4 bộ phận là ‘công tắc’ kích hoạt IQ, mẹ chạm vào IQ con được cải thiện

( PHUNUTODAY ) - Nếu cha mẹ thường xuyên chạm vào 4 bộ phận này trên cơ thể con, sức đề kháng được cải thiện, trí thông minh của con cũng tăng lên.

Bàn chân

Lòng bàn chân của trẻ có nhiều huyệt đạo liên quan đến nhiều cơ quan trên cơ thể. Nếu chúng thường xuyên được kích thích sẽ cải thiện đề kháng, ngăn ngừa được bệnh tật.

Cha mẹ thường xuyên xoa bóp lòng bàn chân cho con sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu ở chân nói riêng và sự tuần hoàn trao đổi chất của cả cơ thể, làm cân bằng việc tiết hormone, cải thiện sức khỏe thể chất cho trẻ.

Não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhanh. Lúc này cha mẹ chạm nhiều vào chân trẻ sẽ giống như massage cho trẻ.

Các huyệt đạo trên bàn chân trẻ được kích thích sẽ dẫn truyền lên não. Não bộ của trẻ được kích thích sẽ phát triển nhanh hơn, chỉ số thông minh sẽ ngày càng cao.

Các ngón tay

Đây là vị trí vô cùng nhạy cảm bởi nó là nơi tập trung dày đặc các dây thần kinh nhận nhiều phản hồi xúc giác và là nơi định vị lớn trên cơ thể.

Đối với trẻ sơ sinh thị giác chưa được tốt, phải dựa vào tay để cảm nhận thế giới. Khi tay trẻ được kích thích sẽ gửi phản hồi cảm giác đến não và não sẽ được vận động.

Cha mẹ thường xuyên chạm vào tay trẻ có thể kích thích tế bào thần kinh và truyền tín hiệu đến não bé nhiều hơn.

Hành động vuốt ve, xoa nắn ngón tay con vừa giúp bàn tay trẻ cử động linh hoạt hơn, vừa phát ra tín hiệu kích thích để thúc đẩy đại não bé phát triển. Nhờ vậy mà vỏ não cũng phát triển nhanh chóng, đồng thời nâng cao chỉ số thông minh của trẻ.

Lưng

Khi trẻ quấy khóc, nếu cha mẹ nhẹ nhàng vuốt ve lưng con thì trẻ sẽ nhanh bình tĩnh và nín khóc. Điều này được lý giải là do lưng trẻ có nhiều dây thần kinh. Khi được chạm vào lưng sẽ tạo cho trẻ cảm giác an toàn, đồng thời kích thích dây thần kinh cột sống. Từ đó thúc đẩy khả năng phối hợp tứ chi của con được nhuần nhuyễn hơn.

Khi chức năng xúc giác phát triển, đại não cũng trở nên linh hoạt, lâu dầu, cải thiện khả năng phối hợp của tay chân, thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ tốt hơn.

Bụng

Trẻ được massage thường xuyên sẽ có thân hình săn chắc, dẻo dai, mạnh khỏe hơn. Massage giúp trẻ lưu thông máu tốt hơn, giúp hệ miễn dịch của trẻ phát triển, chống lại tác động từ môi trường.

Đặc biệt, chạm vào vùng bụng giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, ít bị các chứng rối loạn tiêu hóa hay đầy bụng, giúp kích thích tiêu hóa trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn, tăng cân và phát triển toàn diện.

Khi chạm vào bụng trẻ, mẹ chỉ cần đặt 4 ngón tay ngang bụng trẻ sau đó xoay tròn trong 3 phút cùng chiều kim đồng hồ, dần dần hướng lên. Trong quá trình này trẻ có thể sẽ tiết nước bọt, ợ hơi hoặc xì hơi.

Theo:  xevathethao.vn copy link