đó nhanh chóng rời đi viết báo cáo”, chồng Kayla Williams chia sẻ.

Không được nhập viện nên người phụ nữ này đã phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến ngày hôm sau, tình hình của người này càng xấu đi. Khi thấy sức khỏe của vợ càng suy yếu, khó xoay sở sinh hoạt, người chồng đã đưa cô tắm và cho cô ăn một ít súp. Tuy nhiên, khi ra ngoài nghỉ ngơi, anh quay lại phòng thì thấy vợ mình đã gục đầu bất động và tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, các nhân viên y tế cố gắng hồi sinh Kayla nhưng không thành. Một tiếng sau đó, nhân viên tang lễ đến đặt thi thể của người phụ nữ vào túi đựng theo quy trình dành cho người chết vì bệnh truyền nhiễm. Người chồng sau đó được yêu cầu tự cách ly tại nhà nhưng không được hướng dẫn gì thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link