Bàn chân nói lên sức khỏe của bạn, nếu thấy những dấu hiệu này thì nên đi khám

( PHUNUTODAY ) - Bàn chân không chỉ giúp nâng đỡ cơ thể mà nó còn quyết định nhiều đến sức khỏe của bạn. Nhìn vào sự bất thường ở đôi chân bạn có thể đoán biết được về sức khỏe của mình.

Chân thường xuyên bị chuột rút

Chân bị chuột rút xảy ra khi căng cơ đột ngột hoặc cơ thể bị mất nước. Nếu chân thường xuyên bị chuột rút thì bạn hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm chứa magie, canxi, kali.

Khi bị chuột rút bạn nên uốn cong bàn chân, xoa bóp vùng chân bị đau. Bạn cũng có thể chườm khăn lạnh vào vùng bị chuột rút hoặc uống một cốc sữa nóng trước khi ngủ.

Lòng bàn chân xuất hiện nhiều mạch máu

Nếu các “đường chỉ chân” tăng lên thì bạn cần phải cảnh giác. Khi chức năng gan suy giảm, sự lưu thông máu sẽ tồi tệ hơn. Vì lòng bàn chân nằm phía dưới của cơ thể con người, máu có thể chảy ở đây cũng sẽ trở nên chậm hơn vầ ít hơn dẫn đến sự gia tăng mạch máu của bàn chân. Tốt nhất bạn nên đi khám để bảo vệ sức khỏe gan.

Nếu bạn thấy nhiều nếp nhăn sâu ở hai bên ngón chân hoặc có những biểu hiện giống như lỗ kim thì cần cảnh giác với sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, rối loạn nội tiết,…

Bàn chân có những dấu hiệu này coi chừng bị bệnh

Bàn chân có những dấu hiệu này coi chừng bị bệnh

Đau chân

Các nhà nghiên cứu cho biết 8/10 phụ nữ cho rằng họ bị đau chân do đi giày cao gót trong suốt một ngày dài. Các chuyên gia y tế cũng tiết lộ nguyên nhân chính gây ra đau chân không phải do giày cao gót mà xuất phát từ tình trạng “gãy xương do căng thẳng” – tạo nên một vết nứt nhỏ ở xương.

Nguyên nhân có thể là do bạn luyện tập thể dục quá sức hoặc chơi các môn thể thao yêu cầu về thể lực như chạy cự ly hoặc bóng rổ. Đồng thời, nguy cơ đau chân cũng tăng lên đáng kể nếu bạn bị yếu xương do loãng xương.

Ngón chân hơi lõm, có vết lõm hình thìa

Nếu thấy dấu hiệu này có thể bạn đang bị thiếu máu. Do không đủ huyết sắc tố gây ra. Tình trạng thiếu máu cũng có thể xảy ra do kinh nguyệt bất thường hoặc xuất huyết trong cơ thể.

Khi thiếu máu, móng chân cũng sẽ có tình trạng tương tự. Màu sắc móng trở nên nhạt đi và ngày càng dễ gãy. Đồng thời chân luôn cảm thấy lạnh. Mệt mỏi là triệu chứng đầu tiên của bệnh tiếu máu. Các triệu chứng khác bao gồm khó thở khi đứng lên, chóng mặt hoặc đau đầu.

Để chắc chắn bạn đi làm các xét nghiệm máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link