"Tranh thủ" 20 phút giải lao, học sinh ân ái giữa sân trường

13:57, Thứ bảy 05/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, tại một trường cấp 2 Tân Cương, Trung Quốc, hình ảnh hai học sinh lớp 9 đang làm "chuyện người lớn" được đăng tải đã khiến cho nhiều người phải bàng hoàng về đạo đức của học sinh.

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/3, sau khi giáo viên dạy thể dục của một lớp 9 quyết định cho học sinh của mình nghỉ giải lao để chuẩn bị học chương trình mới. Sau 20 phút nghỉ ngơi, thầy giáo quay lại lớp và tiếp tục giảng dạy mà không hề biết điều gì đã xảy ra.

Tuy nhiên, một ngày sau, sự việc bắt đầu trở nên ồn ào khi các mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hai học sinh lớp 9 thoải mái “ân ái” ngay trong sân trường. Vì bức ảnh khá rõ nên hầu hết các học sinh và thầy cô giáo trong trường đều nhận ra danh tính của hai học sinh. Thầy giáo thể dục xác nhận đó là học sinh của mình và cho biết có thể sự việc xảy ra trong 20 phút giờ giải lao.

Ngay sau đó, bức ảnh nhanh chóng được xóa đi nhưng những hình ảnh này đã bị chia sẻ khắp các diễn đàn khác. 

Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra đột ngột đã khiến các thầy cô bất ngờ và choáng váng. Các phụ huynh học sinh ngay sau khi phát hiện ra vụ việc đã yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc để tránh ảnh hưởng tới việc học của nhiều em khác. Hiện tại hai học sinh trong ảnh đã tạm ngưng bị đình chỉ học tập để chờ quyết định cụ thể của văn phòng kỷ luật.

Trước đó một nhóm học sinh lớp 8, 9 của nhà trường đã tung ra nhiều ảnh thác loạn, khỏa thân khiến Ban giám hiệu phải đau đầu. Vụ việc này một lần nữa tiếp tục tạo nên một luồng dư luận phản ứng gay gắt về vấn đề đạo đức học sinh hiện nay. Việc cho trẻ em tiếp xúc sớm với Internet và các hình thức văn hóa phẩm khiến nhiều em bị ảnh hưởng dẫn tới hành vi lệch lạc, lớn sớm trước tuổi.

Không chỉ xảy ra Trung Quốc, những hình ảnh, clip ân ái của học sinh ngay trong trường ở Việt Nam cũng không còn xa lạ. Điển hình như clip của học sinh cấp 2 trường Trần Hưng Đạo - Quảng Ngãi được phát tán vào tháng 4 năm ngoái, cũng được ghi trong giờ thể dục. Thậm chí cặp đôi này còn tự quay clip, không hề cảm thấy ngượng ngùng mà còn tươi cười và chỉnh camera quay về phía mình.

 Đây là một vấn đề nóng mà nhiều trường học cần phải lưu tâm. Nhiều vụ việc tương tự xảy ra đã làm cho các phụ huynh học sinh lo sợ con cái mình sẽ trở thành nạn nhân của các nguồn thông tin trên Internet. Thậm chí có nhiều gia đình đã cấm con cái sử dụng máy tính để lướt web hoặc quản lý việc lên mạng của con.

Quan trọng hơn, những sự việc như vậy là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những bậc làm cha làm mẹ trong cách giáo dục, định hướng con cái, đặc biệt là trong giai đoạn hình thành, phát triển nhân cách của con.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link