Trẻ có 5 dấu hiệu này thông minh từ nhỏ: Lớn lên tài ba xuất chúng, cha mẹ tha hồ hưởng phúc con

( PHUNUTODAY ) - Nếu như con bạn có 1 trong 5 dấu hiệu này thì thật đáng chúc mừng bởi vì bé thông minh từ trong trứng nước, rất đáng chúc mừng.

 

Những em bé có kỹ năng giao tiếp tốt

Theo các chuyên gia tâm lý học thì những em bé những đứa trẻ sơ sinh bập bẹ những từ đầu tiên vào khoảng 12 tháng tuổi, bắt đầu hình thành các từ khi được 18 tháng. Đặc biệt, nếu bé tỏ ra thích thú với từ vựng và sách trong những buổi kể chuyện, hoặc nói được câu hoàn chỉnh trước 14 tháng tuổi, là những dấu hiệu ban đầu cho thấy trẻ có khả năng ngôn ngữ và có khả năng tư duy tốt hơn người.

Bên cạnh đó, nhưng em bé này thường sở hữu năng khiếu đặc biệt có thể dễ dàng làm theo chỉ dẫn bằng lời nói để di chuyển đến một nơi nhất định trong nhà, hoặc hiểu hướng dẫn để thực hiện một việc nhất định. Chính vì vậy, nếu con bạn có những dấu hiệu đó thì thật đáng chúc mừng cha mẹ nên tự hào về con của mình.

Dấu hiệu trẻ thông minh từ nhỏ

Dấu hiệu trẻ thông minh từ nhỏ

Trẻ có những bộc lộ nhiều cảm xúc sớm

Theo các chuyên gia tâm lý cho biết những đứa trẻ nếu như sinh ra mà có những biểu hiện mãnh liệt về mặt cảm xúc. Đặc biệt điều này có nghĩa là trẻ sẽ cảm nhận được cả cảm xúc tích cực, tiêu cực, đồng thời có suy nghĩ phức tạp, trưởng thành hơn so với các bé cùng lứa tuổi. Bên cạnh đó, khi cha mẹ có thể quan sát cách trẻ kết nối với mọi người, vật nuôi để nhận biết trí thông minh cảm xúc đặc biệt của con. Những đứa trẻ như vậy cần được khuyến khích bộc lộ, nói lên suy nghĩ của mình.

Trẻ có những biểu cảm và phản ứng nhanh

Trong nhân tướng học và tử vi học những em bé sau khi trẻ được sinh ra, phần lớn thời gian thức của chúng dành để quan sát môi trường xung quanh, con người, các chuyển động khác nhau thì đó chính là một em bé vô cùng thông minh. Đặc biệt, nếu như khi trẻ con rất nhỏ nhưng đã biết giao tiếp với cha mẹ của mình bằng mắt một cách vô cùng linh hoạt thì đó là em bé có đại não hoạt động rất tốt. Chính vì vậy, sau khi bé trưởng thành thường thông minh xuất chung hơn mọi người. Và cha mẹ có thể tự hào về con của mình.

Những biểu hiện cho thấy con bạn thông minh sớm

Những biểu hiện cho thấy con bạn thông minh sớm

Trẻ thường đạt được các mốc phát triển sớm hơn

Bé biết đi trước mốc thời gian tiêu chuẩn; ngồi dậy không cần trợ giúp khi 4 tháng tuổi, sớm hơn hầu hết trẻ sơ sinh; cầm nắm mọi thứ ở khoảng tháng thứ 6... là những dấu hiệu cho thấy bé đạt các mốc phát triển sớm hơn so với bạn cùng trang lứa, một trong những biểu hiện của sự thông minh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link