Trẻ được rèn luyện 3 điều này từ bé, tương lai thông minh, tài giỏi hơn người

( PHUNUTODAY ) - Để khuyến khích sự phát triển não bộ của con, cha mẹ nên rèn luyện cho con những điều này ngay từ khi con còn nhỏ.

Trò chuyện, chia sẻ cảm xúc với con

3-dieu-giup-tre-thong-minh

Trò chuyện chính là cách dạy trẻ thông minh được nhiều chuyên gia khuyến khích. Cha mẹ có thể kể cho trẻ nghe những câu chuyện cổ tích hay những việc thú vị mà bạn đã thực hiện trong ngày. Cách này không chỉ giúp trẻ học nhiều từ vựng hơn mà còn giúp gắn kết tình cảm của trẻ và cha mẹ.

Khi đọc sách cho con, mẹ có thể dùng giọng điệu khác nhau giúp trẻ hứng thú hơn. Hoặc mẹ sử dụng đa từ vựng khi đọc sách. Con học thêm từ mới, cải thiện khả năng đánh vần.

Bên cạnh đó, chia sẻ cảm xúc cũng là cách kích thích sự phát triển của não bộ cũng như trí thông minh ở trẻ. Đây cũng là kỹ năng quan trọng mà trẻ cần có cho sự phát triển sau này.

Khi trẻ muốn chia sẻ cảm xúc hay điều gì đó, cha mẹ hãy cố gắng lắng nghe bằng thái độ tích cực sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ và muốn chia sẻ cảm xúc nhiều hơn. Việc kết hợp giữa cảm xúc và hành động chính là tiền đề quan trọng để xây dựng trí thông minh cảm xúc cho con.

Đồ chơi trí tuệ

Đồ chơi thông minh giúp trẻ 1-2 tuổi phát triển tư duy rất tốt. Hầu hết các món đồ chơi cho trẻ đều có màu sắc sặc sỡ, hình dáng ngộ nghĩnh có khả năng gây sự chú ý, tập trung. Nó kích thích trí não trẻ phát triển toàn diện, hoàn thiện kỹ năng hoạt động của các giác quan như mắt, tai,…

Chẳng hạn các trò chơi như cờ vua, sudoku, rubik,… giúp trẻ nhanh nhạy với con số, rèn luyện trí thông minh logic, kiên nhẫn và tập trung.

Nếu trẻ chưa biết nói, cha mẹ có thể cho con chơi các trò chơi liên quan đến giai điệu để kích thích não bộ của trẻ phát triển.

Chẳng hạn cha mẹ đánh trống và sau đó cổ vũ trẻ đánh lại theo mình.

Cho trẻ học nhạc

Nghiên cứu cho thấy, nếu trẻ tiếp xúc với âm nhạc từ sớm sẽ giúp trẻ thông minh nhờ khả năng cảm nhạc, cảm thụ nghệ thuật. Những nốt trầm bổng từ âm nhạc kích thích các noron thần kinh phát triển, trẻ sẽ trở nên thông minh hơn so với những đứa trẻ khác.

Việc học nhạc cụ có thể giúp trẻ nâng cao học thuật thông qua nhịp điệu, thanh âm. Trẻ sẽ học cách chia, nhận ra các loại nhạc khác nhau và có thể giúp phát triển trí não. Cha mẹ có thể cho trẻ tham gia các lớp học nhạc cụ để hiểu được những kiến thức vật lý cơ bản.

Thậm chí những nhạc cụ không dây như trống cũng có thể giúp trẻ lớn có cơ hội khám phá những quy tắc khoa học trong đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link