Trị các vết nứt nẻ mùa đông hiệu quả trong 1 đêm

10:06, Thứ hai 08/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông thời tiết khô hanh. Vì vậy, môi, chân, tay, da... chị em thường bị nứt nẻ. Chỉ với một vài mẹo đơn giản sẽ giúp làn da tươi trẻ.

Da tay, chân và toàn thân

Nguyên tắc quan trọng mà bạn cần ghi nhớ nếu muốn có một làn da mềm mại là "dưỡng ẩm, dưỡng ẩm, và dưỡng ẩm". Ngoài việc phải uống nhiều nước, bạn nên sử dụng kem dưỡng thể 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả tốt nhất, và đừng quên “bao bọc” cơ thể kỹ càng mỗi khi đi ra ngoài để tránh gió. Massage cơ thể với dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân cũng rất tốt cho làn da khô và dễ bị kích ứng.

chăm sóc da
Chế độ ăn uống trong mùa đông cũng rất quan trọng, ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp duy trì độ ẩm cho da.

Trị môi khô

Nếu môi của bạn liên tục bị khô nẻ ở hai bên thì đó là do các loại vi khuẩn gây ra. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể được sử dụng để chữa khô môi. Tuy nhiên, bạn không thể thoa mật ong một cách tuỳ tiện. Hãy thoa mật ong lên môi và để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi và bên góc miệng. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể nếu bạn thực hiện 2 lần/ ngày và liên tục trong 1 tuần.

Trị da khô
 
Bạn gái thường biết đến công dụng làm đẹp da và trị mụn đầu đen đặc biệt là lòng trắng trứng gà mà không hay biết rằng lòng đỏ trứng gà là một loại “thần dược” cho da khô.
 
Trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê sữa bột hoặc bột thuốc bắc (nếu bạn có) và một thìa cà phê mật ong, đánh đều.
 
Đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và cảm nhận sự khác biệt.
 
Vùng da xung quanh mắt

Để khắc phục mắt bị khô và ngứa trong những tháng mùa đông, bạn nên thường xuyên sử dụng dung dịch nhỏ mắt có tác dụng giữ ẩm. Ngoài ra, hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da xung quanh mắt vì đặc điểm của nó khác hẳn với những vùng da khác.

Những khi đi ra ngoài, bạn hãy nhớ mang theo một chiếc kính râm loại tốt để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và gió bụi. Đây là những tác nhân khiến da bị lão hóa rất nhanh.

Những điều nên làm để tránh da bị nứt nẻ

Giữ cho cơ thể đầy đủ nước.

Dùng thêm vitamin tổng hợp.

Sử dụng son dưỡng môi thường xuyên.

Sử dụng mỹ phẩm có SPF dạng lỏng.

Không liếm hay cắn vào môi.

Mỗi sáng dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi để bong các lớp da chết.

tỏi làm đẹp tóc
Tất tần tật công thức với tỏi để mái tóc suôn mượt
Trong tỏi chứa nhiều allicin giúp chống vi khuẩn gây hại cho tóc rất hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai