Loại rau trước kia ai thấy cũng chê hoá ra bổ từ thân đến lá, đem xào tỏi có ngay món ngon bổ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trước đây, rất ít người ăn loại rau này thì bây giờ ai thấy cũng “tranh mua". Đặc biệt, khi bạn mang xào cùng tỏi, sẽ có ngay một món ăn đưa cơm và phù hợp ngày hè.

Là một loại rau thuộc họ xà lách, rau diếp không chỉ ngon, thanh mát mà còn chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn… nên giúp bạn làm mát cơ thể cũng như giải độc hiệu quả. Đặc biệt, loại rau này còn có tác dụng giúp giải nhiệt miệng, viêm họng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trước đây, không nhiều người mua rau diếp về ăn mà chủ yếu hái về nuôi lợn thì hiện nay, loại rau này đã dần phổ biến và được nhiều người yêu thích. Ngoài những món ăn quen thuộc như salad rau diếp, canh rau diếp, rau diếp cuốn tôm thịt… thì bạn còn có thể trổ tài làm món rau diếp xào tỏi theo công thức đơn giản này.

1. Nguyên liệu khi làm món rau diếp xào tỏi

- Rau diếp: 300 gram

- Tỏi: 4 tép

- Gia vị: 1 thìa nước tương, dầu ăn, muối

Không chỉ là nguyên liệu dễ chế biến, dễ ăn và ngon, rau diếp còn có nhiều tác dụng như chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch...

Không chỉ là nguyên liệu dễ chế biến, dễ ăn và ngon, rau diếp còn có nhiều tác dụng như chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch...

2. Cách làm món rau diếp xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau diếp sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ những lá hỏng, lá úa rồi cắt bỏ gốc và rửa lại với nước sạch. Sau đó để cho rau ráo nước và cắt thành các khúc ngắn vừa ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa lại với nước sạch rồi băm nhỏ.

Sau khi bóc vỏ tỏi, bạn có thể rửa lại với nước sạch và băm nhỏ.

Sau khi bóc vỏ tỏi, bạn có thể rửa lại với nước sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Chần sơ rau diếp

- Đặt nồi nước lên bếp và đun sôi rồi từ từ cho rau diếp vào chần sơ trong khoảng vài giây thì vớt ra đĩa để riêng.

Bước 3: Xào rau diếp

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng.

- Tiếp đó, cho tỏi đã băm nhỏ vào xào đến khi thấy chuyển dần sang màu vàng và dậy mùi thơm thì thêm 1 thìa nước tương.

- Sau đó cho rau diếp đã rửa sạch vào đảo nhanh rồi nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình.

- Tiếp tục đảo thêm khoảng 30 giây đến 1 phút thì tắt bếp và gắp rau ra đĩa.

Bạn có thể ăn món rau diếp xào tỏi như một món khai vị hoặc dùng kèm cơm nóng cũng đều hợp.

Bạn có thể ăn món rau diếp xào tỏi như một món khai vị hoặc dùng kèm cơm nóng cũng đều hợp.

Món rau diếp xào tỏi tuy có cách chế biến khá đơn giản nhưng có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rau diếp ngọt thơm, thanh mát kết hợp với tỏi thơm nồng đặc trưng. Bạn có thể ăn món này như một món khai vị hoặc dùng kèm cơm nóng cũng đều hợp.

3. Lưu ý khi làm món rau diếp xào tỏi

- Khi chọn mua rau diếp, bạn nên lấy những cây có phần lá xanh cứng cáp, tươi tắn và xanh mướt. Không nên mua những cây bị dập nát hay nhạt màu vì chúng thường đã bảo quản trong thời gian dài, dễ bị hỏng.

- Để rau diếp có thể tươi lâu hơn, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh từ 3 đến 7 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo có thể thưởng thức nguyên liệu tươi ngon, giàu dinh dưỡng, bạn nên sử dụng loại rau này càng sớm càng tốt.

- Mặc dù loại rau này ngon và bổ nhưng những người bị rối loạn tiêu hoá hay các bệnh nhân suy thận.. nên tránh sử dụng. Đặc biệt, trong trường hợp sức khoẻ không tốt hoặc “bụng dạ" có vấn đề, bạn nên tránh ăn sống loại rau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link