Trên da xuất hiện 5 hiện tượng này chứng tỏ đường huyết tăng cao, có 1 cũng cần cẩn trọng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy trên da mình xuất hiện 1 trong 5 dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé, để có hướng điều trị tích cực.

Trên da thường nổi mụn đỏ sẫm

Theo các chuyên gia cho biết có nhiều bệnh ngoài da có triệu chứng nổi mụn đỏ trên bề mặt cơ thể như bệnh chàm, bệnh mề đay… Nhưng thông thường những vết mụn này thường có màu đỏ hồng, trong khi nổi mụn do bệnh tiểu đường gây nên chủ yếu có màu đỏ sẫm. Còn nếu những nốt mụn nổi ở phần da bắp chân, tập trung thành một vùng đơn lẻ hoặc một mảng lớn, có dạng hình tròn hoặc hình bầu dục, khả năng cao là bạn đã mắc bệnh tiểu đường cần đi kiểm tra đường huyết.

Bề mặt da đỏ ửng

Phần lớn những người có lượng đường trong máu cao thường có làn da đỏ ửng bất thường. Người bệnh có dấu hiệu nổi mẩn đỏ xung quanh vùng móng tay, da mặt hoặc da chân. Màu đỏ trên bề mặt da lan thành một vùng rộng, đôi khi thấy đôi mắt có màu đỏ ngầu. Đây đều là dấu hiệu chứng tỏ khả năng kiểm soát lượng đường trong máu kém.

20210526_160600_127481_duong-mau-tang-cao.max-800x800

Vết loét ở da chân

Khi đường huyết trong cơ thể tăng cao trong thời gian dài sẽ làm giảm sự nhạy cảm của các dây thần kinh, do đó bệnh nhân khó cảm nhận được cảm giác nóng, lạnh hoặc đau ở chân. Nếu cơ thể không cảm thấy vết cắt hoặc đau ở chân vì bệnh lý thần kinh, vết cắt sẽ dễ bị nhiễm trùng và trở thành vết loét nghiêm trọng.

Xuất hiện vết phồng rộp bất thường

Khi trên da của bạn xuất hiện những vết phồng rộp do bệnh tiểu đường là một tình trạng da khá phổ biến, gây ra những mụn nước xuất hiện đột ngột trên bề mặt da. Nhiều trường hợp có thể nhìn thấy rõ chất lỏng bên trong, thỉnh thoảng có máu nhưng không có phản ứng viêm như tấy đỏ hoặc sưng tấy. Khi nhìn vào bạn sẽ thấy các nốt mụn giống như vết bỏng, thường gặp ở ngón tay, bàn tay, ngón chân, bàn chân, cẳng tay của bệnh nhân tiểu đường đã gặp biến chứng thần kinh.

tang-duong-huyet

Thường xuyên bị ngứa da

Khoảng 5% bệnh nhân tiểu đường gặp tình trạng ngứa da, đặc biệt là ngứa toàn thân. Tình trạng này xuất hiện nhiều ở người bệnh tiểu đường giai đoạn trung niên và cao tuổi. Theo các chuyên gia, sở dĩ có tình trạng này là do bệnh tiểu đường đã gây ra các bệnh thần kinh, khiến da trở nên khô và ngứa. Ngoài ra, nhiều trường hợp ngứa da ở bệnh nhân nữ có liên quan đến việc nhiễm nấm Candida cần đi kiểm tra sức khỏe sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link