Trị sạch gàu, hết ngứa mùa nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mái tóc đẹp luôn là điểm sáng giúp phái nữ thêm tự tin. Ấy vậy mà trong tiết trời mùa hè oi ả, tóc trở nên nhiều dầu, bết dính, gàu cũng vì thế xuất hiện nhiều hơn...Để đối phó với gàu, chúng ta thường áp dụng nhiều cách khác nhau nhưng đa số đều không mang lại hiệu quả. Vì sao lại như thế?...

Mái tóc đẹp luôn là điểm sáng giúp phái nữ thêm tự tin. Ấy vậy mà trong tiết trời mùa hè oi ả, tóc trở nên nhiều dầu, bết dính, gàu cũng vì thế xuất hiện nhiều hơn... Để đối phó với gàu, chúng ta thường áp dụng nhiều cách khác nhau nhưng đa số đều không mang lại hiệu quả. Vì sao lại như thế? Đâu mới là giải pháp đúng đắn để điều trị gàu và ngứa da đầu mùa nắng nóng? Mời các bạn đến với nội dung buổi hội thảo "Tư vấn trị sạch gàu, hết ngứa mùa nắng nóng" vừa được nhãn hàng dầu gội Selsun thuộc công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28/05/2017 vừa qua.

Những sai lầm thường gặp khi trị gàu và ngứa da đầu

Đến với buổi hội thảo, các bạn đã chia sẻ về những cách thức được áp dụng để trị gàu nhưng đa số các giải pháp ấyđều không thể dứt điểm gàu và ngứa da đầu:

  • Gội đầu mạnh và kỹ hơn: trời mùa hè nóng bức, gàu sản sinh nhiều hơn, cảm giác ngứa đầu lại gây khó chịu hơn bao giờ hết. Chính vì thế, mỗi khi gội đầu, mọi người thường gội kỹ và mạnh để gàu không còn bám trên da đầu. Tuy nhiên, gàu vẫn cứ xuất hiện và không thuyên giảm. Lý giải cho vấn đề này, tại buổi hội thảo, bác sĩ giải thích: khi gội đầu mạnh, chúng ta vô tình kích thích da đầu tăng cường việc tiết thêm chất nhờn để bù lại cho lượng chất nhờn bị lấy đi và do đó vô tình làm gàu xuất hiện nhiều hơn. Đó là lý do ‘vị khách không mời’ cứ thế mà đến.
  • Gia tăng tần suất gội đầu vì muốn giữ da đầu luôn sạch, không bết dính để gàu không thể hình thành. Bác sĩ cho rằng quan niệm này vô cùng sai lầm. Thực tế cho thấy việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ làm mất lượng dầu tự nhiên trên da đầu, dẫn đến tóc khô và dễ gãy rụng chứ không thể loại bỏ gàu.
  • Sử dụng dầu gội chứa bạc hà: hè đến, các gia đình chọn dùng dầu gội bạc hà vì rất mát và dễ chịu. Mặc dù cảm giác mát lạnh rất sảng khoái nhưng không thể trị sạch gàu. Để ‘đối phó’ với gàu, chúng ta cần chọn đúng loại dầu gội trị gàu chuyên biệt để ngăn không cho vi nấm gây gàu phát triển mới là mấu chốt quan trọng trong việc trị gàu.

Trên thực tế, mỗi khi được người quen hướng dẫn hay tìm được thông tin mới về cách thức trị gàu qua các kênh truyền thông, chúng ta liền vội áp dụng chứ chưa tìm hiểu kỹ dẫn đến mất nhiều thời gian và công sức nhưng lại không hiệu quả.

1

 Mọi người lắng nghe chia sẻ về cách trị gàu và ngứa da đầu mùa nắng nóng

Giải pháp để tóc hết gàu, đầu hết ngứa trong mùa hè này

Đến với buổi hội thảo, bác sĩ đã tư vấn rất nhiều kiến thức hữu ích và thiết thực về điều trị gàu cho mọi người:

  • Tránh thói quen gãi đầu: khiến da đầu tổn thương, gây vỡ bọc dầu dưới da đầu và kích thích tăng sinh gàu.
  • Đảm bảo chế độ ăn uống: cân bằng với rau, trái cây và thịt nạc để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc.
  • Tránh gội đầu bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Khi gội, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu, tránh ma sát quá mạnh gây trầy xước, khiến gàu càng xuất hiện nhiều hơn. 
2

 Bác sĩ Lê Thị Chi Phương tư vấn về cách trị gàu hiệu quả mùa nắng nóng

  • Lựa chọn dầu gội trị gàu phù hợp:

      Để trị dứt điểm gàu và ngứa da đầu, bác sĩ khuyên chúng ta nên hiểu rõ vấn đề từ gốc để có hướng giải quyết phù hợp. Gàu hình thành chủ yếu do 3 nguyên nhân: vi nấm Malassezia phát triển mạnh gây gàu, da đầu tiết nhiều bã nhờn và tế bào sừng da đầu tăng sinh, bong tróc nhiều do các kích thích bên ngoài. Trong đó, vi nấm Malassezia là nguyên nhân chính. Vì thế để trị gàu hiệu quả, chúng ta nên chọn sử dụng dầu gội chuyên biệt để điều trị ‘dứt điểm’ gàu, ngăn không cho vi nấm Malassezia có môi trường phát triển.
Được biết hợp chất Selenium Sulfide được ứng dụng trong dầu gội trị gàu Selsun của công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) có khả năng tìm và diệt vi nấm Malassezia, cân bằng bã nhờn và ức chế tăng sinh tế bào sừng, giữ cho da đầu không gàu, không ngứa và luôn khỏe mạnh. Tùy vào tình trạng của gàu, bạn có thể lựa chọn Selsun với hàm lượng 1% Selenium Sulfide hoặc 1,8% Selenium Sulfide.

3
Theo:  khoevadep.com.vn