Người trưởng thành phải học cách 'keo kiệt' ở 3 phương diện mới mong tiết kiệm được

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi keo kiệt không phải là điều xấu. Đó là cách giúp bạn bảo vệ đồng tiền mà mình đã tốn nhiều mồ hôi, nước mắt mới kiếm ra được.

Keo kiệt với những khoản chi tiêu không cần thiết

Ai cũng cần có một kế hoạch chi tiêu hợp lý. Điều này rất có ích trong cuộc sống. Khi có thói quen ghi chép chi tiêu, bạn có thể phát hiện được rằng có những khoản chi tiêu thực sự không cần thiết.

Nếu cứ mãi chi tiền cho những món đồ thừa thãi, bạn dễ rơi vào trạng thái tiêu dùng hoang phí. Keo kiệt với những chi tiêu không cần thiết là điều nên làm. Nó giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn mà vẫn sống thoải mái, không thiếu thốn.

keo-kiet-o-3-phuong-dien-moi-mong-tiet-kiem-01

Keo kiệt với tài khoản của bản thân, tuyệt đối không khoe của

Nếu giữ thói quen hở ra là khoe số tiền bản thân và gia đình mình có, bạn thực sự chưa trưởng thành. Người thông minh sẽ không bao giờ làm vậy. Họ tuyệt đối không tiết lộ cho người khác mình có bao nhiêu tiền, không bao giờ đi khoe khoang và nói về bản thân mình giàu có ra sao.

Một khi số tiền bạn có bị lộ ra ngoài, không tránh khỏi người khác nhòm ngó. Người xấu có thể nảy sinh lòng tham và bạn dễ dàng gặp họa. Ai cùng cần có sự riêng tư và tiền bạc là thứ không bao giờ được tiết lộ với người ngoài. Hãy học cách im lặng, sống khiêm tốn mới mong giữ được tiền.

keo-kiet-o-3-phuong-dien-moi-mong-tiet-kiem-02

Keo kiệt với những người được voi đòi tiên

Đừng bao giờ cho những người vong ân bội nghĩa, không có lòng biết ơn vay tiên. Họ có thể là người thân thích nhưng lại có ý đồ "vay không trả", thậm chí còn quay lại nói bạn keo kiệt, trở mặt thành thù.

Tiền là mồ hôi, nước mắt của mình làm ra, bản thân có quyền sử dụng theo cách mình muốn, có quyền tiếc tiền.

Đối với những người thích mượn không trả thì không nên có mối quan hệ thâm giao. Với họ, tiền chẳng bao giờ là đủ. Hãy học cách từ chối, dứt khoát ngay từ đầu để tránh những rắc rối không cần thiết về sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link