4 dấu hiệu thể hiện sự thông minh của trẻ sơ sinh, tương lai dễ thành tài

( PHUNUTODAY ) - Không cần đợi đến khi con lớn, ngay trong độ tuổi sơ sinh cha mẹ vẫn có thể nhận biết con thông minh hay không thông qua những biểu hiện này.

Trẻ rất thích ở gần mẹ

Những đứa trẻ thông minh thường nhận ra mẹ sớm. Chúng thích nằm trên ngực mẹ, nằm sát bên mẹ, miễn có thể chạm vào mẹ là được. Bầu sữa mẹ, sự ấm áp của mẹ,… sẽ giúp trẻ điều chỉnh nhịp thở và nhịp đập trái tim mình. Việc có mẹ ở bên cạnh sẽ khiến trẻ có cảm giác an toàn.

Ngoài ra, có một dấu hiệu trẻ thông minh khác mà mẹ cần biết đó là trẻ không thể ngủ mà không có mẹ. Và trẻ thích nhất là được chìm vào giấc ngủ khi đang bú sữa.

Bộc lộ nhiều cảm xúc

Những đứa trẻ thông minh thường biểu hiện mãnh liệt về mặt cảm xúc. Trẻ sẽ cảm nhận được cả cảm xúc tích cực, tiêu cực đồng thời có suy nghĩ phức tạp, trưởng thành hơn so với trẻ cùng lứa tuổi.

Cha mẹ có thể quan sát cách trẻ kết nối với mọi người, vật nuôi để nhận biết trí thông minh cảm xúc (EQ) của con. Những đứa trẻ như vậy cần được khuyến khích bộc lộ, nói lên suy nghĩ của mình.

Phản ứng nhanh

Đa số thời gian thức của trẻ sơ sinh dành để quan sát môi trường xung quanh con người, các chuyển động khác nhau. Một đứa trẻ thông minh sẽ giao tiếp bằng mắt với người đang bế hoặc nói chuyện với mình. Trẻ có thể quay đầu về phía ai đó, phản ứng với âm thanh hoặc một hành động ngay lập tức.

Điều này cho thấy trẻ có thể rất nhạy cảm với bất kỳ thay đổi nào trong môi trường, chứng tỏ mức độ nhận thức cao. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy trí thông minh ở trẻ sơ sinh.

Thích nghe nhiều giọng nói khác nhau

Sự nhạy cảm về ngôn ngữ cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy trí não trẻ đang phát triển tốt. Nhất là khi trẻ được nghe giọng của cha mẹ hoặc người thân, chúng sẽ càng thích thú hơn.

Nếu như cha mẹ thông thạo nhiều ngôn ngữ, hãy thử nói chuyện với con bằng nhiều loại tiếng nhất có thể. Làm như vậy đồng nghĩa với việc cha mẹ đang khuyến khích quá trình phát triển trí não nhanh hơn ở trẻ. Những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong gia đình có cha mẹ biết nhiều hơn một ngôn ngữ, IQ thường sẽ phát triển tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link