Triệu tập nhóm đánh giày kiểu trấn lột trắng trợn ở Hà Nội

15:07, Thứ năm 31/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo phản ánh của nhiều du khách, tình trạng trấn lột trắng trợn thông qua hình thức "đánh giày" đã không còn là mới.

Nhóm thanh niên "ép" khách Tây phải sửa giày dép, chặt chém kinh hoàng

Như tin tức đã đưa, anh Chris (quốc tịch Mỹ) khi tham quan khu phố cổ Hà Nội đã bị một nhóm thanh niên bủa vây. Nhóm này giật đôi dép tông, tự ý dán đế rồi đòi phải trả 850.000 đồng.

Quanh khu vực phố cổ, hồ Gươm thời gian gần đây xuất hiện đội quân đánh giày kiểu "chặt chém, trấn lột" tiền của khách du lịch. Chẳng cần biết du khách có nhu cầu hay không, bất cứ ai đi qua ngã tư Hàng Đào - Cầu Gỗ, ngã tư Mã Mây - Hàng Chĩnh... liền bị những thanh niên này chạy ra ôm chân và rút giày, dép. Sau đó, họ lấy dụng cụ như dao, keo dán và tự ý sửa trước sự ngạc nhiên của khổ chủ.

Giá mỗi lượt đánh, sửa giày phụ thuộc vào thái độ của khách, nếu gặp người hiền lành, họ không ngại "chặt chém" từ 300.000 cho đến cả triệu đồng. Còn khách cương quyết mặc cả cũng phải trả không dưới 200.000 đồng.

Du khách khi hiểu vấn đề thì đã muộn, đành rút ví ra trả tiền nhằm tránh rắc rối với nhóm người này.

Triệu tập nhóm đánh giày kiểu trấn lột trắng trợn ở Hà Nội
Trấn lột trắng trợn khách du lịch nước ngoài 

Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An (Đoàn ĐBQH Hà Nội) đánh giá, hiện tượng trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước, làm tổn hại đến môi trường văn hoá, môi trường du lịch và đầu tư. 

"Hành vi này phải bị khép vào tội lừa đảo, không chỉ xử lý hành chính mà phải xử lý hình sự. Bởi nếu nhẹ tay, kẻ lừa đảo nhờn luật. Họ dạt đi đâu đó một thời gian rồi quay lại", bà An nói. 

Cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nhóm đánh giày trấn lột trắng trợn ở phố cổ Hà Nội

Sáng 31/12, Công an quận Hoàn Kiếm đã cung cấp thông tin về việc xác minh, làm rõ 4 đối tượng có hành vi chèo kéo, chặt chém khách du lịch người nước ngoài thông qua việc đánh giày, khâu dép.

Triệu tập nhóm đánh giày kiểu trấn lột trắng trợn ở Hà Nội
 Nhóm đối tượng đánh giày trấn lột bị triệu tập tại Công An

Thiếu tá Tống Đăng Công - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Hoàn Kiếm) cho biết, đã khẩn trương xác minh, triệu tập 4 đối tượng đánh giày trong clip là Phạm Vân Chung (SN 1983, quê Thanh Hoá), Phạm Văn Quỳnh (SN 1987, quê Hưng Yên), Viên Đình Nam (SS 1983, quê Thanh Hoá) và Trần Văn Chiến (SN 1993, quê Hưng Yên).

Trong số 4 đối tượng này, Phạm Vân Chung và Phạm Văn Quỳnh đã bị đơn vị xử phạt về hành vi tương tự cách đây 5 tháng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận và khai đã có hành vi đeo bám, trèo kéo khách du lịch nước ngoài đẻ đánh giày, sửa chữa giày dép.

Thiếu tá Tống Đăng Công cũng cho biết thêm, cơ quan công an đang tiến hành xác minh tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các tỉnh thành bắn pháo hoa Tết dương lịch 2016 trên cả nước
Các tỉnh thành bắn pháo hoa Tết dương lịch 2016 trên cả nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm nay, cả nước sẽ hân hoan đón chào năm mới 2016. Dưới đây là các tỉnh thành có điểm bắn pháo hoa Tết dương lịch 2016 trên cả nước:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành